หมอทรัพย์ สวนพลู : เดินตามดาว ประจำวันที่9-15 กันยายน 2559

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบเห็นการเปลี่ยนแปลงในหมู่บุคลากรชั้นผู้น้อยที่ได้ร่วมงานกันมาเป็นเวลานาน มีภารกิจที่จะต้องเดินทางไกล เพื่อแก้ไขเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นโดยกะทันหัน อาจเกิดไฟไหม้อาคารเก็บของเก่าหรือวัสดุเหลือใช้ต่างๆ ควรระวังจะถูกของร้อนๆ ลวก มีปัญหาที่ท่านจะต้องแก้ไขใช้เวลายาวนาน หรือรับผิดชอบในการดูแลผู้สูงอายุที่เจ็บไข้เรื้อรัง โดยถูกติฉินนินทาอยู่เป็นประจำ ได้รับผลดีเกี่ยวแก่การท่องเที่ยวทัศนาจรภายในประเทศ บริวารที่ทำงานอย่างทุ่มเทถูกผู้มีอิทธิพลซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับท่าน ต่อต้านไม่ให้มีความดีความชอบ แต่ท่านช่วยเหลือได้

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่เผชิญภารกิจอันหนักและปัญหาความยุ่งยากต่างๆ ต่อไปนี้เหตุการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น งานที่ทำลำพังไม่ได้ จะมีผู้ช่วยเหลือที่มีขีดความสามารถสูง ท่านที่มีบ้านเรือนอยู่ในเขตที่กำลังพัฒนา เช่น ขุดถนนเกิดความสั่นสะเทือนไปทั่วหมู่บ้าน เหตุการณ์จะค่อยทุเลาเบาบางลงเรื่อยๆ ราวได้ผลประโยชน์การเงินที่ซบเซาลงไปจะฟื้นตัวขึ้น อาจดีกว่าที่แล้วๆ มาด้วยซ้ำ ท่านที่ยังโสดและตั้งใจมั่นใจว่าจะไม่รัก จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออุปการะ ให้ได้พบคู่ครองที่มีความเหมาะสม และรสนิยมตรงกัน มีผู้แสดงตัวเป็นศัตรูโดยไม่รู้เหตุผลต้นปลาย อย่าไปถามเขาก็แล้วกัน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่หมู่นี้มีเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ต้องคิดต้องนึกถึงมาก แต่ส่วนใหญ่แล้วก็แล้วกันไปไม่ได้ดำเนินการต่อให้เป็นรูปร่างขึ้นมาแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่ทุกเรื่องที่ท่านนึกคิดอยู่นั้นมีความเป็นไปได้ทั้งสิ้น พุธดาวประจำราศีของท่านทำมุมขัดแย้งกับดาวเสาร์ จะพูดจาสิ่งใดไม่ค่อยมีใครสนใจฟัง ท่านไม่ควรพยายามที่จะพูดต่อไป ชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวรวบรื่นขึ้นมากไม่มีหนี้สินรุงรังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ร่วมงานที่วุฒิสูงแต่อัตราเงินเดือนต่ำ จะติดต่อไปมาหาสู่กับท่านเป็นส่วนตัวเพราะนับถือความคิดสติปัญญาของท่าน ผู้ใหญ่ก็เห็นคุณค่าทางความคิดของท่าน อย่าเที่ยวทางเรือ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้พบเหตุการณ์ต่างๆ เป็นอันมากในรอบเจ็ดวันของคำทำนายนี้ ดวงจันทร์ดาวประจำราศีของท่าน โคจรจากพิจิกถึงราศีกุมภ์ มีจังหวะสัมพันธ์ดีกับพระเคราะห์อื่นนำโชคลาภมาสู่ท่านตามอัตภาพ พระราหูนำหน้าราศีเกิด ยังไม่ควรคาดหวังอะไรที่อยู่ไกลตัว แม้แต่การบำเพ็ญคุณงามความดีของท่านมักมีอุปสรรคต่างๆ ญาติมิตรและบริวารที่อยู่ห่างไกล เดินทางไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ เพื่อนพ้องที่อ่อนด้อยในสติปัญญาแต่แข็งแรงและขยัน จะพยายามสร้างภาพของท่านไปในทางที่ผิด บางท่านชาวราศีนี้จะมีบ้านเรือนเป็นหลักฐานมั่นคงหรือสมรส

