นฤมล ย้ำอีกครั้ง! พปชร. ไม่มีดีลเพื่อไทย ลั่นยึดหลักทำงานให้ประชาชน ไม่ขัดแย้งใคร ฟุ้ง ‘ประวิตร’ นั่งนายกฯ ประเทศเดินหน้าได้จริง

นฤมล ย้ำอีก พลังประชารัฐ ไม่มีดีลเพื่อไทย ลั่นยึดหลักทำงานให้ประชาชน ไม่ขัดแย้งใคร ฟุ้ง ‘บิ๊กป้อม’ นั่งนายกฯ ประเทศเดินหน้าได้จริง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2566 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงเป้าหมายพรรคพลังประชารัฐ พื้นที่ กทม. ในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า พรรคมีเป้าหมายรักษาที่นั่งเดิม การเลือกตั้งปี 2562 พรรคได้ 12 ที่นั่ง เกิน 1 ใน 3 และการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เพราะกทม.มีลักษณะแตกต่างกับพื้นที่อื่น ประชาชนอาจไม่ได้ตัดสินใจเลือกผู้สมัครที่นโยบาย แต่ตัดสินใจที่ตัวผู้สมัคร หรือจุดยืนของพรรคการเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายทำให้ประเทศหลุดพ้นจากกับดัก จากความเป็นขั้วทางการเมืองที่ทะเลาะกันมาร่วม 20 ปี

ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ มักเปิดโอกาสให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสมอ แต่การให้โอกาสกลับกลายเป็นความขัดแย้งขึ้นมาอีก แต่พลังประชารัฐจะทำงานเพื่อประชาชน ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร ไม่ว่าผลเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวการจับขั้วทางการเมือง นางนฤมล กล่าวยืนยันว่า พรรคไม่มีการเปิดดีลกับพรรคเพื่อไทย หรือพรรคอื่น ตามกระแสคาดการณ์ของคนนอก เรื่องนี้ไม่มีพรรคใดพูดคุยกันล่วงหน้า ต้องรอดูผลเลือกตั้ง และถ้าจับมือกันก็คงต้องหลบเลี่ยงในการส่งผู้สมัคร แต่พรรคส่งผู้สมัครลงสู้ทุกเขต โดยภาคอีสานสู้กับพรรคเพื่อไทย จึงไม่มีดีลแน่นอน ทั้งนี้ เรามีจุดยืนทำงานร่วมกับทุกพรรค เพราะขั้วของพรรคคือประชาชน และต้องการยุติความขัดแย้งในประเทศ

นางนฤมล กล่าวว่า หากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีจุดเด่นคือ ความตั้งใจทำงานโดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่าเอาว่าเป็นพวกใคร ถ้าประชาชนได้ประโยชน์ต้องทำให้ ไม่ใช่ให้ทำในสิ่งที่พรรคได้เปรียบ จึงมั่นใจว่าถ้าได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ความสงบจะเกิดขึ้นอย่างแท้จริง ประชาชนจะได้เห็นภาพการเมืองไทยที่สงบนิ่ง ก้าวข้ามความขัดแย้งได้จริง และทำให้เกิดเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ การเมือง ประเทศจะเดินไปข้างหน้า