ไดโนเสาร์บุกทำเนียบ เตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ของรางวัลอื้อ! นายกฯ เปิดห้องทำงาน ให้เด็กๆนั่งเก้าอี้นายกฯ

ไดโนเสาร์บุกทำเนียบรัฐบาล ภาครัฐ-เอกชน เตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ของรางวัลอื้อ นายกฯ เปิดห้องทำงาน ให้เด็กๆนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลว่า ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2566 ทำเนียบรัฐบาลได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ปรากฎว่าตลอดทั้งวันนี้ (13 ม.ค.) ทางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่จะร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ทยอยเข้าพื้นที่เตรียมติดตั้งอุปกรณ์และนำของรางวัลต่างๆ มาจัดเรียง เช่น เจ้าหน้าที่จากกองช่างกลโรงงาน กรุงเทพมหานคร ได้เคลื่อนย้ายไดโนเสาร์จำลอง จำนวน 5 ตัว จากกรมทรัพยากรธรณีมาติดตั้งบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเตรียมรับกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้คำขวัญ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงหุ่นยนต์และนักบินอวกาศ รถไมโครคาร์ (รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สุด) และรถคาร์ท รวมถึงกิจกรรมการแจกลูกฟุตบอล 7,000 ลูก พร้อมเปิดศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองห้องแถลงข่าว เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกฝึกทดลองอ่านข่าว ร่วมสนุกเล่นเกมและรับแจกของขวัญ ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่ม ส่วนบริเวณรอบทำเนียบฯ ภาครัฐและเอกชน ได้ติดตั้งเวทีการแสดง บูธกิจกรรม ให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกรับของรางวัลมากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและร่วมกิจกรรมกับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม โดยมีตัวแทนเด็กและเยาวชนกลุ่มต่างๆ เข้าพบ ประกอบด้วย เด็กเรียนดีที่มีความกตัญญู เด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีหลังเกิดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19