ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 : โดย พิมพ์พรร

 

ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้รับความชอกช้ำระกำใจ เพราะผู้ใหญ่บางคนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ทำให้ท่านเสียเงินเสียทอง หรือเสียอกเสียใจมากโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเป็นญาติมิตรและเป็นผู้รักความเป็นธรรม จะยื่นมือเข้ามาคุ้มครองช่วยเหลือให้ท่านแคล้วคลาดปลอดภัยหรือสบายใจมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้รับชัยชนะอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ควรรู้ว่าแสดงออกแค่ไหนจึงจะพอดี ถ้าแสดงน้ำใจอารีต่อบริวารหรือผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่า จะช่วยให้ท่านบังเกิดความมั่นคงแข็งแรงในหมู่คณะ การรู้จักหาความสุขให้แก่ชีวิตตนเอง คือการเลือกปฏิบัติในสิ่งที่ไม่เป็นภัยต่อตนเองและผู้อื่น รวมทั้งใจดีตอบต่อผู้ใจดีทั้งหลาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะจะเกิดผิดพลาด หรือถูกเข้าใจผิดอย่างแรงโดยไม่มีสาเหตุ การเดินทางไกลเพื่อหวังลาภหรือการเสี่ยงโชคใดๆ ก็ตาม มีโอกาสได้รับผลดี บริวารมักพูดจาทำให้ท่านสบายใจและได้ประโยชน์ มีความสนใจในเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แต่ไม่ควรนำอดีตของตนเองไปพูดกับใคร

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับของขวัญของฝากจากบริวาร ไม่ควรมีสิ่งใดที่จะเป็นการลงทุนในระยะนี้สำหรับท่าน นอกจากความสุขที่ได้รับจากญาติมิตรบริวาร ผู้ใหญ่ในทางการงานที่สนิทสนมจะไปมาหาสู่ท่าน พร้อมด้วยสิ่งของที่ท่านกำลังต้องการ ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้านจะทุเลาหายดีได้ในไม่ช้า ไม่ควรรับฟังเรื่องสะเทือนใจใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านเป็นผู้มีอำนาจอยู่ในตนเอง แต่มิได้ใช้อำนาจนั้นอย่างเต็มที่ ญาติมิตรบริวารและผู้ร่วมงานต่างหากที่เป็นผู้ดูแลรักษาอำนาจและความเป็นไปในตัวท่าน ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์จากท่าน จะไม่ได้รู้สึกพอใจอะไรมากนัก และหากท่านเอ่ยปากพูดจาอธิบายอะไร ก็รังแต่จะสร้างศัตรูให้ตนเองมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ไม่น่าพอใจ ความหวังดีของท่านกลับบังเกิดเป็นผลร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้ที่มีความรู้มาจากสำนักอื่น มักเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยท่านได้อย่างมาก เรื่องราวของท่านจะปรากฏว่ามีผู้แสดงความสับสนไม่เชื่อถือ ซึ่งควรปล่อยให้ผ่านไป ไม่ควรอ้างพยานหรือผู้รู้เห็นเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านพบเพื่อนใหม่ที่ไม่น่าไว้ใจ และควรแสดงออกด้วยความระมัดระวัง หุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่เฉลียวฉลาดอาจไม่ค่อยตรงไปตรงมาต่อหลักการอันมั่นคงของท่านนัก จะเกิดการแตกร้าวขึ้นในหมู่คณะของท่านเอง พี่น้องบางคนของท่านนำข่าวดีมาบอกอย่างปิดๆ บังๆ แต่ก็เป็นเพราะความหวังดีของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ติดต่อทำความรู้จักกับเพื่อนหน้าใหม่ ซึ่งมีฐานะทางสังคมสูงหรือรู้จักได้ยาก คู่หมั้นคู่สมรสจะนำทัศนคติแปลกๆ หรือประสบการณ์ใหม่ๆ มาเล่าให้ท่านฟัง ซึ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวแก่การลงทุนหรือเกี่ยวแก่การพนันแล้วไม่ควรสนใจเป็นอันขาด ไม่ควรซื้อสิ่งของตามคำโฆษณาชวนเชื่อหรือข้อมูลไม่แน่นอน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีรายได้พิเศษและได้ต่อเนื่องกันไปอีกหลายวัน เช่น ค่าโน่นนั่นนี่ต่างๆ รวมกันแล้วก็เป็นกอบเป็นกำน่าชื่นใจ จะชมการแสดงที่คิดว่าจะได้ดูเรื่องใหม่แต่กลายเป็นเรื่องเก่า เพื่อนบางคนจะแสดงความโลภอย่างน่ารังเกียจ เกิดกรณีเป็นที่เล่าลือกันทั่วไปในสังคมของท่าน แต่ท่านกลับคิดว่าเป็นเรื่องปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับความเดือดร้อนยุ่งยากเพราะสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะท่านที่มีสัตว์เลี้ยงมากกว่าหนึ่งตัว เพราะพวกเขาจะกัดกันจนบาดเจ็บ หรือทำข้าวของเสียหาย เพื่อนบ้านบางคนจะเข้ามาจุ้นจ้านกับชีวิตประจำวันของท่าน ญาติพี่น้องไปมาหาสู่แบบไม่ปกติ บางคนก็มากไปน้อยไป ค่าใช้จ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมักมีเรื่องครึ้มอกครึ้มใจอยู่ตามลำพังคนเดียว สามารถนั่งยิ้มอยู่คนเดียวได้เป็นเวลานานๆ มีลาภเป็นความปีติยินดี ใครๆ อาจไม่เข้าใจก็ได้ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรผู้ใหญ่ให้ประโยชน์ท่านเต็มที่ บรรดาโจรผู้ร้ายก็ไม่กล้าละเมิดทรัพย์สินของท่าน แต่การพูดจาโดยไม่จำเป็นอาจทำให้เสียทรัพย์

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับข่าวสารที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่หมู่คณะ ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริงก็มีผู้หลงเชื่อเป็นอันมาก หมู่นี้เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยความตั้งใจของใคร หรือโดยบังเอิญก็ตาม ดูเหมือนจะมีความมุ่งหวังให้เกิดความโกลาหลอลหม่านให้สังคมของท่านอยู่เสมอ การงานของท่านก็ตกอยู่ในอิทธิพลนี้เช่นกัน