ดาวกับดวง เสาร์ที่ 7 มกราคม 2566

ดาวกับดวง เสาร์ที่ 7 มกราคม 2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา
ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านที่ลงทุนโดยกะเก็งผลประโยชน์ล่วงหน้าจะได้รับผลลัพธ์กลับมาดีพอสมควร บริวารที่ทำงานให้ท่านอย่างทุ่มเทจะทำให้ท่านมีความสุขมากขึ้น แต่ท่านอาจถูกกีดกันจากผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในวงการของท่าน ไม่ควรอยู่ใกล้พิธีกรรมแปลกประหลาด หรือเสียงดังกึกก้องที่จะสร้างปัญหาการฟังในอนาคต

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้ลาภจากครูอาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ ได้รับความรู้ความคิดใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตจริง มีจิตเมตตาที่ทำให้มองผู้อื่นด้วยความเข้าใจและเห็นใจ ท่านจึงไม่เป็นศัตรูกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ระยะนี้จะมีความสุขกับเครื่องประดับสวยงามฝีมือช่างโบราณ หรือได้เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าแก่มาประดับบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่เคยเผชิญภารกิจอันหนักและปัญหาความยุ่งยากต่างๆ ต่อไปนี้เหตุการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น งานที่ทำลำพังไม่ได้จะมีผู้ช่วยเหลือที่มีขีดความสามารถสูง ถ้าท่านที่มีบ้านเรือนอยู่ในเขตที่กำลังพัฒนาจะหงุดหงิดกระทบกระเทือนจากการก่อสร้างหรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่รบกวนไปทั่วหมู่บ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ต้องคิดต้องเคร่งเครียดมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่แล้วก็แล้วกันไปหรือไม่จำเป็นต้องเก็บมาคิดก็ได้ การทำมาหากินหรือหารายได้จะมีอุปสรรคเพราะคำพูดของท่านเอง บางครั้งหากท่านจะพูดจาสิ่งใดแล้วไม่ค่อยมีใครสนใจฟัง ท่านก็ไม่ควรพยายามที่จะพูดอีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานประจำก็เหน็ดเหนื่อยพอสมควรแล้ว ยังจะมีงานการกุศลให้ท่านเหนื่อยล้ามากขึ้นไปอีก ผู้ที่ล่วงล้ำเข้ามาในบ้านท่านโดยไม่บอกกล่าวอาจเข้ามาประสงค์ร้ายทางใดทางหนึ่ง หากท่านปล่อยให้เข้ามาพลุกพล่านในบ้านจะเกิดเรื่องที่ไม่ต้องการได้ บริวารจะห่างเหิน ไม่ขอรับการเยียวยาจากท่านอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะเสียอารมณ์เพราะพบบางสิ่งบางอย่างชำรุดเสียหายในบ้าน เช่น เหล็กดัดหน้าต่างติดไว้อย่างหลวมๆ โจรผู้ร้ายยกออกเมื่อไรก็ได้ แม้รถยนต์ถ้าไม่จอดไว้ในที่เหมาะสมก็อาจมีเรื่องกับเพื่อนบ้านได้ มีผู้ชักชวนร่วมโครงการใหม่ที่ใช้เวลานานหรือทุนสูง มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพื่อผลประโยชน์ของตน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านบำเพ็ญคุณงามความดีด้วยความยากลำบาก ญาติมิตรและบริวารที่อยู่ห่างไกล เดินทางไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ เพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีสติปัญญาสุขุมรอบคอบจะขัดแย้งกับท่าน ผู้ใหญ่จะมองภาพของท่านไปในทางที่ผิด ราศีนี้จะมีบ้านเรือนเป็นหลักฐานมั่นคงลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะพบเจอศัตรูที่ไม่เคยอยู่ในสายตาและความสนใจมาก่อน ควรอยู่ห่างๆ คนที่มีกิริยาวาจาหรือวัฒนธรรมแตกต่างจากคนในสังคมของท่าน มีเหตุการณ์ใหม่ชักจูงให้ท่านสนใจ เช่น เรื่องดาราศาสตร์ จานบินและมนุษย์ต่างดาว เป็นต้น ได้ลาภจากข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือเพื่อนที่อายุน้อยกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีแนวคิดเกี่ยวแก่ความเป็นอยู่ของตนเอง เช่น คิดจะซื้อหรือปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งมีอุปสรรคอยู่บ้างเป็นธรรมดา และต้องใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ ไม่ควรไปขัดผลประโยชน์หรือเกิดทะเลาะวิวาทกับคนที่ไม่มีความสำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้นในสังคม เพราะเขาจะตามตอแยท่านไปอีกหลายเดือน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอาจได้ลาภเป็นของเก่าของมีค่าหรือพระเครื่องโดยไม่คาดฝัน ดวงของท่านดีขึ้นในหลายๆ ทาง แม้การทำไร่นาสวนซึ่งเวลานานกว่าจะผลิดอกออกผล แต่กลับรวดเร็วขึ้นอย่างผิดปกติ เช่น มีผลก่อนฤดูกาล มีเรื่องที่ท่านต้องสนใจดูแลความบ้านเรือนเป็นพิเศษ หรือระวังคนหรือสัตว์ที่ไม่ประสงค์เข้าบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำงานที่ยากสำเร็จเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ได้รับการกล่าวชมเชยและปูนบำเหน็จรางวัล ในชีวิตส่วนตัวของท่านเองก็มีโชคลาภทางการเงิน มีความคิดดีๆ ไม่ควรเปิดเผยให้แพร่หลายออกไปโดยไร้ประโยชน์ เพราะเพื่อนบางคนจะเอาชนะคะคานด้วยการขโมยความคิดท่านไปเป็นประโยชน์ของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้พบเหตุการณ์ต่างๆ เป็นอันหลากหลายในรอบวัน ดาวประจำราศีสัมพันธ์ดีกับดาวพระเคราะห์อื่นก็อาจนำโชคลาภมาสู่ท่านตามอัตภาพ แต่ท่านก็ยังไม่ควรคาดหวังอะไรที่อยู่ไกลตัว เช่น ปลูกต้นไม้โดยหวังผลผลิตในช่วงกลางปี หรือบ่ายๆ ญาติมิตรชื่นชม แต่เย็นๆ อาจได้รับสินค้าที่ชำรุดใช้ไม่ได้