เดินตามดาว | ประจำวันที่ 31 มีนาคม-6 เมษายน 2566

เดินตามดาว | ศรินทิรา

ประจำวันที่ 31 มีนาคม-6 เมษายน 2566

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบที่เกิดจากคนรอบตัว เช่น บุตร บริวาร หรือผู้ใหญ่ในสำนักงาน ไม่ควรกระทำการใดๆ ที่ต้องใช้เกียรติยศชื่อเสียงเครดิตเป็นเครื่องค้ำประกัน ผู้ร่วมงานที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิสูงกว่าหรือผู้ที่อยู่ในความดูแลของท่านจะทำให้วิตกกังวลอย่างมาก หรือพวกเขาอาจมีปัญหาที่ท่านยังหาทางแก้ไม่ได้ อย่างไรก็ดี เรื่องเหล่านั้นจะไม่กระทบกระเทือนถึงรายได้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์ของท่าน การติดต่อสื่อสารหรือมีปฏิสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันตกจะไม่เป็นผลดี เอกสารหนังสือสำคัญจะเสียหายหรือสูญหายหาไม่พบ ระยะนี้คู่ครองคนรักมักหลงหัวปักหัวปำ

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับความสะดวกในเรื่องผลประโยชน์รายได้การเงิน หรือมีเรื่องที่ท่านใช้จ่ายมือเติบเกินเงินเดือนไปมาก การหมุนเวียนทางการเงินเป็นไปอย่างผิดปกติ จะมีผู้มาแสดงความรู้ความคิดในเรื่องศาสนาหรือปรัชญาขั้นสูงแก่ท่าน แต่ท่านไม่ควรไปแสดงความคิดเห็นหรือปาฐกถาให้แก่ใครที่ไหน เพราะระยะนี้ ท่านพูดอะไรออกไปก็มักไม่ค่อยมีใครเข้าใจหรือเชื่อถือเท่าที่ควร บริวารหรือคนใช้ในบ้านจะทำเครื่องมือเครื่องใช้ชำรุดเสียหาย หรือทำเครื่องอุปโภคบริโภคที่ท่านซื้อไว้สูญหาย โดยที่พวกเขาก็ไม่ทราบว่าหายไปได้อย่างไร คนรักอาจขึ้นเงินเดือนให้หรือมีลาภมาให้ คนโสดก็เที่ยวกับเพื่อนไปก่อน

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเปลี่ยนการดำเนินชีวิตประจำวันเพื่อรักษาสุขภาพมากขึ้น จากที่ทำตัวเรื่อยเฉื่อยชาก็กระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่า และขยันขันแข็งทำงานทำการมากขึ้น แต่ก็ทำให้ท่านมีอารมณ์รุนแรงโมโหง่ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน ระยะนี้อาจสนใจปลูกต้นไม้ ทำสวน ทำการเกษตรมากกว่าแต่ก่อน บางท่านถึงขนาดคิดหาซื้อที่ทางเพื่อทำการเกษตรก็เป็นได้ บุตรบริวารจะมีของขวัญของรางวัลมามอบให้แก่ท่าน ท่านเองก็มีโอกาสได้ลาภแบบฟลุกๆ จากทางอื่นอีกด้วย ธุรกิจติดต่อและการค้าขายจะทำกำไรได้ดี เป็นช่วงที่เอ่ยปากขออะไรหรือขายอะไรก็ง่าย แม้กระทั่งขอให้คนรักช่วยทำงานง่ายดายเช่นกัน

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ตามจะต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มากๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับบุตรบริวารและเพศตรงข้าม ท่านจะมีความอดทนน้อยเป็นพิเศษ การงานจะมีเข้ามามากมายหลายอย่าง ซึ่งมีทั้งปัญหาที่ต้องแก้ไขและโอกาสที่ท่านต้องตัดสินใจ ควรพยายามจัดระเบียบการงานและการติดต่อประสานงานให้เข้าที่เข้าทางเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และไม่ว่าท่านจะเดินทางหรือประกอบกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ท่านควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เจ็บเนื้อเจ็บตัว รวมทั้งไม่ควรเคลื่อนไหวรวดเร็วหรือยุ่งเกี่ยวกับไฟฟ้าและความร้อนโดยขาดความเชี่ยวชาญ ระยะนี้อยู่ห่างๆ คนรักเอาไว้แล้วจะดี

