The Secret Life of My Secretary : ความลับความรักของคุณเลขา

มาดามหลูหลี[email protected]

The Secret Life of My Secretary : ความลับความรักของคุณเลขา

 

Secretary เลขาผู้ทำงานเป็นผู้ช่วยเจ้านาย ยังเป็นผู้เก็บข้อมูลความลับต่างๆ ของเจ้านายอีกด้วย

ซีรีส์เกาหลี The Secret Life of My Secretary เสนอเรื่องราวของเลขากับเจ้านาย ที่ต่างมีความลับ!

โทมินอิก (คิมยองฮวัง) ผู้อำนวยการบริษัท ทีแอนด์ที โมบายล์ เจ้านายผู้ใช้เลขาเปลืองที่สุด เปลี่ยนเลขาทุกปี เพราะไม่ไว้ใจเลขา ด้วยเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีจากเลขาคนใกล้ตัว

จองกัลฮี (จินกีจู นักแสดงน่ารักจาก Homemade Love Story) เป็นเลขาสัญญาจ้าง 1 ปีของโทมินอิก

นางทำงานราวกับทาสในสมัยโชซอน วิ่งวุ่นทั้งวันเพื่อทำงานให้เจ้านายจึงต้องใส่รองเท้าส้นเตี้ยๆ ถือกระเป๋าสองใบ กระเป๋าเล็กใส่ของตัวเอง, ใบใหญ่สำหรับใส่ชุดเสื้อผ้าของใช้ของเจ้านาย แม้ในสมุดบันทึกประจำวันก็มีแต่ตารางงานของเจ้านาย

วันหยุดก็ยังต้องมาออฟฟิศเพื่อให้อาหารปลาราคาร้อยล้านวอน

เวลาสังสรรค์กับเพื่อนๆ หลังเลิกงาน จองกัลฮีต้องลุกลี้ลุกลนออกจากงานเลี้ยงแทบทุกครั้ง เพราะเจ้านายเรียกใช้งานไม่ดูเวลา

เมื่อครบปี จองกัลฮีถูกเลิกจ้าง แม้ตลอดทั้งปีนางจะตั้งใจทำงานมากเพียงใดก็ตาม และเจ้านายอย่างโทมินอิกก็ไม่รู้สึกเสียดายเลขาดีๆ คนนี้เลย

น่าเห็นใจจองกัลฮีมาก เพราะนางมีภาระครอบครัวที่ต้องแบกไว้ ต้องทำงานหนักเพื่อดูแลพี่ชายตาบอดกับน้องสาวซึ่งกำลังเรียน หลังจากแม่เสียชีวิต

จองกัลฮีจึงตกงานไม่ได้

เกิดเหตุกับโทมินอิก ถูกทำร้ายจนหมดสติ ฟื้นมาอีกทีจำหน้าใครไม่ได้ มองไม่เห็นหน้าคน เห็นแค่ภาพเบลอๆ ของใบหน้าผู้คน

จากนักบริหารผู้มีความจำเป็นเลิศ อ่านความคิดจากบุคลิกคนได้อย่างแม่นยำ กลายเป็นจดจำหน้าคนไม่ได้ เพราะบาดเจ็บที่ศีรษะมีผลต่อหลอดเลือดสมองส่วนหลังเรียกว่า “โรคโพรโซแพกโนเซีย” (Prosopagnosia)

หากมีอยู่คนหนึ่งที่โทมินอิกจดจำได้ไม่เคยลืม ถึงจะหูหนวกก็ยังจำเสียงเธอได้ แม้ตาจะบอดก็ยังมองเห็นเธอ เพราะเธอ/จองกัลฮีใส่เสื้อสีแดงมาทำงานทุกวัน

โทมินอิกจึงต้องพึ่งพาจองกัลฮีอย่างมากๆ เขายอมรับเงื่อนไขต่างๆ ของนางทุกอย่างเพื่อให้กลับมาเป็นเลขาเขาอีกครั้ง

เป็นโอกาสดีของจองกัลฮีจะเอาคืนโทมินอิก แต่นางทาสก็ยังเป็นทาส นางยังคุ้นเคยกับการทำสิ่งต่างๆ ให้เจ้านาย นางห่วงใยเจ้านายไปหมด แม้ในวันที่เจ้านายไปนัดบอด จึงเกิดเหตุผิดฝาผิดตัว เข้าใจผิด และเลขาผู้กุมความลับของเจ้านาย จึงมีความลับของตัวเองซึ่งบอกใครไม่ได้

