Million Yen Women : ผู้หญิงเงินล้าน

มาดามหลูหลี[email protected]

ถ้าอยู่ๆ มีคนแปลกหน้ามาขออยู่ที่บ้าน โดยจ่ายค่าเช่าให้เดือนละ 300,000 บาท คุณจะทำยังไงดี?

ชิน มิจิมะ (โยจิโร่ โนดะ) ชายหนุ่มนักเขียนนิยาย ซึ่งยังไม่มีชื่อเสียง คิดโครงเรื่องไม่ออก ผลิตงานไม่ได้ อยู่ๆ มีหญิงสาวถึง 5 คน ได้รับจดหมายเชิญให้มาอยู่กับเขา โดยทุกคนยินดีจ่ายค่าใช้จ่ายให้เดือนละ 1 ล้านเยน (ประมาณ 3 แสนบาท)

ผู้หญิงประหลาดทั้ง 5 คน ซึ่งมิจิมะไม่รู้ที่มาที่ไป ไม่รู้ประวัติส่วนตัวของแต่ละคน หากเขาก็ยินดีต้อนรับหญิงสาวทั้งหมด และยังทำอาหารให้สาวๆ รับประทานทุกมื้อ

โดยมีกติกาว่า ห้ามมิจิมะถามเรื่องส่วนตัว และห้ามเข้าห้องของสาวๆ

 

หญิงสาวทั้ง 5 คนมีมินามิ ชิราคาวะ (ริลา ฟูคุชิมา) สาวเปรี้ยวผู้ชื่นชอบการเปลือยกายอยู่บ้าน ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีแขกหรือมีใครอยู่ที่บ้าน รวมทั้งไม่รู้ว่าเธอประกอบอาชีพอะไร ทุกวันเธอจะแต่งตัวสวยหรูออกจากบ้าน โดยมีรถลิมูซีนคันหรูพร้อมคนขับมารับเธอ

หญิงสาวคนที่ 2 คือ ฮิโตมิ ทซึคาโมโตะ (รีนา มัทสุอิ) หญิงสาวผู้เรียบร้อย รักการอ่าน เพราะเป็นลูกสาวนักเขียน ซึ่งค่อนข้างมีอิทธิพลต่อวงการนักเขียน

มิวาโกะ วากาทซึมะ (ยูกิ โคบายาชิ) หญิงสาวคนที่ 3 อดีตพยาบาล ซึ่งเธอร่ำรวยขึ้นมาจากการแต่งงานกับเศรษฐี และเศรษฐีป่วยกลายเป็นผักหรือคนไข้ที่ไร้การรับรู้ เธอดูเหมือนเป็นคนจิตใจดี คอยช่วยเหลือคนนั้นคนนี้

นานากะ เซกิ (ยูโกะ เอรากิ) หญิงสาวคนที่ 4 สาวสวย น่ารัก อารมณ์ดี ชอบดื่มนมกล่องอยู่เสมอ และมักเรียกมิจิมะว่า “มิจิ” เธอมีเรื่องให้มิ0bมะได้แปลกใจได้เสมอ เพราะเธอคือดาราดัง ที่ไปไหนมักมีแฟนคลับ ขอถ่ายรูปด้วยเสมอ

หญิงสาวคนที่ 5 คือ มิโดริ สุซุมูระ (รีนา ทาคีดะ) เด็กสาวกำพร้า กำลังเรียนชั้นมัธยม ที่โชคช่วยจึงร่ำรวยมาจากการถูกล็อตเตอรี่

 

นักเขียนญี่ปุ่นจะมีคนจากสำนักพิมพ์มาคอยดูแล จนเสมือนเป็นผู้จัดการส่วนตัว มิจิมะมีเซอิจิ ซากุราอิ (ทาคาชิ ยามานากะ) คอยดูแลแลตามทวงต้นฉบับ จนเป็นแขกประจำของบ้าน ซึ่งมินามิก็เปลือยนั่งกินข้าวด้วยอย่างไม่ขัดเขิน

