“จอร์จ คลูนีย์” จากเพลย์บอยหนุ่ม สู่แฟมิลี่แมน

จากเพลย์บอยหนุ่ม สู่แฟมิลี่แมน …เขาละ… จอร์จ คลูนีย์

ย้อนลึกล้วงลงไปในอดีต 4 ปีของชีวิตแต่งานกับทาเลีย บาลซัม ที่ล้มเหลวทำให้จอร์จประกาศ “ผมขอบอกเลยว่า ผมจะไม่มีวันแต่งงานอีก รึว่ามีลูก” หลักฐานอยู่ในบทให้สัมภาษณ์นิตยสาร ESQUIRE เวอร์ชั่น UK และ EXPRESS

แต่แล้ว อะมาล อะลามุดดิน ทนายสาวผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชน ก็ทำให้จอร์จเปลี่ยนไป๋ ตอนนี้เขากับเธอมีลูกแฝดวัย 5 ขวบด้วยกัน คือ เอลลา กับ อเล็กซานเดอร์

นิก คลูนีย์ พ่อของจอร์จ เล่าว่า ตอนปี 2013 เขากับนีนา วอร์เรน ภรรยา ไปพักผ่อนที่วิลลายุคศตวรรษที่ 18 ริมทะเลสาบโคโมของลูกชายในอิตาลี แล้วก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเหมือนในหนังเรื่อง My Next Guest Needs No Introductions ของ Netflix นั่นคือเพื่อนของจอร์จบอกว่ามีใครคนหนึ่งอยากแนะนำให้เขารู้จัก เมื่อมีเสียงเคาะประตู เขากับภรรยาไปเปิดรับและพบว่า อะมาลมาถึง เธอแนะนำตัวเองกับพวกเขา เธอดูมีเสน่ห์ โก้ และเก่ง

จอร์จเองก็เคยบอกกับ Hollywood Reporter “ผมคิดว่าเธอสวย เป็นคนสนุกสนาน และฉลาดมากๆ” หลังงานเลี้ยง เขาไม่ขอเบอร์เธอ แต่ขอ E-mail แทน เพื่อให้เธอส่งรูปของเธอให้เขา “จากนั้นเราก็เขียนถึงกันและกัน ผมคิดว่าเราเป็นเพื่อนซี้กันเลยนะ”

ตุลาคมปีนั้น จอร์จไปดูแลการแต่งเพลงประกอบหนังสงคราม (ออกฉายปี 2014) เรื่อง The Monument Men ที่ลอนดอน เลยได้โอกาสชวนอะมาลออกเดต” เป็นเดตแรกที่ยอดเยี่ยมมาก” อะมาลแนะนำให้ไปร้านสุดฮอตของที่นั่น “มีปาปารัชซี่ร่วมครึ่งร้อยรอเราอยู่ แต่เธอไม่สะทกสะท้านสักนิด” พระเอกหนุ่มใหญ่เล่า

จอร์จ คลูนีย์ และอะมาล อะลามุดดิน

หลังจากไปท่องเที่ยวด้วยกันที่ Calo San Lucas และซาฟารีในเคนยา พอกลับถึงแอลเอ เขาเอารูปอวดเพื่อนห้อง แล้วประกาศกลับคำ “ผมจะขอเธอแต่งงานว่ะ”

แทนที่จะไถ่ถามหารือฝ่ายหญิงก่อน จอร์จพุ่งไปซื้อแหวนเพชร 7 กะรัต

28 เมษายน 2014 เขานัดเธอมาดินเนอร์ที่บ้าน โดยจ้างเชฟมือดีมาปรุงอาหาร เขาเปิดเพลงไพเราะของคุณป้า โรสแมรี่ คลูนีย์…Why Shouldn’t I?… ซึ่งมีเนื้อร้องตอนหนึ่งว่า” Why shouldn’t I Take a chance when romance passes by…”

หลังดินเนอร์ เขาขอให้เธอช่วยไปหยิบไฟแช็กในลิ้นชักมาจุดเทียน และแล้ว อะมาลก็กลับมาพร้อมแหวนในมือ “ผมจึงคุกเข่าขอเธอแต่งงาน เธอเงียบไปสัก 20 นาทีได้ (เพราะช็อก) ทำเอาผมวิตก แต่แค่คิดว่าเธออาจบอกว่าเร็วไป ผมไม่ห่วงหรอกว่าเธอจะปฏิเสธ เพราะเราเข้ากันได้ดีมาก เราเป็นทีมที่เยี่ยมยอด”

สามปีหลังแต่งงานกันในเดือนกันยายน 2014 ทั้งคู่ก็ได้ลูกแฝด “เคยมีคนพูดกันว่าผมไม่อยากมีลูก แต่ไม่จริงหรอก หลังแต่ง ผมกับอะมาลก็คุยกันถึงเรื่องนี้แล้ว”

แมตต์ เดมอน เพื่อนสนิทคนหนึ่งของจอร์จ บอกว่า “ผมมีความสุขกับพวกเขานะ จอร์จเป็นเพื่อนที่วิเศษ ลูกๆ ของเขาจะมีลุง ป้า น้า อามากมาย”

จากหนุ่มโสดผู้ควงสาวไม่ซ้ำหน้า อาศัยในคอนโดฯ 6 ห้องนอนกับหมาพันธุ์ค็อกเกอร์ สแปเนียล ชื่อไอน์สไตน์ ต้องพันตูกับโรคนอนไม่หลับ และความว้าเหว่ นานกว่า 10 ปี กลายเป็นป๊ะป๋าที่คอยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกน้อย ให้เพื่อนฝูงที่ได้เห็น โห่เฮ

“ทันใดนั้น ชีวิตของคนอื่นๆ ก็สำคัญกว่าชีวิตของผม” จอร์จบอกกับ The Hollywood Reporter” ผมเปลี่ยนไปในทุกๆ ทาง ผมเสียใจนิดหน่อย ที่ตัวเองอายุ 50+ เข้าไปแล้วเมื่อเกิดสิ่งนี้ มันเป็นเพราะผมควรมีเวลาอยู่กับภรรยาและลูกๆ ให้มากขึ้นไปอีก”

“ตอนนี้ ผมต้องรับผิดชอบเด็ก 2 คน ผมอยากให้พวกแกมีความสุข มีอารมณ์ขัน มีความสนใจใฝ่รู้สิ่งต่างๆ และเห็นอกเห็นใจคนอื่นๆ”

“อีกไม่ช้าลูกๆ ต้องเข้าโรงเรียน การที่เราตระเวนอยู่ตามบ้านสามแห่งในสหรัฐ, อังกฤษ และอิตาลี ต้องเปลี่ยนเป็นการอยู่เป็นหลักแหล่งเสียที และในวัย 50 up ของผม ทำให้ผมคิดได้ว่า อย่าวางแผนอะไรล่วงหน้าเลย แต่จงรื่นรมย์ไปกับทุกช่วงของชีวิตเถอะ” •

 

สำเริงคดี | ทรงวาด