ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 30 ก.ย.-6 ต.ค. 2565 | ศรินทิรา

เดินตามดาว
ศรินทิรา
ประจำวันที่ 30 กันยายน-6 ตุลาคม 2565

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเรื่องที่ไม่คาดฝันผ่านเข้ามาอยู่เสมอ อาจไม่ได้รับนับถือจากผู้ที่อยู่ในละแวกบ้านหรือสังคมเดียวกันมากนัก มีเหตุวิวาทขัดแย้งในเรื่องเงินเพราะการสื่อสารบกพร่อง แต่จะยุติลงได้โดยเร็ว ดยที่ท่านเป็นฝ่ายยอมสูญเสียผลประโยชน์ ถ้าเกิดเรื่องร้าวฉานกับคนหนึ่งแล้วอาจลุกลามไปยังอีกคนหนึ่งได้ง่าย ผู้ใหญ่ระดับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจทำให้ท่านเดือดร้อนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หุ้นส่วนคู่สัญญาจะทำให้ท่านหนักใจหรือยุ่งยากใจเพราะคิดเห็นขัดแย้งกัน คนรักจะดื้อดึงไม่ยอมอ่อนข้อแก่ท่าน หรือบางท่านอาจโกรธกับคู่รักจนถึงขั้นถอนหมั้นกันได้ ส่วนเรื่องรักใหม่ที่จริงจังคงต้องรออีกสักพัก

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอารมณ์เย็นลงเป็นอย่างมาก จะเก็บความรู้สึกได้ดี ลีลาท่าทีของท่านต่อไปนี้จะเป็นที่แปลกใจของฝ่ายตรงข้าม จะมีผู้ขอความช่วยเหลือจากท่านด้วยเหตุผลพิเศษ โดยเขาอาสาทำงานให้ท่านเป็นการตอบแทน จะใช้จ่ายเงินทองสิ้นเปลือง โดยเฉพาะเป็นค่าสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ไฟฟ้า หรืออาวุธป้องกันตัวต่างๆ มักจะใช้จ่ายล่วงหน้าเหมือนนอนหลับฝันไป แต่ตื่นขึ้นมาแล้วก็ยังเป็นความจริงอยู่นั่นเอง จะหาช่องทางให้บุตรบริวารได้ทำมาหากิน งานที่รับผิดชอบอยู่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นหรือต้องทุ่มเทปรับปรุงตนเองอย่างมาก ถ้าป่วยก็จะหาย จะชนะคดีความ คนรักจะช่วยยังประโยชน์แก่ในทุกๆ ด้าน

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกว่าตัวท่านเองอารมณ์ร้อนแต่คนรอบข้างคิดว่าท่านเอาใจยาก ได้เข้าร่วมพิธีกรรมแปลกประหลาดหรือพบผู้ที่มีพฤติกรรมพิลึกๆ เกี่ยวกับความเชื่อ จะได้ลาภก้อนหนึ่งอย่างที่ท่านคาดไม่ถึงหรือไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใดๆ ก่อนทั้งสิ้น ในเวลาเดียวกันท่านก็อาจถูกคดโกงหรือมีผู้นำของที่ไม่สุจริตมาฝากท่านไว้โดยที่ท่านไม่รู้ตัว รวมทั้งควรระวังการซื้อหาของใช้หรือของมีค่าราคาแพงแต่กลับเป็นของปลอมหรือของเสื่อมคุณภาพ อย่างไรก็ตาม ท่านมีญาติพี่น้องคอยช่วยเหลือท่านอยู่เสมอ ไม่ควรให้ใครยืมเงิน โดยเฉพาะยืมไปหมุนด้วยการให้กู้กินดอกเบี้ยอาจไม่ได้คืน และท่านจะช้ำใจอย่างที่สุด

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีปัญหาเรื่องบุตรบริวารและการงานอยู่บ้าง ปัญหายุ่งยากเหล่านี้ทำให้อาการหายใจไม่ทั่วท้องของท่านค่อยๆ เด่นชัดขึ้น อีกทั้งปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอาจทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียง ระยะนี้จึงเป็นจังหวะที่ท่านจะกอบกู้ตนเองให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ที่ทำให้เสื่อมเกียรติได้ยากยิ่ง ศัตรูส่วนใหญ่มักเป็นผู้มาจากทางไกลหรือเป็นชาวต่างชาติต่างภาษา และไม่ว่าพวกเขาจะเข้ามาในรูปแบบใด พวกเขากำลังวางแผนตอบโต้ท่านและจะเปลี่ยนวิธีการไปได้อีกเรื่อยๆ ระวังการเสียงานหรือทำงานผิดพลาด ลูกจ้างในบ้านท่านจะเจ็บไข้หรือได้รับทุกข์ แต่สมาชิกในครอบครัวของท่านอยู่ดีมีความสุข

