บิ๊กป้อมมั่นใจเอาอยู่! ห้าม‘ม็อบเลือกตั้ง’มาทำเนียบฯ ลั่นกปปส.ก็ชุมนุมไม่ได้

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ผมเอาอยู่ อยู่มา 4 ปีแล้ว สั่งห้าม ‘ม็อบเลือกตั้ง’ มา ทำเนียบฯ 22 พ.ค.นี้ ให้อยู่ใน มธ. อย่างเดียว ยันไม่มีบล็อกท่อน้ำเลี้ยง-แกนนำ เชื่อโยงกลุ่มแดงฮาร์ดคอ หลังจับอาวุธสงครามได้ เข้ามาแทรกแซงม็อบฯ คาดจำนวนผู้ชุมนุมเท่าเดิม ไม่มีปะทะกับจนท. สั่งห้าม ‘ม็อบกปปส.’ นัดชุมนุม 27พ.ค.นี้ ที่ อนุสาวรีย์ชัยฯ เดินขบวน ย้ำไม่มีปะทะ 2 ม็อบ เพราะไม่ได้เดินขบวนทั้งคู่

วันที่ 21 พฤษภาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะเดินขบวนจาก มธ. ท่าพระจันทร์ มาที่ทำเนียบรัฐบาล 22 พ.ค.นี้ ว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องห่วง เจ้าหน้าที่ไม่ให้มา เพราะเรามีกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนจะมีการปะทะหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีปะทะ ก็ไม่ต้องเดินและไม่ต้องมา

เมื่อถามว่าเพราะว่าฝ่ายความมั่นคงไปบล็อกท่อน้ำเลี้ยงไว้หมดแล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่ต้องบล็อก คุณไม่ต้องรู้หรอก ผมทำแล้วกัน ทำให้เกิดความสงบ”

ทั้งนี้ได้มีการประเมินจำนวนผู้เข้าชุมนุมหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่ต้องประเมิน ก็มีเท่าเดิม เท่าที่เห็นนั่นแหละคนอยากเลือกตั้ง”

เมื่อถามการข่าวที่ระบุว่าจะมีกลุ่มแดงฮาร์ดคอเข้ามาผสมโรงนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า อันนี้เรื่องของการข่าว หลังเราจับอาวุธได้ ได้แจ้งเตือนไปแล้ว

เมื่อถามว่าในส่วนการข่าวมีการเชื่อมโยงว่าจับอาวุธได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ใช่ๆ เพื่อจะแทรกแซงของพวกฮาร์ดคอ กับพวกอยากเลือกตั้ง ถ้าพวกอยากเลือกตั้งอยู่เฉยๆ ก็ไม่เป็นอะไร ก็พูดไปอยู่กับที่ ในธรรมศาสตร์ ที่จัดให้ตามห้วงเวลา

เมื่อถามว่าถ้าเกิดเหตุรุนแรงขึ้น แกนนำจะต้องรับผิดชอบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้าเป็นการเดินก็ต้องรับผิดชอบ เพราะผิดกฎหมาย มั่นใจไม่มาแน่

ส่วนที่มีกระแสข่าวเชิญชวนในเฟซบุ๊กระบุเป็นกลุ่ม กปปส. ไม่อยากเลือกตั้ง นัดชุมนุม 27พ.ค.นี้ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่ถึงวันที่ 27

เมื่อถามว่าออกมาชุมนุมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ชุมนุมไม่ได้ เขาส่งโซเชียลมิเดีย สื่อได้อ่านไหม

ส่วนทั้ง 2 กลุ่มจะปะทะกันหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่ได้เดินทั้ง 2 กลุ่ม จะไปปะทะได้อย่างไร

เมื่อถามว่าทำไมมั่นใจว่าจะเอาอยู่ พล.อ.ประวิตร เผย ก็ผมเอาอยู่มา 4 ปีแล้ว ไม่มีอะไรหรอก คุณอย่าไปเขียนอะไรกันให้มากนัก อยู่ที่คุณนั่นแหละ เขียนไม่ค่อยตรง”