ภูมิใจไทย เปิดตัวตระกูล “เรี่ยวแรง” ขอปักธงนนทบุรี

ภท. เปิดตัวตระกูล “เรี่ยวแรง” ปักธงนนทบุรี “อนุทิน” แจงป้องกันเดดล็อก 90 วัน หากไม่ยุบสภา เผย นายกฯ บอก กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง เสร็จสิ้นก.พ.นี้

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 6 ก.พ. 2566 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ให้การต้อนรับนายฉลอง เรี่ยวแรง นางเจริญ เรี่ยวแรง อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และน.ส.ปารมี เรี่ยวแรง บุตรสาว ที่มาเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทั้ง 3 ท่าน ซึ่งจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 3 ท่าน มีประสบการณ์ทำงาน มีความสนิทคุ้นเคยกับผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยมายาวนาน วันนี้เราดีใจมากที่ท่านนำครอบครัว “เรี่ยวแรง” มาร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าทั้ง 3 ท่านจะทำงานให้ จ.นนทบุรี ได้อย่างเต็มที่

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ล่าสุดพรรคได้รับสำเนาจากคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเดิมของทั้ง 3 ท่าน ได้รับการประทับรับเอกสารเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน นางเจริญ ก็ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ในวันนี้ (6 ก.พ.) เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนที่ทั้ง 3 ท่าน มาเปิดตัวร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ (6 ก.พ.) เพื่อความไม่ประมาท เพื่อป้องกันเดดล็อกทางการเมืองเกี่ยวกับเงื่อนเวลา 90 วัน ในการสังกัดพรรคการเมือง กรณีหากนายกรัฐมนตรีไม่ประกาศยุบสภา ไม่ได้เป็นการออกปุ๊บเข้าปั๊บ แต่เพื่อป้องกันความเสี่ยง และการเกิดปัญหาในอนาคต

เมื่อถามว่า จะส่งผู้สมัครส.ส.นนทบุรี ครบทั้ง 8 เขตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อเราได้ผู้ใหญ่อย่างนายฉลอง และนางเจริญ เข้ามาร่วมงานกับพรรค ทำให้การบริหารจัดการ หรือการนำเสนอผู้สมัครท่านอื่นๆ พรรคจะมอบความรับผิดชอบการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองให้ท่านได้พิจารณาตัดสินใจว่า จะส่งครบทุกเขตหรือไม่ เราเชื่อมือซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่า มั่นใจจะปักธง จ.นนทบุรี ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านมาทั้งบ้าน ถือเป็นความรับผิดชอบซึ่งกันและกัน พรรคน้อมรับเกียรติที่ตระกูลของท่านให้กับพรรค ดังนั้น พรรคก็ต้องเต็มที่ เพราะเหมือนท่านต้องการมาอยู่ภายใต้ชานเรือนพรรคภูมิใจไทย เราจึงต้องรับผิดชอบทุกวิถีทาง ให้ทั้งหมดได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพราะวันนี้ทั้ง 3 ท่าน แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะมาร่วมงานกับพรรค เพื่อขอรับใช้พี่น้อง จ.นนทบุรี

เมื่อถามว่า จะมีบุคคลใดมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันนี้อีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคไม่ได้ปิดช่องทาง ซึ่งเป็นวิธีการทางการเมือง และการหารือร่วมกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับทราบจากนายกรัฐมนตรีว่า การขอความร่วมมือจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการกำหนดเขตเลือกตั้ง คาดว่าจะเสร็จช่วงสิ้นเดือนก.พ. จากนั้น คงพร้อมยุบสภา เราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน ถือเป็นความดีงามของนายกฯ ที่ได้แจ้งกำหนดการคร่าวๆ ต่อหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อเตรียมตัวให้เกิดความเรียบร้อยที่สุด

ด้านนายฉลอง กล่าวว่า วันนี้ตนยื่นความจำนงเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีนโยบายที่โดนใจ อีกทั้งตนเป็นคนเก่าแก่ เจตนารมณ์จึงตรงกับพรรค เรื่องการคงไว้ของมาตรา 112 ครอบครัวเราตัดสินใจมา เพราะทุกอย่างที่พรรคภูมิใจไทยทำชัดเจน และการเลือกตั้งครั้งนี้ใช้บัตร 2 ใบ จึงมั่นใจว่าจะปักธงได้ และทำงานร่วมกับพรรคได้