‘วัฒนา’ข้องใจ’บิ๊กตู่’ไม่กล้าลงเลือกตั้งให้คนเลือก ใช้วิธีหาเสียงคนหนุนเป็นนายกฯต่อ

“วัฒนา” เหน็บ “บิ๊กตู่” ขี้ขลาดไม่กล้าลงเลือกตั้ง ใช้วิธีอีแอบหาคนหนุนเป็นนายกฯคนนอก

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองนายกรัฐมนตรี ว่ามองเหมือนวันแรกที่มองมา คสช.ไม่ได้เข้ามาปฏิรูปอะไรทั้งสิ้น เป็นการแสวงหาอำนาจของคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ต้องการเข้าสู่อำนาจโดยผ่านประชาชน และหาข้ออ้างสารพัด เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่กล้าลงเลือกตั้ง เพราะขี้ขลาดจะตายไป ไม่มีทางลงเลือกตั้ง แต่จะใช้วิธีอีแอบให้คนมาสนับสนุนเป็นนายกฯคนนอก

“มนุษย์ต่างจากสัตว์เดรัจฉานตรงที่มีสิ่งที่เรียกว่ารักษาคำพูด เราพูดอะไรไว้ต้องจำแม่นๆ เพราะโลกทุกวันนี้ทันสมัยบันทึกได้หมด ผมจึงไม่ให้ราคากับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะบางคนมีปากไว้พ่น มีหัวไว้คั่นหูเท่านั้นเอง ถ้าไปใส่ใจมากก็เสียเวลาชีวิต อยากทำอะไรก็ทำไป ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน” นายวัฒนากล่าว

เมื่อถามว่า ให้คะแนนการทำงาน 4 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร นายวัฒนา กล่าวว่า ขอให้ประชาชนพิจารณา เพราะสำหรับตนอาจมีส่วนได้เสีย แต่ผลที่ออกมาจากประชาชนเห็นสภาพเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างไรประชาชนก็รู้ได้ด้วยตนเอง การค้าขาย จะมั่งมีศรีสุขหรือจะอดตายกันทั่วหน้า คนกลุ่มนี้ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าอยากมีอำนาจแต่ไม่เคยดูสารรูปทางสติปัญหาของตัวเอง ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ว่าคนไทยมีความอดทนมากเป็นพิเศษ อดทนได้ก็อดทนกันต่อไป