เดิมทีมิจิมะเขียนนิยายไม่ออก จินตนาการไม่ค่อยได้เรื่อง แต่เมื่อมีสาวๆ ทั้ง 5 คนมาอยู่ด้วย มีการสนทนาในเรื่องราวต่างๆ ที่แต่ละคนมีมาเล่าสู่กันฟัง ทำให้ได้แลกเปลี่ยนและฟังเรื่องราวมากมาย เขาจึงมีข้อมูลหรือแนวคิดสำหรับเขียนนิยายได้อย่างลื่นไหล ทำให้เซอิจิตื่นเต้นดีใจ

มิจิมะมีเพื่อนมาอยู่ด้วย ชีวิตน่าจะมีความสุข แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะในวงการนักเขียนมีการอิจฉาริษยา แย่งชิงพื้นที่กัน มักพูดถึงอีกฝ่ายในแง่มุมไม่ดี ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน

และผู้หญิงทั้ง 5 คน ก็มีความแปลกประหลาดต่างๆ กัน

 

สาวน้อยมิโดริถูกเพื่อนชายที่เติบโตมาจากบ้านเด็กกำพร้าด้วยกัน ข่มขู่ขอเงินไม่หยุดหย่อน จนเธอเอือมระอา เมื่อเล่าให้มินามิฟัง มินามิจึงช่วยจัดการให้ ซึ่งดูออกจะโหดมาก

มินามิบอกว่า “ที่โตเกียวมีคนสูญหายอย่างไร้ร่องiอยปีละกว่าแสนคน โดยไม่มีใครสนใจ…” ฟังดูน่ากลัวมาก

มิโดริยังเป็นคนจิตใจอ่อน จึงขอแค่การสั่งสอน แต่ในภายหลัง ใครจะเชื่อว่าสาวน้อยคนนี้ทำในสิ่งที่คาดไม่ถึง…

มิวาโกะที่ดูเหมือนคอยช่วยมิโดริ กลับมีเบื้องหลังที่น่าสะพรึง สืบค้นประวัติทุกคนในบ้าน และมักคิดว่าคนที่อ่อนแอไม่ควรมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ คิดแต่ตัดสินคนอื่น มินามิสาวเปรี้ยวกลับมีจิตใจที่กว้างกว่า ใจถึงพึ่งได้มากกกว่า

แม้แต่ประวัติเบื้องหลังของมิจิมะก็ถูกมิวาโกะขุดคุ้ย เรื่องพ่อของเขาฆ่าแม่ เพราะแม่มีชู้ และยังฆ่าตำรวจที่มาช่วย เรื่องนี้เหมือนเป็นปมชีวิตของมิจิมะ หากด้วยเขาเป็นคนมีจิตใจดี เขาจึงหมั่นไปเยี่ยมภรรยาหม้ายของตำรวจที่ตายอย่างสม่ำเสมอ เสมือนญาติเพราะรู้สึกผิดแทนพ่อ

และเสมือนว่าเขาคงได้ชำระบาปในใจด้วย

 

ละครที่เริ่มต้นดูน่าสนใจ ชวนติดตาม กลับกลายเป็นมีเงื่อนงำและการฆาตกรรมอันน่าสยดสยอง เป็นละครที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีรับชม

เนื้อหาละครล้ำหน้ามาก ก้าวข้ามวิถีชีวิตปกติ แต่ในที่สุดคนเราก็โหยหาความรัก ความห่วงใยที่มีต่อกัน มากกว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างแปลกปลอม ไร้ความสุข

คนเราแม้จะแปลกหน้า ต่างคนต่างที่มา ถ้ามีจิตใจที่ห่วงใย คอยช่วยเหลือกัน ก็เป็นเสมือนยิ่งกว่าญาติได้