อาจเพราะจองกัลฮีมีพี่ชายตาบอด นางจึงเข้าใจโทมินอิก แม้ตาดีมองเห็นสิ่งต่างๆ แต่จดจำหน้าใครไม่ได้ ทำให้ขาดความมั่นใจและมีผลต่อการทำงานในฐานะผู้บริหาร ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นตำแหน่งประธานบริหาร

โทมินอิกผู้ต้องพึ่งพาจองกัลฮี ได้เริ่มรู้สึกสำนึกถึงสิ่งต่างๆ ที่นางทำ ถ้าไม่มีนางเขาคงจะลำบากมาก จึงเริ่มเข้าใจเห็นใจเลขาคนนี้

The Secret Life of My Secretary ผลงานผู้กำกับฯ อีกวังยอง กับนักเขียนคิมอาจอง ของค่าย SBS ออนแอร์เมื่อพฤษภาคม 2019 มีนักแสดงมืออาชีพมากมาย เริ่มเรื่องดูฮาๆ เอาเข้าจริงฮาไม่ออก

ซีรีส์นำเสนอความเอารัดเอาเปรียบของนายทุนเจ้าของกิจการ ที่กระทำต่อลูกน้องผู้น้อย ไม่มีสวัสดิการต่างๆ ให้

การจ้างงานเป็นแบบสัญญาจ้าง ซึ่งจะเลิกจ้างเมื่อไรก็ได้โดยไม่ต้องจ่ายชดเชย

จึงมีขบวนการช่วยเหลือพนักงานโดยหัวหน้าเลขาอีอึลวัง (จางโซยอน) ด้วยการตั้งกองทุนลับๆ กับวิธีหาเงินจากทรัพย์สินของบริษัท จากเจตนาดีได้เลยเถิดกลายเป็นเรื่องเลวร้าย

ชอบนักแสดงแบคฮยอนจูรับบทคุณแม่พัคซอกจา จากบทป้าๆ มาเป็นคุณนายพันล้าน เปลี่ยนบุคลิกจนแทบจำไม่ได้

พอๆ กับลูกสาวเวนิกา พัค (คิมแจคยอง) สาวมั่นผู้มีวิธีการพูดแนะนำตัวไม่เหมือนใคร และเลียนแบบได้ยาก มีเพียงจองกัลฮีที่ทำได้เพราะนางเคยเป็นเลขาเจ้านายสายโหดคนนี้มาก่อน!

แต่ในความเรื่องมากของเวนิกา พัค ก็ให้วิธีการกับหลักคิดแก่จองกัลฮีและกีแดจู (คูจาซอง) ซึ่งเป็นจุดคลิก อันให้ผลลัพธ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ และเวนิกา พัคเป็นสุดยอดนักวิจารณ์หนัง หนังทุกเรื่องต้องมาให้นางดูก่อนว่าจะเกิดหรือจะรุ่ง สำนักงานของนางจึงมีโรงหนังด้วย

เรื่องนี้คิมแจคยองได้โชว์ฝีมือสุดๆ ในบทบาทซึ่งทำให้เกลียดนางไม่ลง แถมทุกฉากที่ออกมาให้ขำๆ ฮาๆ

คิมยองฮวังพระเอกสูงยาวหุ่นฟิต เป็นนักธุรกิจที่ต้องต่อสู้กับญาติๆ เพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเอง เป็นคนรวยก็ลำบากเหมือนกัน และชีวิตส่วนตัวแสนโดดเดี่ยว

จินกีจูน่ารักมาก ในบทจองกัลฮีที่ทำงานจนหัวฟูตลอดเวลา แต่เมื่อแต่งตัวขึ้นมาสวยเพอร์เฟ็กต์สุดๆ จองกัลฮีเป็นสาวเซอร์ผู้มีความอดทนและพยายามมาก

อย่างที่เวนิกา พัคบอกว่า “ถ้าคุณพูดว่าทำมามากพอ หมายความว่าคุณพยายามเต็มที่เพื่อใครสักคน คุณจะไม่พูดว่าทำมามากพอแล้ว แต่จะพูดว่า จะทำทุกวิถีทางที่ทำได้ต่างหาก…” •

เงาเกาหลี | มาดามหลูหลี

[email protected]