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานยากสำเร็จเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ได้รับการชมเชยและบำเหน็จรางวัล ในชีวิตส่วนตัวของท่านเองก็มีโชคลาภทางการเงิน และมีเพื่อนฝูงมากขึ้น มีความคิดดีๆ ไม่ควรเปิดเผยให้แพร่หลายไปโดยไร้ประโยชน์ มีแนวคิดเกี่ยวแก่ความเป็นอยู่ของตนเอง เช่น ซื้อหรือปลูกบ้านซึ่งมีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดา แต่ทำสำเร็จ อย่าไปขัดผลประโยชน์หรือเกิดทะเลาะวิวาทกับคนที่ไม่มีความสำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้นในสังคม เพราะเขาจะตามตอแยท่านไปอีกนาน ความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมอาจเป็นเหตุให้ท่านเกิดอาการแพ้ต่างๆ ที่เป็นผื่นคันหรือมีน้ำมูกมาก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีลาภได้รับเงินสดหรือของมีค่าโดยไม่คาดฝัน ดวงของท่านดีขึ้นในหลายๆ ทาง แม้การทำไร่นาสวนซึ่งเวลานานกว่าจะผลิดอกออกผล แต่กลับรวดเร็วขึ้นอย่างผิดปกติ เช่น มีผลก่อนฤดูกาล มีเรื่องที่ท่านต้องสนใจดูแลความเป็นอยู่และบ้านเรือน เพราะจะมีบางสิ่งบางอย่างชำรุดเสียหาย เช่น เหล็กดัดหน้าต่างติดไว้อย่างหลวมๆ โจรผู้ร้ายยกออกเมื่อไรก็ได้ แม้รถยนต์ถ้าไม่จอดไว้ในที่เหมาะสมก็หายได้ มีผู้ชักชวนร่วมโครงการใหม่ๆ ซึ่งใช้เวลานานหรือลงทุนสูง มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพื่อผลประโยชน์ที่จะเกิดจากการทำงาน เพื่อนบางคนจะเอาชนะคะคานท่าน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความเจริญก้าวหน้าและได้รับประโยชน์อะไรก็ตาม เป็นสิ่งมั่นคงถาวรทำกิจการสิ่งใดมักมุ่งหน้าไปจนบรรลุผลสมความมุ่งหมาย มีสติปัญญาเฉียบแหลมและแน่วแน่ การจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันลดลงมาก แม้จะมีรายได้สูงขึ้น ท่านจึงเก็บออมเงินสดไว้ได้เรื่อยๆ ถ้าไม่มีใครรู้เรื่องการเงินของท่านแล้ว ก็จะมั่งมีขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่เป็นการผิดปกติแต่อย่างใด บริวารชั้นบุตรหลานและน้องๆ จะไปเข้าสังคมที่ไม่ดี ก่อความเดือดร้อนมาถึงท่าน การเดินทางไกล ยกของหนักหรือปีนป่ายขึ้นที่สูง จะได้รับอันตรายตามสมควรแก่เหตุผล คนโสดพบรัก

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับความสะดวกในการทำงานขึ้นหลายเรื่อง กิจการที่มีปัญหาหรือข้อขัดแย้งจะหมดความสำคัญไปเอง เช่น หน่วยงานที่เป็นปรปักษ์ของท่านถูกยุบเลิกไป หรือถูกย้ายไปอยู่ที่อื่น มีรายจ่ายสูงขึ้น แต่เป็นไปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังลำบากอยู่ ตำบลหรือหมู่บ้านของท่านมีผู้อยู่มากขึ้น เช่น มีตลาดโรงงานหรือสถานที่ราชการมาตั้งอยู่ตลอดจนโรงหนังโรงละคร เป็นที่แน่นอนว่าความสงบจะหมดสิ้นไปกลายเป็นชุมชนที่สนุกสนานครึกครื้น จะได้รับผลประโยชน์ต่างๆ จากสิ่งที่มีอยู่เดิม เช่น ทำสวนครัวบนดินในอาณาบริเวณบ้าน กิจการงานขยายตัวกว้างออกไป

