เดินตามดาว | ประจำวันที่ 27 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ 2566

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหวังสิ่งใดจากผู้ใหญ่ไม่ได้เลย ทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นหรือเป็นไปได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่านและเพื่อนฝูงทั้งสิ้น เรื่องการเงินและอื่นๆ ที่เป็นผลประโยชน์ของท่านไม่เป็นไปตามคาดหวังทั้งสิ้น อาจใช้เงินแบบกระเป๋ารั่วเพราะตามใจตนเองมากเกินไป การเดินทางไกลไม่ได้รับผลดีแต่อย่างใด นอกจากการสูญเสียที่นึกไม่ถึง ท่านมักทำอะไรด้วยใจเร็ว ไม่รอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องเอกสารสัญญาสำคัญต่างๆ การได้ทำสิ่งใดตามใจท่านไม่เกิดผลดีขึ้นเสมอไป จะช่วยเหลือบุตรบริวารให้ได้รับความสะดวกในการดำเนินชีวิต บริวารที่ช่างพูดช่างคุยจะดูแลบ้านเรือนของท่านด้วยไหวพริบปฏิภาณที่ดี

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอารมณ์ร้อนบ่อยๆ บางทีจะโหมงานหนักจนเกิดเข้าใจผิดกับผู้ร่วมงานคนใดคนหนึ่งถึงขนาดวิวาทกันโขมงโฉงเฉง ผู้รู้เห็นเหตุการณ์พากันวิจารณ์ว่าท่านทั้งสองรักกัน ซึ่งเมื่อดีกันแล้วก็มีแนวโน้มที่จะสานสัมพันธ์กันต่อไป อาจต้องปราบปรามแมลงต่างๆ จากดินที่เข้ามารบกวนภายในของท่าน ซึ่งหากคำนึงถึงเพื่อนบ้านใกล้เคียง ท่านก็ไม่ควรฉีดยาฆ่าแมลงใดๆ เพราอาจทำให้สัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านตายได้ ไม่ควรมีการเลี้ยงดูปูเสื่อจัดงานรื่นเริงภายในสำนักงาน รวมทั้งการเล่นพนันในที่ทำงานด้วย เพราะจะทำให้งานสะดุด หรือท่านจะเดือดร้อนเพราะตำรวจคอยด้อมๆ มองๆ สำนักงานท่านอยู่แล้ว

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมองสิ่งใดสิ่งหนึ่งผิดพลาดไปจากความจริงมาก เช่น ฝากงานให้เพื่อนคนหนึ่งที่ท่านคิดว่าเขามีความสามารถ แต่แท้จริงแล้วเขากลับหนีหายไปเสียดื้อๆ เพราะคิดว่างานนั้นหนักเกินไป หรือท่านอาจมองคนดีๆ ว่าเป็นคนไม่ดีก็ได้เช่นกัน ระยะนี้ท่านจะความอดทนน้อย ไม่สามารถตรากตรำทำงานหนักได้ด้วยเหตุผลของท่านเองที่ผู้อื่นไม่เข้าใจ การรับฝากสิ่งของต่างๆ อาจมีผิดพลาดไม่เป็นไปตามที่ท่านคาดหวังไว้ และควรระวังการถือทรัพย์สินผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัวเอาไว้ด้วย ระวังการสูญเสียผลประโยชน์ต่างๆ อย่างน่าเสียดาย การเอาใจใส่ดูแลคนรักเป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรพูดมากจนเกินไป

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีได้ของขวัญของรางวัลเป็นสิ่งที่ปกป้องตัวท่านได้ เช่น อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ หรือเพื่อนฝูงที่เป็นคนในเครื่องแบบอาจให้ลาภท่านได้ การนัดหมายทางการงานจะล้มเลิกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หรือท่านอาจไปประชุมผิดที่ผิดงานก็ได้ การรอคอยสิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างอดทนและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ท่านที่อยู่ตามลำพังหรือเป็นโสดจะมีผู้มาให้ความอบอุ่นหัวใจ แต่ความรักอาจกระท่อนกระแท่นไปบ้างในระยะแรกๆ จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่เพศตรงข้ามจำนวนหนึ่งซึ่งท่านไม่เต็มใจนัก บริวารทำงานกันอย่างทุ่มเทและเข้มแข็ง จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนหรือที่อยู่ของท่านให้สะดวกสบายดีขึ้น

