‘ลูกเอนก’ ลาออกพรรคสุเทพ จ่อย้ายเข้า รทสช. อยากลง ส.ส.กทม.

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลัง ได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์พรรคร่วมพลัง ว่า เมื่อเช้าวันนี้ (17 ม.ค.) ตนได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในพรรครวมพลัง เพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลัง และได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเอกสารลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้สมาชิกพรรคฯในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคฯแทน

“ผมขออนุญาต ออกจากกลุ่มส่งข่าวพรรครวมพลัง และขอขอบคุณพี่ๆน้องๆสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้เมตตาผมในระหว่างการทำงานในฐานะโฆษกพรรครวมพลังมาโดยตลอด” นายเขตรัฐ ระบุ

ทั้งนี้ นายเขตรัฐ ให้สัมภาษณ์ว่าในวันที่ 18 ม.ค.ช่วงเช้า ตนจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีความประสงค์จะลงสมัครส.สในระบบเขต พื้นที่กทม. แต่ทั้งหมดตนขอบอกว่าให้แล้วแต่หัวหน้าพรรคฯ เลขาธิการพรรคฯและ กรรมการบริหารพรรคฯ จะเห็นถึงความเหมาะสม ส่วนคนอื่นในพรรครวมพลัง จะดำเนินการทางการเมืองอย่างไง ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นโฆษกพรรคฯแล้ว ส่วนตำแหน่งส.ส.ที่ตนเป็นอยู่นั้น จะรีบดำเนินการลาออกเพื่อให้คนในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็นแทน