หนังสือเรียนสำหรับเด็ก (๑๕๖) | ฟ้า พูลวรลักษณ์

ฟ้า พูลวรลักษณ์

บทความพิเศษ | ฟ้า พูลวรลักษณ์

 

หนังสือเรียนสำหรับเด็ก (๑๕๖)

 

AWorld Order, Led By China

(WION)

(คนจีนกำลังเดินไปสู่จุดจบ อย่างตั้งใจ อย่างจงใจ น่าประหลาด เขาต้องการจัดระเบียบโลกใหม่ โดยมีคนจีนเป็นผู้นำ แล้วชาวเสรีประชาธิปไตยหายไปไหน ไปวางไว้ที่ตรงไหน เท่ากับว่าทุกย่างก้าวที่คนจีนเดินไปข้างหน้า คือเดินเข้าไปสู่สงครามโลกครั้งที่สาม เพราะพวกเขาจะอันตรายขึ้นทุกขณะจิต ทำแบบนี้ทำไม การสร้างทาง One Belt One Road มาถึงดินแดนสำคัญคือ Kazakhstan จะทำได้อย่างไรไม่สำคัญ เพราะหากเกิดสงครามโลกครั้งที่สาม เส้นทางเหล่านี้จะถูกระเบิดเป็นจุณ คุณสร้างมากเท่าไร ก็เพิ่มเป้าระเบิดมากเท่านั้น ไม่ผิดกับการสร้างสะพาน ในช่วงเวลาแห่งสงคราม)

ไม่ได้ผลนโยบายโดดเดี่ยว รัสเซีย-จีน-อิหร่าน ของอเมริกา ดิ่งแสนล้านภพ

(Top News)

(รู้กันมาตั้งนานแล้ว ว่าพวกเผด็จการจะจับกลุ่มกัน เหมือนพวกอักษะสมัยก่อน เพียงแต่จะประกาศออกมาอย่างชัดเจนหรือไม่เท่านั้นเอง ยิ่งชัดเจนเท่าไร ยิ่งใกล้หายนะเข้าไปเท่านั้น อาจมีสมาชิกใหม่มาร่วมด้วย บางประเทศที่เป็นเสรีประชาธิปไตย แต่อวดฉลาด คิดว่าจะแสวงหาผลประโยชน์ได้ในความขัดแย้ง เหมือนได้ของฟรี แต่ทว่า มันอาจเป็นการหลงผิด ที่กลับตัวไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตาม แนวรบชัดเจนขึ้นเท่าไร ก็เหลือแค่ว่า จะรบวันไหนเท่านั้น)

โลกมีหวัง จีน-อิสราเอล ตัวกลางคนใหม่ หยุดวิกฤตยูเครน

(TNN Online)

(ข่าวของเจ็ดเดือนก่อน เป็นเพียงการคาดเดา ที่มีมูลความจริงนิดหน่อย แต่ไม่เกิดขึ้น เพราะจิตใจของคนจีนไปไกลมากแล้ว พวกเขาต้องการไต้หวันอย่างแรงกล้า ที่จริงประเทศจีนยับยั้งสงครามครั้งนี้ได้ ด้วยการไม่สนับสนุนรัสเซีย แค่นั้นเอง ก็ได้ใจคนทั้งโลก รัสเซียไม่กล้าเป็นศัตรูกับคนทั้งโลก แต่ทว่า จีนกลับกอดคอรัสเซียแน่นหนา จะขอร่วมเป็นร่วมตายด้วย ซึ่งผิดเหตุผลอย่างที่สุด เนื่องจากการคิดผิดนิดเดียว คนจีนมีโอกาสได้เป็นพระเอกในเหตุการณ์ครั้งนี้ หากแต่เขาเลือกเล่นเป็นผู้ร้าย)

 

จีน-อินเดียเตือนปูติน ยุติสงคราม แผนโต้กลับยูเครนไม่ได้ผลกับรัสเซีย

(TNN Online)

