พิศณุ นิลกลัด : Miss Bumbum 2017

พิศณุ นิลกลัด

เมื่อต้นสัปดาห์เราได้ทราบกันแล้วว่า 32 ทีมที่ได้เข้าไปแข่งฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคมปีหน้าที่รัสเซีย มีทีมอะไรบ้าง

ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่เพิ่งผ่านมา ก็มีการประกาศผลการประกวดสาวบั้นท้ายงาม รายการสำคัญที่โด่งดังไปทั่วโลก ชื่อมิส บูมบูม 2017 (Miss Bumbum 2017) ที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล

Bumbum แปลว่าบั้นท้าย

โรซี่ โอลิเวียร่า (Rosie Oliveira) วัย 28 ปี ได้รับตำแหน่ง Miss Bumbum 2017 ไปครองจากการได้คะแนนโหวตทางโทรศัพท์สูงสุด ซึ่งมีผู้ร่วมโหวตทางโทรศัพท์กว่า 10 ล้านคน

โรซี่ได้รางวัลเป็นเงินสดและสัญญาการเป็นนางแบบและพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ คิดเป็นมูลค่า 800,000 บาท

ที่ผ่านมา สาวบั้นท้ายสวยที่ได้รับตำแหน่งมิส บูมบูม จะกลายเป็นคนดังทั่วบราซิลในชั่วข้ามคืน

ยิ่งปีหน้าจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก มิสบูมบูมจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ควบคู่ไปด้วย

 

ว่ากันว่า ที่ประเทศบราซิล มีสองสิ่งที่คนคลั่งไคล้ หลงใหลเป็นที่สุด

1. ฟุตบอล

2. การมีบั้นท้ายที่ใหญ่ กลมกลึง ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมและความภาคภูมิใจของคนในประเทศ ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องลามก ทะลึ่งตึงตังกับการอวดความงามของบั้นท้าย

ปี 2000 เป็นปีแรกที่มีการจัดการประกวด หลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทุกปี มีสาวบั้นท้ายงามหลายพันคนเข้าร่วมประกวดทุกปี

สำหรับการประกวดมิสบูมบูม ปี 2017 ทางผู้จัดการประกวดได้คัดผู้สมัครจากหลายพันคนให้เหลือเพียง 27 คน แล้วมีการเก็บตัวยาวนานถึง 3 เดือน

การประกวดมิสบูมบูมที่ประเทศคลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างบราซิล ผู้เข้าประกวดต้องแสดงความสามารถในการเล่นฟุตบอล ยิงประตู และตอบคำถามเกี่ยวกับความรู้รอบตัวเรื่องฟุตบอลด้วย

ยิ่งเล่นบอลเก่ง มีความรู้เรื่องฟุตบอลเยอะ ยิ่งได้ใจคนโหวต

 

สําหรับคุณสมบัติของมิสบูมบูม นอกจากจะต้องมีบั้นท้ายสวยแล้ว จะต้องเป็นบั้นท้ายธรรมชาติ ไม่ใช่ก้นศัลยกรรมใส่ซิลิโคน

แต่การทำศัลยกรรมเพิ่มขนาดบั้นท้ายให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการดูดไขมันออกจากหน้าท้องตัวเอง และฉีดกลับเข้าไปที่บั้นท้ายเพื่อขยายขนาดที่เรียกว่า Brazilian Butt Lift ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกนั้นยากที่จะตรวจสอบ เพราะไขมันที่ฉีดกลับเข้าไปในบั้นท้ายนั้นเป็นไขมันของตัวเอง

ไม่โชว์ให้เห็นเหมือนกับก้อนซิลิโคนตอนเอ็กซเรย์

 

Brazilian Butt Lift ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีต้นกำเนิดที่บราซิล ผู้คิดค้นวิธีคือ คุณหมออีโว่ ปิตันกี (Ivo Pitanguy) บิดาแห่งการทำศัลยกรรมบั้นท้ายให้ใหญ่ ซึ่งเป็นฮีโร่ของชาวบราซิล และได้รับเกียรติให้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ปี 2016 ที่กรุงริโอด้วย

ในบราซิล คุณหมออีโว่ ปิตันกี มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ

กล่าวกันว่า ความดังของคุณหมอจะเป็นรองแค่เปเล่เพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะคุณหมอเป็นแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกใจบุญ ทำศัลยกรรมความงามเพื่อคนรายได้น้อย บ่อยครั้งที่ทำให้ฟรี

คุณหมออีโว่ ปิตันกี เป็นเจ้าของประโยค…

“The poor have the right to be beautiful too.”

