ประยุทธ์ ยินดีไบเดน หลานแต่งงาน ขอบคุณสหรัฐ ส่งรองปธน. มา APEC ถือว่าให้ความสำคัญกับไทย

โฆษกรัฐบาลเผย ‘บิ๊กตู่’ แสดงความยินดีกับนายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สำหรับงานแต่งหลานสาวในวันที่ 19 พ.ย. นี้

เมื่อเวลา 20.10น.วันที่ 14 พฤศจิกายน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับนายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในโอกาสที่ได้พบกันระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

“นอกจากนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีสำหรับพิธีมงคลสมรสและงานเลี้ยงฉลอง Miss Naomi Biden ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณ South Lawn ทำเนียบขาว พร้อมขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มอบหมายให้ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ Ms. Kamala Harris ที่ถือว่าเป็นผู้แทนระดับสูง เดินทางร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแทน ซึ่งเป็นการแสดงถึงความสำคัญที่สหรัฐฯ มีต่อไทย และต่อการประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ตลอดการเตรียมการจัดการประชุมเอเปค 2565 สหรัฐฯ และไทยมีความร่วมมืออันดีระหว่างกันมาตลอด ซึ่งในโอกาสที่สหรัฐฯจะรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปคปี 2566 ต่อจากไทยนั้น ได้ส่งสัญญาณว่าจะสานต่อแนวความคิดเพื่อผลักดันความร่วมมือด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามแนวความคิด BCG ของไทย