แนวโน้ม : เหตุผลที่กระแส ไอโฟน 8 ไม่คึก ?

Apple Senior Vice President of Worldwide Marketing, Phil Schiller, introduces the iPhone X during a launch event in Cupertino, California, U.S. September 12, 2017. REUTERS/Stephen Lam

กระแส ไอโฟน 8 ไม่คึก เพราะรอคอย ไอโฟน 10

ผู้ให้บริการเว็บพอร์ทัล sanook.com ในเครือบริษัทเทนเซ็นต์ ประเทศไทย จำกัด

เปิดเผย

ได้เปิดพื้นที่ออนไลน์เพื่อให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตชาวไทยได้ร่วมแชร์เหตุผลและความสนใจในการเลือกซื้อ iphone 8 เพื่อสำรวจความคิดเห็น

ภายใต้หัวข้อ “เหตุผลที่ทำให้คุณซื้อ iphone 8”

ผลปรากฏว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังไม่สนใจซื้อและรู้สึกเฉยๆ เป็นอันดับ 1 ร้อยละ 44

ตามมาด้วยเหตุผลอันดับ 2 คือ ไม่ซื้อเพราะต้องการรอ iphone X วางจำหน่ายร้อยละ 21

และอันดับ 3 สนใจซื้อเพราะชื่นชอบฟังก์ชั่นและการดีไซน์ที่ร้อยละ 11 และมีร้อยละ 10 ที่บอกซื้อเพราะติดแบรนด์ ขณะที่อีกร้อยละ 8 บอกว่าสนใจซื้อด้วยเหตุผลว่าไม่ค่อยเจอปัญหาจุกจิกกวนใจจากการใช้งาน

จากผลสำรวจนี้สะท้อนให้เห็นว่า ถึงคนจำนวนหนึ่งยังไม่ตัดสินใจซื้อ iphone 8 แต่หากรวมคนที่รอชมประสิทธิภาพของ iphone X สมาร์ตโฟนรุ่นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของไอโฟนที่มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่ และเชื่อว่ามีประสิทธิภาพการทำงานรวมถึงฟังก์ชั่นที่ดีกว่า

ก็จะทำให้มีถึงร้อยละ 56 ที่พร้อมจะเป็นสาวกซึ่งภักดีต่อแอปเปิลต่อไป

กันต์พจน์ สุริยวงศ์ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายคอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้ง iPrice Group ผู้ให้บริการร้านค้าและการค้นหาสินค้าออนไลน์ กล่าวว่า

ความสนใจที่มีต่อ iphone 8 ในไทยนั้นอาจจะไม่สูงตามที่คาดไว้หากมองถึงประเทศแถบเอเชียอย่างญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายก่อนประเทศอื่นๆ จะเห็นได้ว่าวันแรกบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไร้คนเข้าคิว

นี่จึงอาจจะเป็น 1 ในสัญญาณที่บ่งชี้ว่ากระแส iphone 8 ในหลายๆ ประเทศได้ลดลงอย่างรวดเร็ว

คลิกอ่านบทความเพิ่มเติมจากทาง iPrice