“ธนกร” ย้อน “แพทองธาร” ฟังใครรายงานข้อมูลแค่ด้านเดียว เหน็บหรือต้องให้ จนท.บาดเจ็บ-ตาย

“ธนกร” ย้อน “แพทองธาร” ฟังใครรายงานข้อมูลแค่ด้านเดียว สวนรู้หรือไม่ จนท.บาดเจ็บ 5 นายเพราะถูกผู้ชุมนุมทำร้าย เหน็บหรือต้องให้ จนท.บาดเจ็บ-ตาย ถึงจะสามารถป้องกันตัวเองได้ แนะอย่าเลือกปฏิบัติ-เข้าข้างแบบไม่ลืมหูลืมตา เพียงเพราะคิดเอาเองว่า ฝ่ายหนึ่งจะเรียกคะแนนนิยมให้ตัวเองได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า การแสดงความเห็นแบบสันติ ปราศจากอาวุธของประชาชน รัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน โดยเฉพาะการใช้กระสุนยางในระยะประชิดว่า อยากจะเตือน น.ส.แพทองธารว่า หากจะลงเล่นการเมือง การจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรนั้นต้องตั้งสติและหาข้อมูลที่ถูกต้องให้ครบถ้วนเสียก่อน จะได้ไม่ขายหน้าทีหลัง น.ส.แพทองธารมั่นใจแล้วใช่หรือไม่ ถึงกล้าอ้างว่าเป็นการแสดงความเห็นแบบสันติ ปราศจากอาวุธ และเห็นกับตาหรือว่าส่งใครให้ไปดูกับตามาแล้วใช่หรือไม่ ถึงบอกว่าใช้กระสุนยางในระยะประชิด ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ควรรีบโดดเกาะกระแส ตั้งสติก่อนวิจารณ์ จะได้ไม่เสียราคาแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะเคลื่อนขบวน และฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องเสียงประกาศ มีการเจรจาและแจ้งเตือนกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมฟัง ก่อนที่จะมีการใช้กำลังทำร้ายและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมีความจำเป็นต้องใช้กำลังเพื่อป้องกันตนเอง

“ไม่แน่ใจว่าคุณอุ๊งอิ๊งได้รับข้อมูลมากี่ด้าน คุณอุ๊งอิ๊งรู้หรือไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ขว้างปาก้อนหินและสิ่งของ ทำลายรถยนต์กระบะของทางราชการเสียหาย ที่สำคัญ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นายด้วย ข้อมูลเหล่านี้มีคนรายงานให้ฟังบ้างหรือไม่ก่อนที่จะออกมาวิจารณ์รัฐบาล ส่วนกรณีกระสุนยางนั้น เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้เพื่อป้องกันตนเองจากผู้ชุมนุมที่จะเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนจะถึงขั้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามหลักกฎหมาย ตามยุทธวิธี เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย หรือต้องให้เจ้าหน้าที่ยอมถูกทำร้ายอยู่ฝ่ายเดียวจนบาดเจ็บสาหัสหรือกระทั่งเสียชีวิต ถ้าในสายตาคุณอุ๊งอิ๊งอยากให้เป็นแบบนั้น ถือว่าอำมหิต และไม่สมควรเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐเองก็เป็นคนไทยเหมือนกัน อย่าเลือกปฏิบัติเพียงเพราะคิดเองเออเองว่า ฝ่ายหนึ่งสามารถที่จะเรียกคะแนนนิยมให้กับตัวเองได้ จึงเข้าข้างแบบไม่ลืมหูลืมตา” นายธนกร กล่าว