“บอม-วชิรวุธ” คนศรีสะเกษ ก้าวแรกในตำแหน่งห้องเครื่อง UBON KRUANAPAT FC และความฝันในลีกใหญ่

นับว่าเป็นเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ สำหรับ เจ้าบอม-วชิรวุธ แข้งเหล็กพลัดถิ่นจากบ้านเกิด “ศรีสะเกษ” ตั้งแต่เล็กเติบโตในต่างแดน “ประเทศนอร์เวย์” ที่ว่ากันว่าพระอาทิตย์ตกตอนเที่ยงคืน และมีฤดูหนาวที่ยาวนาน

จากประสบการณ์ค้าแข้งในลีก 2 ของประเทศนอร์เวย์กว่า 3 ปี ในตำแหน่งห้องเครื่องประจำทีม (Midfielder) ตัวจี๊ด วัย 23 ปี ที่ถือเป็นคนเอเชียจากประเทศไทยคนเดียวในทีม ทำให้เขาดูโดดเด่นและน่าจับตามองในคลับดังหลายทีมอย่าง Hødd FC D2 (โฮดด เอฟซี, Moss FC D2 (มอสส เอฟซี และ Spjelkavika FC D3 เปียกาวีก้า เอฟซี)

บอมเล่าว่า “ผมจากบ้านเกิดในจังหวัดศรีสะเกษไปตั้งแต่ 5 ขวบ ประมาณปีพ.ศ. 2547 เพราะต้องย้ายตามคุณแม่ไปที่นั่น เราใช้ชีวิตที่เมืองเล็กที่สวยงามในประเทศนอร์เวย์ พร้อมกับน้องชายและพี่ชายของผม พวกเราต้องปรับตัวหลายๆ อย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นภาษา, อาหาร, ครอบครัวใหม่, อากาศที่หนาว และต้องหาเพื่อนในวัยเดียวกัน สำหรับผมซึ่งยังเล็กก็ไม่ยากมากนะครับ เมื่อเทียบกับพี่ชายของผมที่รู้ภาษาแล้ว

ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 6 ปี จากการชักชวนของ … พอเริ่มเล่นก็รู้สึกชอบและหลงไหลในกีฬานี้ และเข้าสู่ฟุตบอลอาชีพในปี 2019 เริ่มต้นจาก Hødd FC (โฮดด เอฟซี และ Moss FC (มอสส เอฟซี) สโมสรในดิวิชั่น 2 ของประทศ ถือเป็นทีมมีชื่อเสียง และกำลังจะได้เลื่อนชั้นเป็น Division 1 ในฤดูกาลหน้านี้ และผมก็ได้ย้ายไปเตะในสโมสรอื่นๆ อีก ก่อนจะกลับมาศรีสะเกษเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ในประเทศไทย

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผมเริ่มต้นการเปิดตัวซ้อมในสโมสรในประทศไทย เช่น กรุงเทพ, ลำปาง, และอุบลราชธานี และ UBON KRUANAPAT FC เป็นสโมสรที่ผมได้เริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังในประเทศไทย และต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะประเทศไทยอากาศร้อน ผมไม่สามารถอ่าน-เขียนภาษาไทยได้ รวมถึงเป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม และแนวทางการเล่นของเขา เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และสตาฟโค้ชที่ให้โอกาสผมครับ

ในเส้นทางฟุตบอลอาชีพที่ผมใฝ่ฝัน อยากเป็นนักเตะของสโมสรอื่นๆ ในประเทศไทยและในยุโรป รวมไปถึงในทีมชาติ ผมว่านักเตะทุกคนก็น่าจะมีความฝันเหมือนกันกับผม นักเตะทุกคนอยากพิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนที่ดูเรา เพราะกว่าจะไปถึงจุดหมายนั้นมันไม่ใช่เรื่อง่าย ต้องผ่านอุปสรรคหลายอย่าง การบาดเจ็บ การย้ายทีม หรือการเปลี่ยนแปลงของเกมในทุกแมชต์ แต่ผมก็มีความสุขกับทุกเกมที่ได้ลงเล่นครับ” บอมกล่าว ก่อนกล่าวลาเราไปซ้อมฟุตบอลต่อในช่วงบ่ายวันนั้น
.
ขอบคุณภาพจากสโมสร UBON KRUANAPAT FC, Hødd FC, Moss FC และ Spjelkavika FC

#ฟุตบอลโลก
#ฟุตบอลไทย
#นักฟุตบอล
#นักเตะใหม่
#คนศรีสะเกษ