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับความนับถือจากหมู่คณะที่ใกล้ชิดเท่าที่ควร การเงินรายได้ผลประโยชน์มีการตกหล่นเสียหายบ้างเล็กน้อย ทำธุระทางการเงินควรมีพยานรู้เห็น การเดินทางไกลมีกมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึง อาจเกิดการระคายเคืองขึ้นที่ดวงตาหรืออาจถูกหมิ่นเกียรติหมิ่นศักดิ์ศรีได้ง่าย จะมีความสุขกับการเที่ยวเตร่กลางคืน บางท่านอาจสนุกสนานกับอบายมุขจนไม่เคร่งครัดกับจริยธรรมเท่าที่ควร มีรายได้น้อยลงหรือค่าใช้จ่ายประจำสูงผิดปกติ การเดินทางระยะใกล้ๆ มักพบของเก่าโบราณ ของขลัง หรือพระพุทธรูปที่ท่านสนใจ ถ้ามีการเจรจาต่างๆ ควรวางตัวให้ดี เพราะหากท่านพลาดพลั้งอาจมีศัตรูได้

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องไม่สะดวกใจหรือไม่พอใจในความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในบ้าน อย่างไรก็ดี หากเกิดเหตุใดขึ้นก็ตาม ผู้ใหญ่จะช่วยจัดการให้เข้าที่เข้าทางได้ไม่ยาก โดยเฉพาะผู้ใหญ่ของเพศตรงข้าม เรื่องยุ่งยากต่างๆ จะจบสิ้นไปเองด้วยความอดทนของท่าน เพราะสิ่งใดที่เกิดขึ้นแล้วย่อมมีความเสื่อมไปตามกาลเวลา ระยะนี้ศัตรูจะพูดจาใส่ร้ายหรือทำร้ายท่านอย่างไรก็ไม่สำเร็จไปได้ หรือไม่แล้วพวกเขาก็ถอดใจจากท่านไปเอง ไม่ควรไปในที่รกร้าง โดยเฉพาะเข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมต่างๆ เป็นระยะเวลานานๆ ราวปลายสัปดาห์อาจมีเรื่องกระทบจิตใจของท่าน โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ไม่เข้าเป้าหรือได้ไม่เต็มจำนวน

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกเพื่อนฝูงหรือผู้ใกล้ชิดซึ่งไปมาหาสู่อยู่เสมอขอยืมเงินสดก้อนหนึ่งเพื่อไปลงทุน โดยเสนอลู่ทางว่าจะได้กำไรงาม ซึ่งหากท่านปฏิเสธก็จะเสียไมตรีจิตที่มีต่อกันไปเลย ท่านจะชอบพาตนเองไปในที่เสี่ยงอันตรายหรือชอบขับรถเร็วเกินกำหนด การแสดงกิริยาใดๆ มักเป็นไปในทางตรงกันข้ามกับจิตใจของท่านนัก การเจรจาเรื่องสำคัญกับผู้ใหญ่ถ้าไม่เตรียมตัวให้ดีไว้ก่อนอาจเสียผลประโยชน์ในระยะยาวได้ อาจมีการกระทบกระทั่งทางความคิดกับเพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่อายุมากกว่าอีกด้วย จะเสียเงินไปกับการรักษาสุขภาพอย่างเปล่าประโยชน์ รายได้รายได้ไม่พอใช้จ่าย ลาภผลอาจหวังจากญาติพี่น้องได้บ้าง

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความร่วมมือจากบุตรบริวารอย่างดี พวกเขาจะช่วยทำงานอย่างสุขุมรอบคอบ ช่วยลดความผิดพลาดสูญเสียให้ท่านได้อย่างมาก ตัวท่านเองก็ทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อยด้วย ข่าวจากทางไกลอาจถูกต้องเพียงบางส่วนเท่านั้น ท่านไม่ควรหลงเชื่อเสียทั้งหมด จะไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะการทำงานกับฝรั่งตะวันตกต่างๆ ควรระวังการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศหรือการทำธุรกรรมออนไลน์ให้มาก การซื้อของออนไลน์อาจไม่ได้สินค้าตามที่ผู้ขายโฆษณา ระวังญาติพี่น้องหรือผู้บังคับบัญชาโดยตรงอาจกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านอย่างไม่มีเหตุผล