(อันนี้เป็นข่าวเดียวในรอบหลายเดือน ที่สำนักข่าวนี้เสนอออกมาอย่างมีเหตุผล พวกเขาพูดถูกทุกอย่าง แต่ทว่า เผด็จการอย่างปูตินจะยอมฟังหรือ คิดด้วยเหตุผล เขาควรฟัง เพราะนี่เป็นคำเตือนของมิตร แต่ทว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง ดวงจิตของคนทำผิดจะมีบางสิ่งประหลาดล้ำมาขัดขวางแบบไม่น่าเชื่อ เป็นดวงจิตของนักเลงการพนัน ที่ยิ่งเสียยิ่งเก จึงมีมายาคติของตัวเอง ที่เร้นลับยิ่งนัก คุณอย่าไปเจรจาด้วยเลย เพราะเขาจะไม่ทำตาม)

(เป็นเรื่องประหลาด ดวงจิตของเผด็จการ กลับโง่เขลาเกินบรรยาย ทั้งที่เผด็จการน่าจะฉลาด แต่เป็นเพราะวิบากกรรมใด ดวงจิตของพวกเขาจะหลงผิด และกลายเป็นความโง่เขลาระดับสมองกิ้งกือ ไส้เดือน)

จีนเล่นบทโหด กลยุทธ์หมากล้อม ปิดตายไต้หวัน

(Money Chat Thailand)

(ข่าวนี้น่าพิศวง เพราะหมากล้อมอันนี้ คือการปิดล้อมตัวเองมากกว่า ยิ่งจีนปิดล้อมไต้หวันมากเท่าไร ตัวเขาเองจะยิ่งดิ้นไปไหนไม่รอด ทำไมคนจีนมองไม่เห็น ทำไมนักเศรษฐศาสตร์เหล่านั้นมองไม่เห็น มันเป็นหมากล้อมล้อมตัวเอง)

อดีตผู้นำรัสเซียคาดทหารอาจยึดอำนาจในยูเครน

(คุยผ่าโลก)

(สองนักข่าวคราวนี้มาใหม่ พยายามยุให้เกิดการยึดอำนาจในยูเครน แต่กลับไม่พูดถึงการยึดอำนาจในรัสเซีย ซึ่งเป็นไปได้มากกว่า หน้าตาของสองนักข่าวนี้ประหลาดมาก และยิ่งภาษากายของพวกเขาด้วยแล้ว เรียกว่าเป็นกิริยาของมนุษย์ต่างดาว)

จีนสร้างคลังอาวุธนิวเคลียร์ ตอบโต้สหรัฐกดดัน

(TNN Online)

(สร้างไปตาย)

 

ปูตินสั่งระดมพลอีก ชี้เพราะตะวันตกต้องการทำลายรัสเซีย

(TNN Online)

(ข่าวนี้ไม่เป็นข่าว เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดคิด คนอย่างปูตินไม่มีทางยอมรับผิด ไม่มีทางยอมลาออก หรือถอย เขาต้องรุกไปข้างหน้า ต้องเทหมดหน้าตัก คำถามคือ บัดนี้หมดหน้าตักแล้วหรือยัง)

ยูเครนอาจเสียพื้นที่ ๑๕% หาก ๔ แคว้นประชามติเข้ารัสเซีย

(TNN Online)

(การทำประชามติ ภายใต้การควบคุมของรัสเซีย เป็น Fake Referendum รัสเซียอาจได้ผลลัพธ์ที่ตัวเองต้องการ แต่ชาติเสรีประชาธิปไตยไม่มีใครยอมรับ นั่นเท่ากับว่าการลงประชามติแบบตามใจตัวเองนี้ไม่เกิดผลใด นอกจากทำให้สงครามดุเดือดยิ่งขึ้น และนั่นคือการขยับใกล้สงครามโลกมากกว่าเดิม เพราะบัดนี้ รัสเซียจะอ้างได้ว่า คนอื่นมารุกรานดินแดนของตัวเอง เขากำลังพูดให้ชาวรัสเซียฟัง)

(สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกต คือปูตินกำลังสร้างชาติยูเครนแบบไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ยูเครนกลายเป็นชาติยิวที่สอง ที่ผุดเกิดขึ้นมาในสงครามโลกครั้งที่สาม พวกเขาเกิดขึ้นมาบนเลือดและน้ำตา เหมือนเด็กเกิดใหม่ ออกจากช่องคลอด พร้อมกับน้ำคร่ำ แต่ชีวิตใหม่นี้จะเข้มแข็ง เช่นเดียวกับชาวยิว ที่วันนี้แข็งแกร่งดั่งเหล็กเพชร โลกนี้ย้อนแย้งกันเหลือเกิน)