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากการผันแปรของสิ่งแวดล้อม และเรื่องบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึงอีกด้วย บุคคลสำคัญในครอบครัวอาจเจ็บไข้ได้ป่วยหรือก่อเรื่องร้อนใจ ท่านอาจทำทรัพย์สิ่งของมีค่าหรือพบว่าเอกสารสำคัญสูญหายเมื่อจำเป็นต้องใช้ แม้การนัดพบที่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์อาจคลาดเคลื่อน จะหลงลืมเรื่องราวสำคัญเกี่ยวกับเงินทองโดยไม่มีเหตุผล ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงอันตรายหรือเล่นกีฬาโลดโผนต่างๆ บริวารคนสำคัญอาจลากลับบ้านแล้วไม่กลับมาอีกหรือมาขอลาออก จะได้ลาภจากพี่น้องที่อยู่ห่างไกลหรือญาติพี่น้องที่อยู่ต่างประเทศ ธุรกิจส่งออกได้ผลกำไรดี

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่คาดหวังไว้ว่าจะได้สิ่งนั้นสิ่งนี้ทุกอย่างจะผันแปรไปหมด หากคาดหวังถึงการเดินทางปต่างประเทศก็จะได้เดินทางในไม่ช้า หากให้ญาติมิตรยืมเงินสดของท่านไปแล้วคิดจะทวงถามในระยะนี้ ท่านอาจไม่ได้รับเงินคืน แถมยังต้องเสียเงินให้เขายืมเพิ่มอีกด้วย คู่หมั้นคู่สมรสจะช่วยเหลือการงานท่านได้อย่างดีเยี่ยม หากท่านยังโสด ญาติพี่น้องจะช่วยหาคู่ให้ท่านได้อย่างดี จะรับทราบความลับที่ปิดบังกันมานานๆ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ท่านรู้สึกผิดหวังหรือเศร้าใจบ้าง หลังสงกรานต์ไปแล้วจะพบความผันผวนปรวนแปรของหุ้นส่วนคู่สัญญา ยังไม่ควรซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ใดๆ เพราะท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะแตกร้าวกับเพื่อนฝูงบางคนอย่างไม่คาดฝัน หรือได้รับข่าวเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่น่าพึงพอใจนัก อาจได้รับความรำคาญใจจากชาวต่างชาติใกล้บ้านหรือธุรกิจส่งออกจะประสบปัญหาไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ลาภผลประโยชน์มักได้รับล่าช้าหรือไม่เต็มจำนวน ผู้ใหญ่ที่เคยรักใคร่เอ็นดูก็ห่างเหินไป ไม่ใช้ใกล้ชิดเหมือนแต่ก่อน ถ้ามีสิ่งปลูกสร้างในบ้านอาจเกิดชำรุดหักพัง หรือสมาชิกภายในบ้านอาจวิวาทกันเล็กๆ น้อยๆ ถ้าท่านไม่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ก็จะผ่านไปด้วยดี อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม คนโสดมีโอกาสพบคนถูกใจ แต่คนมีคู่แล้วอาจต้องงงอนง้อคนรักอยู่บ้าง

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากดาวอังคารที่โคจรในเรือนทุสถานภพของท่าน การกระทำต่างๆ มักผิดจังหวะเกี่ยวกับสุขภาพ เลือดลมเดินไม่สะดวก ไม่ควรเดินกลางแดดนานๆ หรือตรากตรำทำงานหนักจนเกินไป ระวังการทำอะไรแทนผู้อื่นอาจเกิดผิดพลาดแล้วท่านต้องรับผิดชอบด้วยทรัพย์จำนวนมาก จะเกิดความระแวงแก่ญาติพี่น้องที่เคยทำคุณงามความดีแก่ท่าน ปลายๆ สัปดาห์ ท่านอาจไม่อยากอยู่บ้าน หรือมีเหตุเดือดร้อนในบ้านของท่าน เพื่อนบ้านอาจเข้ามาขอความช่วยเหลือในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ท่านคิดว่าเดือดร้อนมากก็ได้ รวมทั้งไม่ควรปล่อยให้ผู้อื่นมาทำพิธีกรรมใดๆ ในบ้านทั้งสิ้น

