ชาวสงขลานับพันแห่ต้อนรับ ‘ตูน’ วิ่งวันที่ 7 ยอดบริจาคพุ่งเกือบ 100 ล้าน

เช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่การวิ่งในวันที่ 7 ของตูน บอดี้สแลม และขบวนนักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากเบตง-แม่สาย ในวันนี้ขบวนวิ่งของตูนได้เริ่มออกจากสถานีพัฒนาที่ดินอำเภอจะนะ มาจนถึงปั๊มนาหม่อมอานนท์ ซึ่งเป็นการวิ่งในเซตแรกของวันนี้ และถือเป็นการวิ่งที่ช้ากว่ากำหนดเดิม 1 เซต

โดยตลอดเส้นทางนั้นยังคงมีประชาชนมารอให้การต้อนรับริมทางอย่างล้นหลามนับพันคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่นำเงินและกระปุกออมสินมามอบให้กับตูน ซึ่งตูนก็ทักทายเด็กๆ อย่างเป็นกันเอง นอกจากนั้นยังมีขบวนนักวิ่งในพื้นที่นับร้อยคน อาสามาร่วมวิ่งสมทบกับขบวนวิ่งของตูนด้วย โดยได้เข้าจุดเช็กพอยท์จุดแรกที่ปั๊มนาหม่อมอานนท์ อำเภอนาหม่อม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งในจุดนี้มีประชาชนนับพันคนมารอต้อนรับ ทำให้การจราจรติดขัด มีรถจอดระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและการดูแลด้านการจราจรของตำรวจภูธรในแต่ละพื้นที่

โดยในเซตที่ 2 ขบวนวิ่งของตูนมีกำหนดออกจากปั๊ม ปตท.นาหม่อมอานนท์ มุ่งหน้าไปยังอำเภอหาดใหญ่ และมีกำหนดแวะพัดในจุดเช็กพอยท์ที่ 2 ที่ปั๊ม ปตท.คลองหวะ อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งในจุดนี้ นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมชาวหาดใหญ่จำนวนมาก มารอเพื่อมอบเงินบริจาค และถ่ายภาพร่วมกับตูน
ในวันนี้พบว่าตลอดเส้นทางยังคงมีประชาชนที่มารอบริจาค และต้องการถ่ายภาพร่วมกับตูน ส่วนใหญ่จะมีการตั้งโทรศัพท์มือถือในโหมดวิดีโอเอาไว้ ก่อนจะวิ่งไปพร้อมกับตูนและบันทึกภาพ เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บของตูน สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุดในวันนี้อยู่ที่ 96 ล้านบาท และคาดว่าจะทะลุ 100 ล้านบาทแรก ในวันนี้