‘สโตนฮิลล์’ เขย่าสะวิงโลก จัดศึก ‘LIV Golf’ สุดยิ่งใหญ่ | เขย่าสนาม

‘สโตนฮิลล์’ เขย่าสะวิงโลก

จัดศึก ‘LIV Golf’ สุดยิ่งใหญ่

 

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงค็อก 2022 หรือ LIV Golf Invitational Bangkok 2022 สนามที่ 6 จากทั้งหมด 8 สนามของฤดูกาลนี้

ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟรายการยิ่งใหญ่ระดับโลกที่มุ่งหน้ามาจัดการชิงชัยครั้งแรกในทวีปเอเชีย และประเทศไทย ที่สนามสโตนฮิลล์ ระยะ 7,815 หลา พาร์ 72 จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมที่ผ่านมา

ศึก LIV Golf Invitational Bangkok 2022 มีการชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ทำให้บรรดาเหล่านักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากถึง 48 คน เดินทางมุ่งหน้ามายังแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของวงการกอล์ฟเอเชียกันที่สนามสโตนฮิลล์แห่งนี้

โดยมีการชิงชัยทั้งประเภทบุคคล และทีม แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ช็อตกันสตาร์ต ทีออฟพร้อมกัน 18 หลุม ไม่มีการตัดตัว

ด้วยความยิ่งใหญ่อลังการของทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกอย่าง LIV Golf ผนึกกำลังกับสโตนฮิลล์ สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลกที่มีทั้งความสวยงาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจากการสร้างสรรค์ของ สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และซีอีโอ บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด ในฐานะเจ้าของสนาม

ทำให้ยิ่งทวีคูณความยิ่งใหญ่สำหรับทัวร์เปิดตัวสนามครั้งแรก

จากมาตรฐานระดับโลกในการจัดดวลวงสะวิงกันที่สโตนฮิลล์ ทำให้การแข่งขันเข้มข้นตลอด 3 วัน แม้ในวันสุดท้ายของการชิงชัยมีสภาพฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาต่อนักกอล์ฟ และไม่เป็นอุปสรรคต่อแฟนกอล์ฟนับพันคนที่ตบเท้าเข้าร่วมชมกันอย่างคับคั่ง พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่ที่โซน LIV Golf Fan Village ขณะที่แฟนกอล์ฟรุ่นเยาว์ร่วมสนุกกับกิจกรรมใน LIV Kids Zone สวนสนุกย่อมๆ เช่น จักรยานผาดโผน, เดินไต่เชือก, การแสดงมายากล, ระบายหน้า และอีกมายมาย

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมการแข่งขันยังสามารถทดสอบทักษะการเล่นลูกสั้นที่ “กรีนเกาะกลางน้ำ” ลุ้นของรางวัล รวมทั้งยังมีสนาม “มินิกอล์ฟ” 9 หลุม และกิจกรรม “กอล์ฟในร่ม” ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ Performance Tent ให้ทดสอบฝีมือกันอย่างจุใจ

ปิดท้ายที่โซน Birdie Shack กับเครื่องดื่มเย็นๆ ในบรรยากาศสุดชิลกับ DJ Joyyle ทำให้เรียกได้ว่า นอกจากได้ชมการดวลสะวิงของโปรชั้นนำระดับโลกแล้ว ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกอล์ฟได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

 

สําหรับผลการแข่งขันท้ายที่สุดแล้วเป็นทาง อูเคนิโอ โลเปซ-ชาคาร์ร่า โปรดาวรุ่งชาวสเปนวัย 22 ปี ผงาดครองแชมป์อาชีพแรกของตัวเอง และเป็นแชมป์คนแรกของสนามสโตนฮิลล์พร้อมรับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 149 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ชาคาร์ร่ายังร่วมทีมกับ เซร์คิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟชื่อดังชาวสเปน อดีตแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2017 รวมทั้ง อับราฮัม อันเชร์ และ คาร์ลอส ออร์ติซ พาทีมไฟร์บอลส์ จีซี คว้าแชมป์ประเภททีม พร้อมรับเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 112 ล้านบาท

ทางด้านของ 2 นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมศึก LIV Golf ทั้ง สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 24 ปีจากนราธิวาส และ พชร คงวัดใหม่ วัย 23 ปีจากสงขลา ต่างได้ประสบการณ์อันล้ำค่าในการออกรอบร่วมก๊วนกับโปรดาวดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ดัสติน จอห์นสัน อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก จากสหรัฐอเมริกา วัย 38 ปี และ ฟิล มิกเคลสัน สะวิงจอมเก๋าชาวอเมริกัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 6 รายการ ก่อนที่สุดท้าย สดมภ์จบที่อันดับ 20 ร่วม และพชรจบที่อันดับ 27 ร่วม

ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของสนามสโตนฮิลล์ในการจัดศึก LIV Golf ได้ตามมาตรฐานระดับโลก จนได้รับคำชื่นชมจากบรรดาเหล่านักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกันที่เมืองไทยในครั้งนี้

ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวของสโตนฮิลล์ที่เขย่าวงการกอล์ฟโลกให้สั่นสะเทือนด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียดเลยทีเดียว

 

สารัชถ์ รัตนาวะดี ซีอีโอ บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด ระบุว่า ต้องการที่จะสร้างสนามกอล์ฟคุณภาพระดับโลก เพื่อให้เหมาะกับการจัดการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลก จึงเป็นที่มาของสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จนกระทั่งทางลูกชายคนโต นายสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทาง LIV Golf จึงได้พูดคุยกัน และในที่สุดก็ได้มีการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา

“ที่ผ่านมามีหลายฝ่ายติดต่อขอมาจัดการแข่งขันที่สนามแห่งนี้ ซึ่งเราพยายามเลือกทัวร์นาเมนต์ที่เหมาะสมที่สุด กระทั่งมาได้จัดการแข่งขัน LIV Golf Invitational Bangkok 2022 ซึ่งโดยส่วนตัวลูกชายรู้จักเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของการนำกอล์ฟรายการระดับโลก ที่มีโปรกอล์ฟชื่อดังมาแข่งขันที่สนามแห่งนี้”

แม้ว่าทาง LIV Golf ได้ประกาศ 14 สนามการแข่งขันปีหน้าออกมาแล้ว โดยไม่มีสนามที่ประเทศไทย และสนามแข่งขันในทวีปเอเชียในปีหน้าอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ได้มีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในปีต่อๆ ไปที่ LIV Golf จะมาจัดที่สนามสโตนฮิลล์ ประเทศไทย ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่จะได้จัดการแข่งขัน 3 ปีติดต่อกันในช่วงปี 2024-2026 หลังจากที่สโตนฮิลล์สร้างชื่อ สร้างความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ให้กับวงการกอล์ฟโลกได้เห็นอย่างชัดเจนผ่านการแข่งขัน LIV Golf Invitational Bangkok 2022

ถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ครบทุกมิติ ทั้งด้านการกีฬา การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจอีกด้วย จึงถือว่าเป็นการจัดอีเวนต์กีฬาใหญ่ระดับโลกที่ส่งผลดีโดยตรงต่อประเทศไทยได้อย่างแท้จริง •

 

เขย่าสนาม | เมอร์คิวรี่

[email protected]