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพร้อมด้วยหุ้นส่วนคู่สัญญาจะทุ่มเททำงานอย่างเข้มแข็ง กิจการเป็นไปตามความมุ่งหมายทุกอย่าง สิ่งใดที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายจะมีญาติพี่น้องผู้หวังดีช่วยทักท้วงหรือช่วยเหลือ มีรายจ่ายเกี่ยวกับเพื่อนฝูงพรรคพวกเป็นจำนวนอันมาก แต่ท่านอาจมีสตรีผู้ใหญ่ เช่น ป้า น้า อา มาอุปถัมภ์ค้ำชู ทำให้ไม่เดือดร้อนเรื่องการเงินมากนัก บางท่านอาจได้รับมรดกตกทอดจากญาติผู้ใหญ่ที่เขาไม่มีลูกหลานก็ได้ การเดินเตร็ดเตร่หรือท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ค่อนข้างยากลำบาก ควรระวังลูกน้องของศัตรูจะแฝงตัวเข้ามาเป็นบริวารของท่าน หากมีเรื่องไม่พอใจกับคู่ครองคนรัก ท่านควรโอนอ่อนตามไปดีกว่า

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเห็นเหตุการณ์บางอย่าง ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดศรัทธาในเรื่องศษสนาหรือพิธีกรรม เหตุการณ์ที่บ่งบอกว่าสุขภาพของท่านอยู่ในเกณฑ์ดี กลับผันแปรไปในทางที่ไม่ดีมากกว่า อย่างไรก็ตาม ท่านควรเข้าตรวจสุขภาพร่างกายอย่างละเอียดเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนจะดีกว่า มีความคิดที่จะเดินทางไปศึกษาหาความรู้เพื่อเพิ่มวุฒิภาวะของตนเองในสถานที่ที่ท่านเคยไปมาแล้วหรือเป็นศิษย์เก่าจะหาเงินได้จากค่าเช่าที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือขายทรัพย์ที่มีอยู่ได้ราคาดี แต่ท่านอาจเคร่งเครียดกับการหาเงินเข้ากระเป๋ามากจนเกินไปได้ง่ายๆ ควรระวังความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้องเอาไว้ด้วย

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเครียดจนหลงลืมกิจการหรือการนัดพบที่สำคัญกับญาติมิตร ไม่ควรใช้ภาษาต่างประเทศหรือวิธีการที่ล้ำสมัยใดๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ยกเว้นท่านต้องติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา การตรวจสอบดูแลของเก่าของโบราณ หรือซื้อขายพระบูชาความทำด้วยความรอบคอบระมัดระวัง เพราะท่านอาจได้ของปลอมหรือทำของที่มีอยู่แล้วสูญหายได้ งานที่ท่านลงทุนลงแรงเอาไว้จะสร้างรายได้ให้ท่านอย่างเป็นกอบเป็นกำ และหลังสงกรานต์ไปแล้วท่านอาจได้ขยายกิจการให้กว้างขวางออกไปก็ได้ มีโอกาสเดินทางอย่างรีบด่วนบ่อยๆ ซึ่งท่านควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางอยู่เสมอ

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักขัดแย้งกันกับญาติพี่น้องด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โกรธกัน 2-3 วันเดี๋ยวก็ดีกัน ระยะนี้ศัตรูจะกลายเป็นมิตร หรือพวกที่เคยอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับท่านจะกลับมาเป็นฝ่ายท่านอย่างไม่น่าเชื่อ การเงินรายได้ค่อนข้างดี มีรายได้เข้ามาแบบที่ท่านไม่คาดคิดว่าจะได้ก็มี ท่านที่เกิดวันอังคารมีโอกาสถูกหวยรวยหุ้นได้ง่าย แต่ไม่เกี่ยวกับการพนันขันต่อใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรและเพศตรงข้ามจะนำลาภหรือนำงานที่ได้เงินดีมาให้ท่านทำ ระยะนี้ถึงแม้คนรักจะประพฤติกับท่านเหมือนเดิม แต่ท่านก็อาจรู้สึกหงุดหงิดรำคาญพวกเขาบ่อยๆ คนโสดจะมีเสน่ห์ต่อชาวต่างชาติต่างภาษา โดยเฉพาะพวกฝรั่งมังค่าผิวขาวต่างๆ