E-DUANG : การโจมตี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ บนรากฐาน แห่ง”ความกลัว”

ภาพอันเกิดขึ้นในการชุมนุมมวลชน ณ สามย่านมิตรทาวน์ วันที่ 23 เมษายนอาจยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่าจะเกิดขึ้นจริงกับ พรรคก้าวไกล

แต่เมื่อมีการหยั่งเชิงผ่านการนัดหมายในวันที่ 26 เมษายน การขานรับจากประชาชนก็ยังดำเนินไปอย่างคึกคัก

การเดินทางไปยังกระบี่และนครศรีธรรมราชของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ภายหลังสถานการณ์การชุมนุมที่สามย่านมิตรทาวน์ก็อาจเป็นการหยั่งเชิงในทางการเมือง

แต่เมื่อประสบกับการหลั่งไหลเข้าร่วมด้วยปริมาณอันเหนือ ความคาดหมาย ตามมาด้วยการเข้าคิวรอ”เซลฟี่”กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองเกียรติ จึงเริ่มเกิดความมั่นใจ

เป็นความมั่นใจอันเห็นได้จากการขานรับเมื่อ นส.พรรณิการ์ วานิช ยืนปราศรัยในท่ามกลางมวลชนที่นราธิวาส เป็นความมั่นใจอันเห็นได้จากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปตลาดจัมโบ้

ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ ณ สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 23เมษายน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ ณ ตลาดจัมโบ้ ในวันที่ 27 เมษายน ล้วนเป็นความต่อเนื่องในทางการเมือง

ต่อเนื่องจาก”ราษฎร”มายัง”ก้าวไกล”อย่างชัดเจน

 

บรรยากาศการชุมนุมที่สามย่านมิตรทาวน์ คือ บรรยากาศการชุมนุมตลอดปี 2563 ไม่ว่าจะเป็นแยกราชประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นแยกเกษตรบางเขน

ยิ่งการชุมนุมที่แยกลาดพร้าว ยิ่งการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยิ่งสร้างปรากฏการณ์งดงามในทางการเมือง

กระแสแห่งการไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คึกคักและความคึกคักจากเดือนกรกฏาคม 2563 ได้เริ่มปรากฏขึ้นในทุกจุดของการเคลื่อนไหวหน้าเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกล ไม่ว่าในกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัด

รับฟังคำปราศรัยเข้มจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นส.พรรณิการ์ วานิช และรวมถึง นายพิธา ลิ้ม เจริญรัตน์

ความนิยมต่อพรรคก้าวไกลจึงกลายเป็น”กระแส”ร้อนแรง

 

รูปธรรมจากที่เห็น ณ สามย่านมิตรทาวน์ ที่เห็น ณ แยกลาดพร้าว คือพัฒนาการแห่งการแปรการชุมนุมอันดำรงอยู่ในโลกออนไลน์ให้ปรากฏเป็นจริงในพื้นที่สาธารณะ

ก่อให้เกิดภาวะตื่นตระหนกตกประหม่าอย่างใหญ่หลวง

การออกด้อยค่าพรรคก้าวไกล ประสานกับปฏิบัติการไอโอสร้างข่าวและขยายประเด็นโจมตี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ในความอึกทึกครึกโครมนั้นสะท้อนความหวาดกลัวต่อคะแนนและความนิยมของพรรคก้าวไกล