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านที่อยู่อย่างสงบไม่มีบทบาทใดๆ ในที่ทำงานหรือหมู่บ้านของท่าน ต่อไปนี้จะมีกิจการต่างๆ มากขึ้น วันที่ 15 กันยายนนี้ ดาวอังคารย้ายเข้ามาโคจรในราศีธนู ท่านใช้ชีวิตด้วยความเข้มแข็งกระปรี้กระเปร่า เป็นที่ชื่นชมนิยมยินดีแก่เพื่อนพ้องน้องพี่โดยทั่วกัน ความซื่อตรงของท่าน ไม่มีผลกระทบจริยธรรมและไมตรีจิตมิตรภาพที่มีต่อใครๆ ดาวประจำราศีร่วมกับดาวศุกร์ มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้น หรือประสบความสำเร็จในทางการเงิน อาจทำให้ท่านเปลี่ยนฐานะเป็นผู้มั่งมีขึ้น โดยไม่มีข้อครหานินทาใดๆ จะพบรักกับผู้ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านติดต่อราชการและองค์กรทั้งของรัฐและเอกชนได้รับความสำเร็จ ไม่ควรละทิ้งหน้าที่การงาน เช่น ลาพักผ่อนนานเกินควร เพราะเก้าอี้ของท่านมีผู้หมายปองโดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมหรือเสียหายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่อยู่ในความสงบสงวนท่าทีโดยไม่มีศัตรู จะกลับได้รับโชคลาภอย่างใดอย่างหนึ่ง ยังไม่เหมาะที่จะรับญาติเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของท่าน ด้วยเขาจะทำลายประเพณีให้เสียหายหมด เช่น เข้าห้องน้ำนานเป็นชั่วโมงๆ ถ้ามีหนี้สินหรือการงานคั่งค้าง ควรชำระสะสางให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นปัญหาแก้ไขกันไม่สิ้นไม่จบ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่ค่อยแข็งแรง พระราหูร่วมอาทิตย์และพุธ มักมีเหตุที่ต้องจ่ายทรัพย์เป็นอันมาก แต่มีวันหนึ่งในรอบคำทำนายนี้ ท่านจะมีลาภลอยเป็นเงินสดและรายได้ประจำจากการมีงานทำ ท่านที่รอการเดินทางมาเป็นเวลานาน โอกาสดีของท่านมาถึงแล้ว ทั้งยังจะได้ลาภอีกส่วนหนึ่งด้วย แต่เดินทางกลางคืนไม่ดี หรือมืดค่ำลงกลางทางก็ดีอาจมีภัยอันตรายต่างๆ แก่ท่าน ถ้าไปกันหลายคนก็ปลอดภัย กิจการงานระยะยาว หรืองานที่ต้องทำด้วยความลำบาก จะให้ผลตอบแทนสูงเมื่อเสร็จสิ้นลงแล้วผู้ที่ฐานะการเงินไม่มั่นคง หรือไม่มีใครนับถือจะมาเป็นผู้บอกลาภให้แก่ท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีความสุขรื่นเริงอยู่ท่ามกลางญาติมิตรและบริวาร ได้ผลกำไรจากการค้าขายพืชผลที่เกิดจากที่ดินของท่านเอง รวมทั้งโชคลาภจากงานอดิเรก มีรายจ่ายที่ไม่สมเหตุสมผล มีโอกาสที่ได้แสดงความรู้ความสามารถและสติปัญญา ในงานที่มีการแข่งขัน เช่น การสอบคัดเลือก หรือทำเพื่อการวัดผล ท่านชาวราศีมีนในระยะนี้แม้ว่าจะไม่ได้ทำงานก็มีเงินใช้สบายมือพอสมควร โดยไม่มีหนี้สินใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่แต่งงานแล้ว ญาติพี่น้องของคู่สมรสนำลาภมาให้เป็นอันมาก โดยไม่มีข้อผูกพัน ส่วนผู้ที่ยังโสด เพราะไม่มีคู่รักหรือเหตุใดก็ตาม ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)