๑๐

รัสเซียย้ำปฏิบัติการยูเครนสำเร็จ

(TNN Online)

(แน่ละ รัสเซียทำสำเร็จ ในการสร้างความแค้นและความเป็นปรปักษ์กับหนึ่งชนชาติเพื่อนบ้าน คือยูเครน และเป็นความอาฆาตแค้นที่ลึกล้ำ ไม่รู้จะแค้นถึงเมื่อไรจึงจะหาย และประสบความสำเร็จในการทำให้โลกนี้ขยับใกล้สงครามโลกครั้งที่สามมากกว่าเดิม ทำให้ชาวโลกตกอยู่ในอันตราย ทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาอาหารและพลังงาน มากมายปัญหาเกิดขึ้น และปูตินยังมีหน้ามาบอกว่า นี้คือความสำเร็จ สมเจตนารมณ์ ฮา)

๑๑

ยูเครนล่มสลาย เสียแดนแสน ตร.กม. ทหารแถลงเลิกรบ

(ทิศทางไทย)

(ไม่น่าเชื่อว่าจะมีข่าวเท็จระดับนี้ เรียกว่าหน้าด้านอย่างสูงสุด มันไม่ใช่ข่าว หากแต่เป็นนิยาย หรือหนังสือการ์ตูน น่าประหลาดที่โลกนี้มีสิ่งนี้ด้วย)

 

๑๒

รัสเซียลั่น พร้อมปกป้องทุกดินแดน ปูตินลงนาม เพิ่มโทษคนหนีทหาร

(TNN Online)

(ฉันเชื่อว่าปูตินพร้อมจะใช้นิวเคลียร์ มันเป็นดวงจิตที่คาดเดาได้ ดังนั้น สงครามนิวเคลียร์จึงเกิดขึ้นได้ไม่ยาก แต่แม้กระนั้นเวลาฟังข่าวนี้ ฉันก็ไม่รู้สึกว่าเป็นข่าวร้าย คงเพราะฉันคิดว่า หากสงครามนิวเคลียร์หลีกเลี่ยงไม่พ้น เกิดในขณะที่ชาวโลกยังไม่พร้อม น่าจะดีกว่า ด้วยเพราะหากมีการยิงระเบิดนิวเคลียร์สามสี่ลูก จนชาวโลกช็อก แล้วตื่นขึ้นมา ตระหนักว่านิวเคลียร์เป็นสิ่งสุดท้ายในโลกที่จะเอามาเล่น ไม่ควรแตะต้องมันเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรแม้แต่จะพูดถึง วันนั้นมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่)

(ทุกวันนี้ มนุษย์จำนวนหนึ่งหยิบระเบิดนิวเคลียร์มาพูดเล่นเสมอ พูดแบบทีเล่นทีจริง เช่น เกาหลีเหนือประกาศโครมๆ ว่าหากใครมาแทรกแซงพวกเขา โดนนิวเคลียร์แน่ พูดเหมือนยิงหนังสะติ๊ก พูดเหมือนยิงปืนฉีดน้ำ แสดงว่าพวกเขายังไม่เข้าใจว่าระเบิดนิวเคลียร์คืออะไร มันไม่อาจเอามาคิดหรือเอามาพูดถึงได้)

 

๑๓

รัฐประหารผู้นำจีน ยังคงเป็นแค่ข่าวลือ

(คุยผ่าโลก)

(ข่าวลือทำนองนี้มีมากมาย ในทุกทิศทาง มันเกิดจากความกลัว ความสับสน)

(ปูติน สี จิ้นผิง ไบเดน ทุกคนแก่ชราทั้งงั้น พร้อมจะแสดงความหง่อมออกมา แต่คงจะยังไม่ตายในสามสี่ปีนี้)

๑๔

ผู้นำรัสเซียยันชัด ประเด็นยูเครนส่งผลดีต่อรัสเซีย

(World Talk Sarosha)

(นักข่าวคนนี้น่าสนใจ เพราะกิริยาท่าทางของเธอ เวลาพูดจา การทำไม้ทำมือ มันแปลกประหลาด เหมือนเป็นกิริยาของหุ่นกระบอก เธอกำลังเพลิดเพลินเป็นอันมาก มีความสุขเป็นอันมาก ในการกระจายข่าวเท็จ)

(อนิจจา โลกของเรา อุดมไปด้วย พินอคคิโอ)