เทสลาเรียกคืนรถกว่า 1 ล้านคัน พบปัญหาหน้าต่างอัตโนมัติหนีบนิ้ว

เทสลาเรียกคืนรถกว่า 1 ล้านคัน พบปัญหาหน้าต่างอัตโนมัติหนีบนิ้ว

 

เทสลาเรียกคืนรถยนต์เกือบ 1.1 ล้านคัน ในสหรัฐอเมริกา หลังพบปัญหาหน้าต่างอาจหนีบนิ้วของผู้ใช้งานได้ ขณะปิดบานหน้าต่างขึ้นด้วยระบบควบคุมอัตโนมัติ

เทสลาโพสต์เอกสารการเรียกคืนรถดังกล่าว โดยระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านความปลอดภัยของสหรัฐพบว่าระบบการปิดหน้าต่างอัตโนมัติอาจไม่ตอบสนองอย่างถูกต้อง หากตรวจพบสิ่งกีดขวาง

หน่วยงานบริหารความปลอดภัยด้านการจราจรแห่งชาติของสหรัฐระบุว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นการละเมิดมาตรฐานความปลอดภัยของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับกระจกไฟฟ้าในรถยนต์ โดยเทสลาชี้แจงว่าการอัพเดตซอฟต์แวร์จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

การเรียกคืนรถยนต์ครั้งนี้ครอบคลุมรถเก๋งเทสลา 3 รุ่นที่ผลิตระหว่างปี 2017-2022 รถเอสยูวีรุ่นวาย ที่ผลิตในปี 2020-2021 และรถเอสยูวีรุ่นเอ็กซ์ ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2021-2022

ทั้งนี้ เทสลาพบปัญหาดังกล่าวระหว่างการทดสอบในเดือนสิงหาคม โดยเจ้าของรถจะได้รับการแจ้งเตือนทางจดหมายตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ขณะที่เทสลาระบุว่า รถยนต์ที่อยู่ระหว่างการผลิตจะได้รับการอัพเดตระบบตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน

อย่างไรก็ดี เทสลายืนยันว่า นับจนถึงวันที่ 13 กันยายน ไม่เคยมีข้อร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับการได้รับบาดเจ็บเนื่องจากปัญหาดังกล่าว