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีไหวพริบปฏิภาณในการทำมาหากินอย่างมาก จะหาเงินทองได้จากหลายทางหรือหลายแหล่ง จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ตนเองและหมู่คณะได้ดี ช่วงนี้ศัตรูจะรามือจากท่านไประยะหนึ่ง บางสิ่งที่ท่านทำผิดพลาดอาจกลับกลายเป็นโชคดีกับกระเป๋าเงินของท่านโดยไม่ทันตั้งตัว ญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวจะให้ลาภ อาจมีรายได้จากการทำงานด้านการสื่อสารหรือการเป็นอาจารย์พิเศษในสถาบันต่างๆ เป็นช่วงที่ท่านสื่อสารแล้วได้เงินได้ทอง แถมมิตรภาพใหม่ๆ จะช่วยให้ท่านหารายได้เสริมได้คล่องขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ดี ชะตาชีวิตของท่านยังมีอุปสรรคขวากหนามสำคัญให้ฟันฝ่าอีกมาก

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเสน่ห์กับบุคคลทั่วไป จะติดต่อเรื่องอะไรกับใครมักจะสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ เงินสดที่รอคอยจะมาอยู่ในมือท่านอย่างน่าพึงพอใจ ท่านจะมีไหวพริบเฉียบแหลม สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องส่วนรวม จะเบื่อหน่ายความประพฤตินอกลู่นอกทางของญาติพี่น้องหรือสมาชิกที่อยู่อาศัยใต้ชายคาเดียวกัน แต่เมื่อคิดถึงสายสัมพันธ์ ท่านก็คงต้องยอมอยู่อย่างเดิมต่อไป ศัตรูจะเลิกตอแยกับท่านไปอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีที่ท่านจะเปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตร ถึงแม้พวกเขาจะเคยยั่วให้เกิดโทสะหรือทำให้เกรงกลัว ระยะนี้ท่านควรใช้สติปัญญาและการเจรจาให้เกิดประโยชน์ในเรื่องความรัก

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความคิดสับสน การลงทุนในกิจการใหญ่ๆ โดยไม่คำนึงถึงว่าอะไรควรไม่ควร แม้จะสำนึกได้ก็สายไปเสียแล้ว จะเสียทรัพย์ไปกับการปลูกสร้างหรือตกแต่งที่อยู่อาศัยจำนวนหนึ่ง ระวังจะมีเรื่องให้เสียเงินเสียเกียรติเพราะตัวท่านเอง ไม่ควรรับเป็นคนกลางเจรจาความขัดแย้งให้ใคร เพราะสุดท้ายแล้วท่านจะถูกตำหนิจากทั้งสองฝ่าย จะแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยความเข้าใจผิดของตนเองและก็ไม่อยากให้ใครรู้หรือเข้ามาช่วยแก้ไข ความเพียรพยายามลดน้อยลง เรี่ยวแรงพลังกำลังที่หดหายไปจะกลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง อาจจะเป็นเพราะอากาศดีขึ้น ความรักยังเป็นเรื่องที่ท่านคาดหวังไม่ได้เลย

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโชคดีในเรื่องงานและการเงินโดยเฉพาะท่านที่กำลังตกงานหรือยังหางานทำไม่ได้ ไม่ว่าท่านจะอยู่ในสถานะการณ์คับขันใดๆ จะมีผู้ช่วยเหลือหรือค้นพบช่องทางที่สุจริตให้แก่ท่าน จะโชคดีในเรื่องลาภผลเป็นพิเศษ ในยามนี้ใครมาขอความเห็นในเรื่องใดๆ ก็ตาม ท่านสามารถโต้ตอบและชี้นำทางสว่างให้ได้เสมอ แต่การพูดในเรื่องที่ท่านรู้ไม่จริงอาจเป็นภัยมากกว่าเป็นประโยชน์ ระยะนี้การติดต่อสื่อสารของชาวราศีนี้เสมือนน้ำที่ขึ้นมาแล้วท่านต้องรีบตักตวงไว้ใช้ยามขาดแคลน แต่ถ้าท่านแสดงโวหารยอกย้อนออกไปมากก็จะทำให้เกิดศัตรูเปล่าๆ จะร้อนใจร้อนที่อยู่ ความรักควรเป็นความลับไว้ก่อน

