น.1รับ’อ้วน ลอยฟ้า’เคยมาอวยพรปีใหม่ แต่ไม่ใช่’ร.ต.ต.มานัส’ ยัน’หมวด’ไม่เคยถูกจับบ่อน

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียพบว่ามีภาพของ “อ้วน ลอยฟ้า” พร้อมคณะ ขณะเข้าอวยพรปีใหม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช สมัยที่เป็นผบช.ภ.1 เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ชาญเวช ยังให้ของที่ระลึกเป็นสมุดบันทึก และชุดถ้วยน้ำชา ว่า ภาพที่ปรากฎนั้นไม่ใช่ภาพของ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.(สส.) กก.4 บก.ส.1 จริงแล้วเป็นภาพของ”อ้วน ลอยฟ้า” ชื่อ-นามสกุลจริงจำไม่ได้ ซึ่งรู้จักกันสมัยตอนประกวดพระเครื่อง และเข้ามาอวยพรในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง”อ้วน ลอยฟ้า” กับทาง ร.ต.ต.มานัส นั้น ตนเคยเห็นภาพผ่านเฟซบุ๊กมีการโพสต์ให้การนับถือกันเหมือนกันญาติสนิทผู้ใหญ่เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบ ร.ต.ต.มานัส คาดว่าจะทราบผลภายในพรุ่งนี้(21 กุมภาพันธ์) ซึ่งทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 7(บก.น.7 )เป็นหน่วยรับผิดชอบ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในซองอั่งเปามีวัตถุมงคล และก็เป็นเงินธนบัตร 500 ฉบับเดียว ขณะที่มีกระแสว่ามีตำรวจนอกพื้นที่บก.น.7 เข้ามารับซองอั่งเปากับร.ต.ต.มานัส ต้องให้เวลาตรวจสอบแผนรายงานก่อน ขณะเวลานั้นอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากไม่ได้ละทิ้งหน้าที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ และตามที่ ผบก.น.7 รายงานมา

เมื่อถามถึงความเหมาะสมหรือไม่กับการที่เจ้าหน้าที่ต่อแถวเข้าไปรับซองอั่งเปากับ ร.ต.ต.มานัสผิดทางวินัยหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ต้องดูหลายอย่างหากพูดไปก็เหมือนเข้าข้างตำรวจด้วยกัน ส่วนที่มีข้าราชการเข้าไปรับของนั้นก็เป็นเรื่องของอีกส่วนหนึ่ง

เมื่อถามว่าในอดีต ร.ต.ต.มานัสเคยถูกตั้งกรรมการสอบมาก่อน กระบวนการตรงนนี้ไปถึงไหนแล้วทำไมถึงกลับมาเป็นตำรวจ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ต้องเข้าใจก่อนว่า ร.ต.ต.มานัสไม่เคยถูกจับกรณีเรื่องบ่อนมาก่อน ซึ่งในขณะนี้ร.ต.ต.มานัสไม่ได้อยู่ในสังกัดกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตนขอยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดแน่นอน