วิกฤติซ้ำซ้อนของเชลซี / Technical Time-Out

Reuters

Technical Time-Out : SearchSri

วิกฤติซ้ำซ้อนของเชลซี

 

สถานการณ์ของ เชลซี แชมป์ยุโรปฤดูกาลล่าสุดเมื่อเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลังเปลี่ยนแปลงจากช่วงแรกที่ออกสตาร์ตได้อย่างร้อนแรงจนขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จ

สิงห์บลูส์เริ่มประสบปัญหาฟอร์มแกว่ง ประกอบกับผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย ไหนจะเกิดการระบาดของ โควิด-19 ระลอกใหม่ภายในทีม

ยิ่งมาเจอช่วง “ปราบเซียน” ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีอย่างโปรแกรมแข่งขันแน่นเอี้ยดในเดือนธันวาคม ทำให้โมเมนตัมที่มาดีๆ สะดุดไปดื้อๆ กลายเป็นไล่ตามแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่อนข้างห่าง

จนน่าจับตาดูว่า โธมัส ทูเคิล จะพาทีมไล่ตามเพื่อเบียดแย่งแชมป์ได้หรือไม่?

 

นอกจากภาพรวมของทีมที่ลุ่มๆ ดอนๆ แล้ว ยังมีเรื่องเบื้องหลังให้เครียดหรือปวดหัวหลายเรื่อง

ที่แฟนๆ จับตามองกันมากคือสถานการณ์การเจรจาต่อสัญญาใหม่กับผู้เล่นกองหลังของทีมที่ต่างเหลือสัญญาเพียงครึ่งปีก็จะสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังตัวเก๋าชาวบราซิเลียน เพิ่งการันตีต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี ขณะที่อีก 3 คน ได้แก่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะรายหลังสุดซึ่งสื่อหลายสำนักตีข่าวว่า มีแนวโน้มจะย้ายทีมสูง เนื่องจากเจรจาเรื่องค่าตอบแทนกับเชลซีไม่ลงตัว

นอกจากประเด็นข้างต้นแล้ว ล่าสุดยังมีเรื่องวุ่นๆ ภายในเกี่ยวกับโรเมลู ลูกากู ขึ้นมาอีกต่างหาก

 

เรื่องของเรื่องคือ สกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย สื่อใหญ่ของอิตาลี เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของลูกากูซึ่งคาดว่าบันทึกไว้ก่อนหน้านั้นราว 3-4 สัปดาห์ ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ลูกากูบอกว่า ไม่แฮปปี้กับแผนการเล่นของทูเคิลช่วงต้นฤดูกาล ยิ่งพอเจอปัญหาบาดเจ็บทำให้ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ กระทั่งเข้าไปคุยกับทูเคิลเรื่องการยืนตำแหน่งใหม่ จึงกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดี

นอกจากนี้ กองหน้าชาวเบลเยียมยังบอกด้วยว่า อยากขอโทษแฟนบอล อินเตอร์ มิลาน สังกัดเก่าก่อนย้ายไปเชลซี โดยระบุว่าเสียใจเรื่องการย้ายทีมปุบปับ และหวังจะได้กลับไปเล่นให้ทีมงูใหญ่อีกครั้งในช่วงที่ตัวเองยังฟอร์มพีกๆ อยู่

บทสัมภาษณ์ของลูกากูทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร เพราะหลายคนมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติต้นสังกัดปัจจุบันอย่างเชลซี และไม่ให้เกียรติกุนซือ โธมัส ทูเคิล ด้วยการวิจารณ์แท็กติกของเขาออกสื่อ และสร้างบรรยากาศไม่ดีในหมู่นักเตะไม่ว่าเขาจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม

ผลจากแรงกระเพื่อมดังกล่าวทำให้ทูเคิลต้องตัดสินใจดร็อปลูกากูจากเกมบิ๊กแมตช์กับ ลิเวอร์พูล หลังจากนั้นไม่กี่วัน

โดยให้เหตุผลว่า เรื่องนี้ใหญ่เกินไป ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากมายจนอาจทำให้นักเตะเสียสมาธิก่อนเกมสำคัญ

 

ย้อนไปตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอเริ่มหมดบทบาทในทีม ก็มีข่าวว่าลูกากูไม่แฮปปี้ ออกอาการงอแงอยากย้าย ทำให้แฟนๆ ปีศาจแดงหลายคนไม่พอใจนัก พอมาเกิดเรื่องนี้ก็ทำให้มุมมองของแฟนเชลซีบางส่วนติดลบไปด้วย

ทูเคิลพยายามเคลียร์ปัญหานอกรอบให้เบาที่สุด โดยเรียกมาคุยนอกรอบ ยืนยันว่าลูกากูขอโทษแล้ว และพร้อมรับผิดชอบเพราะไม่คิดว่าบทสัมภาษณ์ดังกล่าวจะทำให้เกิดกระแสต่อต้านขนาดนี้ โดยพร้อมให้โอกาสลูกากูกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ส่วนเว็บไซต์สโมสรก็รีบลงบทสัมภาษณ์ของเจ้าตัว ขอโทษทีมอย่างเป็นทางการ

ลูกากูเพิ่งย้ายกลับเชลซีได้ไม่ถึงปีก็มีประเด็นให้แฟนบอลขุ่นเคืองแล้ว แม้บางส่วนจะพร้อมให้อภัยและไปต่อ แต่นักวิจารณ์มองว่า เขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่มีต่อทีมให้มากเพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนๆ กลับคืนมา

ให้ผลงานในสนามพูดแทนจะดีที่สุด