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะคิดไม่เหมือนผู้อื่นในสังคมเดียวกันแต่จะเป็นช่องทางให้เกิดความสำเร็จในการงานของท่าน จะพบการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีหลายอย่างในเวลาใกล้เคียงกัน เช่น ฟื้นไข้ฟื้นตัวจากการขาดทุน ขายผลผลิตทางการเกษตรได้กำไรงาม แก้ปัญหาในงานที่ค้าคามานานสำเร็จ จะมีการเดินทางไปดูงานหรือร่วมประชุมในที่ต่างๆ หลายแห่งมากกว่าปกติ ผู้ใหญ่จะเมตตาจะช่วยแนะนำให้คำปรึกษาหารือต่างๆ ที่จะเป็นประโยขน์แก่ท่าน อาจได้ของเก่าของขลังสักชิ้นหนึ่ง ซึ่งหากเก็บไว้จะเป็นประโยชน์ในอนาคต ลูกหลานในปกครองจะประพฤติตนเกเรไม่อยู่กับร่องรอย เรื่องรักขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมงานของท่าน

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเคราะห์เรื่องสุขภาพร่างกายมากสักหน่อย จะใช้สตางค์มากด้วยเหตุผลความจำเป็นเกี่ยวกับญาติพี่น้องโดยเฉพาะ ซึ่งผู้อื่นจะไม่เข้าใจหรือไม่เห็นใจท่านเท่าที่ควร ป่วยการที่ท่านจะอธิบายใดๆ แก่ผู้ที่ทักทายท่านอย่างผิวเผิน มีแต่ทำให้เสียเวลาหรือเป็นเหตุให้เกิดมากความต่อไปอีก บริวารที่มีสติปัญญาแต่ซื่อสัตย์จะระส่ำระสาย ดาวเกี่ยวกับทางไกลหรือช่าวต่างชาติต่างภาษาอยู่ในเรือนวินาศ ควรระวังเรื่องการติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศเอาไว้ให้มากๆ อีกทั้งดาวอังคาร (๓) ในเรือนอริจะทำให้ท่านเลือดลมเดินไม่สะดวก โรคภัยไข้เจ็บจะมาเยือน ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วจะสดชื่นรื่นรมย์ตามสมควร

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากการเดินทางไป หรือมีผู้อยู่ไกลนำสิ่งของที่ท่านโปรดปรานมาให้ ซึ่งอาจเป็นของทันสมัยเทคโนโลยีสูงหรือของเก่าเก็บไปเลยก็ได้ กิจการที่ล้มเลิกไปนานๆ จะถูกนำกลับมาทำใหม่ให้ดีขึ้นอีกครั้ง ธุรกิจที่เคยเจริญก้าวหน้ามาก่อนจะรู้สึกว่ามีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก ขอแต่เพียงท่านอย่าร้อนใจหรือใจร้อนเกินไปเท่านั้น เหตุการณ์สูญเสียหรือสูญหายจะเกิดขึ้นกับท่าน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับญาติมิตรและบริวาร ศัตรูจะติดตามท่านแต่ก็ทำร้ายท่านไม่ได้ มนุษย์ต้องมีชีวิตอยู่อย่างอดทนอดกลั้นและไม่ประมาทจึงจะเป็นคุณแก่ตนเองและพวกพ้อง กับคนรักท่านจะห่างเหินกันไปบ้าง

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์หลากหลายรูปแบบ และอาจทำให้วิกฤตการณ์ต่างๆ ที่แวดล้อมท่านอยู่แข็งแรงและมีความหมายมากยิ่งขึ้น และอาจรวมถึงการยิ้มได้เมื่อมีภัย แม้จะถูกลักทรัพย์สิ่งของมีค่าไปบ้างก็ไม่ตื่นเต้น การสอบทุกระดับได้ผลดี เรื่องการเงินแม้ได้ลาภมามากก็มีรายจ่ายรออยู่แล้ว ปัญหาในที่อยู่อาศัยไม่มี หรือถ้ามีก็เบาบางลงมาก พี่น้องและญาติสนิทจะให้ความอบอุ่นและอาจจะอบอุ่นไปถึงญาติผู้ใหญ่ด้วย ระวังอย่าพลั้งเผลอเหม่อลอยจนศีรษะไปกระแทกกับของแข็งหรือของแหลมต่างๆ ทำให้เกิดบาดแผล คนโสดจะเสน่ห์แรงต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก คนโสดมีเกณฑ์พบคนถูกใจอย่างมาก