“จตุพร” เตือน ส.ส. กำลังโดนต้ม ขายฝันไปไม่ถึงเลือกตั้ง ลั่นต้องหยุด 3 ป.เท่านั้น

คณะหลอมรวมประชาชน แถลงมติ หลังจัดกิจกกรรม “กางปฎิทินใหญ่…หยุด 3 ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย”เตือน “สมาชิกสภาฯ” กำลังโดนต้ม ขายฝันไปไม่ถึงเลือกตั้ง

 

วันที่ 2 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา พร้อมกลุ่มประเทศไทยต้องมาก่อน จัดกิจกกรรม “กางปฏิทินใหญ่…หยุด 3 ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย”

นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อวานวันที่ 1 ต.ค.) ได้มีการประชุมหารือและกำหนดมาตรการ ได้ข้อสรุปว่า สถานการณ์ของประเทศนับตั้งแต่การยึดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำพามาสู่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว จนกระทั่งถึงรัฐธรรมนูญฉบับชั่วถาวร ปี 60 ตนได้ พยามบอกกล่าวส่งข่าวไปยัง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ว่าขอร้องว่าอย่าเพิ่งตาย ขอให้มีอายุยืนยาวพอที่จะมองเห็นความฉิบหายของบ้านเมือง ซึ่งเป็นผลของรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 60 ที่ตัวเองเขียน

แกนนำ

” ผมมองว่ารัฐธรรมนูญที่มาจากกระบอกปืนไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกประชาชน โดยรัฐธรรมนูญฉบับที่นายมีชัยเขียนนั้น เดินทางตามเจตนารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีตัวเลข ส.ว. ถึง 33 เปอร์เซนต์ในสภาผู้แทนราษฎรโดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะเกิดขึ้นจะรุนแรงยิ่งกว่าประเทศเมียนมา เพราะ 3 ป.จะไม่สนอะไรเลย โดยผมขอเรียนไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภาว่ากำลังโดนต้ม เพราะสิ่งที่ดำเนินการนั้น น่าจะไปไม่ถึงการเลือกตั้ง “

นัดใหญ่

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ตนดีใจที่กลุ่มมวลชนต่างๆ ออกมาแสดงความเห็น และชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ ตนขอเชิญชวนให้ประชาชนให้ออกมาต่อสู้ โดยมองว่าการต่อสู้ครั้งนี้มีความสำคัญ เหมือนกับการลงประชามติรัฐธรรมนูญ เราเองสู้กันบนพื้นฐานความเป็นจริง หัวใจคือการออกแบบการต่อสู้ โดยตรงกับผู้เสนอว่าการรัฐประหารครั้งสุดท้ายไม่มีอยู่จริง 3 ป.เริ่มสงคราม หน้าที่ของประชาชนคือต้องจบสงครามนี้ จะนำข้อเสนอและแนวทางที่หารือกับกลุ่มต่างๆ มาสื่อสารกับประชาชน โดยการจัดรายการผ่านแพลตฟอร์มในโซเชียลมีเดียของตน ทุกวันพุธ เวลา 8 โมง ตั้งแต่วันที่ 4-16 ต.ค.