“คนจนก็มีสิทธิ์ที่จะสวยเช่นกัน”

โดยคุณหมอเห็นว่าเป็นสิทธิ์ที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันของคนในสังคม เพราะคนเราเมื่อมีรูปร่างหน้าตาที่ตัวเองพอใจ ก็ช่วยทำให้มีความสุขในชีวิต

 

ประเทศบราซิลมีจำนวนการทำศัลยกรรมความงามสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากอเมริกา โดยสถิติเมื่อปี 2015 ปีที่บราซิลมีการทำศัลยกรรมความงาม 2 ล้าน 3 แสนครั้ง

ส่วนอเมริกา อันดับ 1 มีการทำศัลยกรรม 4 ล้านครั้ง

สำหรับเกาหลีใต้ ได้อันดับ 3 ของโลก 1 ล้าน 1 แสนครั้ง

ค่าทำศัลยกรรมความงามที่สถาบันของคุณหมออีโว่ ปิตันกี ราคาถูกกว่าสถานศัลยกรรมอื่นๆ ทั่วไปในบราซิลถึงสามเท่าตัว เพราะคุณหมอต้องการให้ผู้ที่มีรายได้น้อยแต่รักความสวยความงามได้ทำศัลยกรรมในงบประมาณที่มีจำกัด

 

คุณหมออีโว่ ปิตันกี เสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ในวัย 93 ปี

คือเพียง 1 วันหลังจากได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในผู้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก กรุงริโอ 2016

คาดกันว่า คุณหมออีโว่ ปิตันกี เป็นแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเกียรติให้ร่วมเชิญคบเพลิงโอลิมปิก แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ชาวบราซิลมีให้กับการทำศัลยกรรม และการเสริมบั้นท้าย

ดังนั้น ที่บราซิล คนที่บั้นท้ายสวยไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย จะกลายเป็นจุดสนใจของคนบราซิล

อย่างนักฟุตบอลทีมชาติบราซิลที่รู้จักกันในฉายาว่า ฮัลก์ (Hulk) เพราะกล้ามใหญ่ไปทั้งตัวเหมือนกับฮัลก์ ยักษ์จอมพลังตัวเขียว ก็เป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาวบราซิลและสาวๆ ทั่วโลกในช่วงฟุตบอลโลกปี 2014 แม้จะเล่นไม่ดี แต่สาวกรี๊ด เพราะฮัลก์มีกล้ามก้นสวย

มิสบูมบูมที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอล คือ ซูซี่ คอร์เตซ (Suzy Cortez) มิสบูมบูม ปี 2015 ที่เคยลงรูปจีบเมสซี่ ใน Instagram @suzycortezoficial ของเธอซึ่งมีผู้ติดตาม 1 ล้านคน โดยรูปที่เธอลงจีบเมสซี่นั้น มีทั้งบอดี้เพนต์เสื้อ Messi ใส่เสื้อเมสซี่ออกกำลังบ้าง หรือนั่งเล่นที่ชายหาดบ้าง จนในที่สุด ซูซี่ถูกบล๊อกไม่ให้เข้า Instagram ของเมสซี่ ซึ่งซูซี่บอกว่า น่าจะเป็นภรรยาของเมสซี่ที่บล๊อกเธอ

หลังจากถูกบล๊อกไม่ให้เข้า Instagram ของเมสซี่ ตอนนี้ซูซี่ก็ตามจีบปิเก้ (Pique) กองหลังทีมชาติสเปนต่อโดยใช้แผนเดิม สวมเสื้อปิเก้ลง Instagram

ขณะนี้ยังไม่มีข่าวว่าซูซี่ถูกชาคีร่าภรรยาของปิเก้บล๊อกเธอหรือเปล่า

สำหรับฟุตบอลโลกปีหน้า ซูซี่บอกว่า จะใช้บั้นท้ายของเธอในการทายผลผู้ชนะ แบบหมึกพอล ในฟุตบอลโลกปี 2010 โดยซูซี่บอกว่าเธอจะทายผลด้วยการเพนต์บั้นท้ายของเธอเป็นสีเสื้อของทีมที่เธอพยากรณ์ว่าจะเป็นทีมชนะ ในแต่ละวัน แต่ละนัด ซึ่งซูซี่หวังว่าบั้นท้ายของเธอจะนำโชคให้กับทีมนั้นๆ

แฟนบอลทั่วโลกคงติดตามการพยากรณ์ของเธอยิ่งกว่าติดตามคำทำนายของโหรใหญ่อย่างพี่หมอทรัพย์ สวนพลู ของผมซะอีก!!!