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่ญาติมิตร ไม่ว่าจะทำอะไรก็ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแรง ญาติผู้ใหญ่ใช้วานให้ไปซื้อสิ่งของก็แถมเงินให้ไปด้วยเสมอ และถ้าท่านจัดการได้ตามคำสั่งก็จะเป็นความดีความชอบต่อไป จะมีเพศตรงข้ามหรือคนรักไปมาหาสู่ท่านบ่อยครั้งขึ้น หากท่านยังโสดก็ควรวางตัวให้เหมาะสมและอดเปรี้ยวไว้กินหวานจะดีกว่า ระยะนี้ความรักไม่ควรก้าวหน้าให้รวดเร็วเกินไป ค่อยเป็นค่อยไปฉันเพื่อนจึงจะดี บริวารจะไม่ช่วยเหลืองานบ้านเท่าที่ควร ท่านเอาก็ไม่ทำกิจการอะไรอย่าทุ่มเทมากนัก มักเฉื่อยชาหรือเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ จนไม่สามารถทำงานได้เต็มกำลัง รายได้จากทางไกลจะดีกว่าใกล้

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจไม่แจ่มใสเบิกบาน แต่บริหารกิจการยากๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ดี ช่วงต้นสัปดาห์ ถ้าไม่สำรวมเรื่องความรักอาจถูกผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีตำหนิติเตียนเอาได้ ควรระมัดระวังในการพูดจากับใครก็ตาม โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามควรระวังการเข้าใจผิดเอาไว้ด้วย การดูแลบริวารซึ่งเป็นคนขยันขันแข็งควรให้รางวัลหรือของกำนัลที่ดีพอสมควร ถ้าคิดว่ามีสิ่งของหายไม่ควรเอะอะล่วงหน้าไปก่อน ท่านควรค่อยๆ หาตัวขโมยอย่างเงียบๆ ไม่กระโตกกระตากจะได้ผลดีกว่า ปลายสัปดาห์จะมีหุ้นส่วนเพื่อนร่วมงานที่เป็นสตรีผู้ใหญ่มาช่วยเหลือการงานของท่าน ญาติพี่น้องมักชักชวนท่านไปเที่ยวเตร่ไกลบ้าน

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ผลผลิตที่สวยงามอันเกิดขึ้นจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของท่าน เช่น ไม้ดอกออกดอกพร่างพรูสวยงามจนเพื่อนบ้านชื่นชมไปทั้งซอย ตัวท่านเองก็จะหน้าตาอิ่มเอิบ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามด้วยเช่นกัน แต่หากท่านมีคู่ครองคนรักอยู่แล้ว คนรักของท่านอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้หากท่านหว่านเสน่ห์มากเกินไป ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นถ้าท่านไม่เอาแต่ใจตนเองจนเกินไปนัก ความเป็นผู้มีความอดทนอดกลั้นและเข้าอกเข้าใจผู้อื่นจะช่วยให้ท่านมีความสำเร็จทางการเงินมากขึ้น การศึกษาเล่าเรียนจะประสบความสำเร็จ ท่านที่ขะมักเขม้นสอบชิงทุนเอาไว้จะได้ข่าวดี แต่เพื่อนฝูงจะชวนเที่ยวเตร่เกเรยามค่ำคืน

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอำนาจหน้าที่สำคัญมากขึ้นเป็นอันมาก เหตุการณ์เอื้ออำนวยให้ท่านได้แสดงความสามารถอย่างสูง ศัตรูที่เก่งๆ ของท่านต่างพากันเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่สามารถเป็นคู่แข่งท่านได้อีกต่อไป ท่านจึงได้แสดงความสามารถเต็มที่แต่ผู้เดียว กิจการที่ท่านทำอยู่ระยะนี้อาจอ่อนด้อยเรื่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปบ้าง ซึ่งท่านจะสามารถเอาชนะได้โดยการพลิกแพลงต่างๆ ไม่ควรเสี่ยงภัยโดยไม่จำเป็นเพราะจะทำให้ท่านเสียทรัพย์โดยไม่จำเป็น จะได้รับความรู้ในทางธรรมะและปรัชญาชั้นสูง คลาดแคล้วอันตรายทั้งปวงที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ การเดินทางทั้งใกล้และไกลเป็นไปอย่างปลอดภัยและราบรื่น