ดาวกับดวง 11 พฤศจิกายน 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทยยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่าลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ภายในครอบครัว ความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็ว คึกคักและมั่นใจไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังชื่อเสียง รายได้ท่านไม่ค่อยดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด ความอดทนจะน้อยมักจะปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ บางทีท่านจะรู้สึกใจเย็นกับปัญหารอบๆ ตัวโดยไม่เดือดร้อนกับอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารกับมิตรภาพใหม่จะพบช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักบุคคลที่ควรแก่ความสนใจหรือพอจะเป็นมิตรกันได้ เดินทางไกลได้รับความรู้หรือได้สนิทสนมกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ผู้ใหญ่หรือนายจ้างตลอดจนผู้บังคับบัญชาจะช่วยให้ท่านได้พบความสำเร็จในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้าจะเป็นไปตามขั้นตอนและขีดความก้าวหน้าในชีวิตของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานมีอุปสรรคหรือมีความขัดแย้งอยู่บ้าง ควรระวังเรื่องความเจ็บป่วยอย่างกะทันหันหรืออุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องงานอาจไม่สบอารมณ์ของท่านอยู่บ้าง การลงทุนจำพวกหุ้นหรือแชร์คงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด ความสำนึกใจเรื่องที่เคยผิดพลาดมาแล้วจะกลับฟื้นคืนสติเตือนใจท่านให้ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การเจรจาเรื่องธุรกิจจะคล่องตัวดีขึ้นอย่างรวดเร็ว การค้าขายคล่อง บันดาลให้เกิดผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง บางเรื่องจะสำเร็จประโยชน์ได้ง่ายราวกับปาฏิหาริย์ ส่วนเรื่องที่ต้องใช้หยาดเหงื่อแรงงานยังไม่ค่อยก้าวหน้า ญาติพี่น้องจะเข้ามามีส่วนช่วยใช้เงินทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานยังไม่มีอะไรก้าวหน้าอย่างเด่นชัด คงมีโอกาสขัดแย้งกับหุ้นส่วนได้ง่าย ท่านอาจจะถูกนายจ้างโกรธ หรือถูกดุด่าอย่างไม่ปรานีบางครั้งก็มีอารมณ์เสียได้ง่ายๆ งานส่วนตัวถ้าท่านทำคนเดียวยังมีโอกาสเข้าถึงปมปัญหา มีโอกาสได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าหายาก รวมทั้งมีโอกาสเรื่องโชคหรือได้ลาภโดยไม่คาดฝันอยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้คนรักหรือคู่ครองจะทำให้ท่านอารมณ์เสียได้ง่าย เจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาก็จะทำให้ท่านรู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ควรห่างผู้ใหญ่ไว้ดีกว่า กับคนรักหรือคู่สัญญาท่านจะต้องอดทนและควรทำใจดีสู้เสือเอาไว้ก่อน งานทุกชนิดโดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความอดทน หรือการรอคอยผลสำเร็จที่ยาวนาน คงจะต้องอดทนให้มากที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานหรือธุรกิจที่ท่านทำอยู่จะคล่องตัวดีขึ้น ท่านจะมีโอกาสใช้ความรู้และประสบการณ์เข้าปรับปรุงงานใหม่ ถึงอย่างไรหุ้นส่วนและคู่สัญญาก็ยังไม่สามัคคีกับท่านง่ายๆ การเจรจาต่อรองหรือทำความตกลงในเรื่องต่างๆ ควรเร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วโดยเร็ว มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือติดต่อทั้งคนที่เคยรู้จักและไม่รู้จัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้สุขภาพยังเป็นปัญหาใหญ่ เลือดลมเดินไม่สะดวก อารมณ์ของท่านก็ไม่ค่อยดี การใช้ยวดยานพาหนะควรระมัดระวัง มีเกณฑ์จะเสียเงินหรือเจ็บตัวได้ง่าย การใช้เครื่องมือเครื่องใช้หรือยานพาหนะมีเกณฑ์จะต้องชำรุดสูญหายหรือเสียค่าซ่อม งานไม่ค่อยก้าวหน้าทำดีก็แค่เสมอตัว มีความท้อแท้หรือหมดกำลังใจในชีวิตรัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานที่ท่านรับผิดชอบอยู่จะชะลอตัว ไม่ก้าวหน้าดังใจ บางท่านตั้งใจทำงานดี แต่ไม่มีใครสนใจผลงานของท่าน กับเพื่อนร่วมงาน หากไม่ถูกใจอะไรก็ไม่ควรต่อว่าต่อขาน เพราะเท่ากับเป็นการต่อความยาวสาวความยืด ท่านไม่เหมาะกับงานบนที่สูง หรือในที่แออัดอุดอู้ ท่านเองจะรู้สึกตัวว่าท่านทำอะไรชักช้าไม่ทันใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังคงทำงานได้เรื่อยๆ ความวิตกกังวลในเรื่องงานจะค่อยๆ ลดลงไปบ้างเล็กน้อย ท่านจะปรับตัวให้เข้ากับงาน และสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้น ธุรกิจจะมีปัญหาอยู่บ้าง การตกลงต่างๆ มีเงื่อนไขมากขึ้น หรือไม่มีช่องทางที่ดี คงต้องคิดไตร่ตรองให้รอบคอบที่สุด หากไม่จำเป็นต้องเร่งรัดจริงๆ ก็ควรอดใจรอไปก่อน ไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องความรักจะสำเร็จได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานเริ่มเดินหน้าไปเรื่อยๆ เว้นแต่เรื่องธุรกิจติดต่อเท่านั้นที่ยังไม่เป็นไปตามที่คาดหมายนัก ข่าวสารที่ได้รับยังเชื่อถือได้ยากไม่ว่าจะเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ความคิดของท่านเริ่มจะไปกับเพื่อนร่วมงานหรือผู้ที่ติดต่อค้าขายได้ดีขึ้น มีเกณฑ์จะทำความเข้าใจกันได้ง่ายๆ มีโอกาสฝันดีหรือได้ลาภแบบเสี่ยงๆ ได้ง่ายด้วย