ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะจริงจังกับความมุ่งหมาย และนโยบายที่แสดงแก่พวกพ้อง ดาวเสาร์ยังโคจรอยู่ในเรือนมรณะไม่มีอิทธิพลแก่ราศีเกิดของท่าน ก็เป็นไปได้ที่ญาติมิตรหุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะเข้าใจผิดคิดไม่ดีต่อท่าน ไม่ควรจะไปไหนไกลๆ จะว่างงานหรือตกงานโดยไม่รู้ตัว กับเพศตรงข้ามที่ยังไม่เข้าใจกันมักจะทำให้ท่านอารมณ์เสียอยู่บ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านคล่องตัวในการทำงาน มีปฏิภาณเฉียบแหลมตอบโต้ชี้แจงสร้างภาพพจน์อันสดใสให้สถาบันของท่านได้ ท่านจะบีบคั้นบดขยี้ศัตรูให้ละเอียดอย่างไรก็ได้ ดาวพฤหัสบดีโคจรอยู่ในเรือนอริ จะมีผู้ชวนท่านทำบาป ระยะนี้ท่านก็ทำบาปขึ้นเสียด้วย ควรใช้ความคิดพิจารณาให้มากเสียก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะติดต่อกับคนที่พูดไม่รู้เรื่อง แม้พูดภาษาไทยด้วยกันเขาว่าสมัยนี้คนไทยพูดกันไม่รู้เรื่องก็เยอะ บางคนไปเรียนแค่สิงคโปร์กลับมาพูดไทยไม่รู้เรื่องเลย พูดฝรั่งให้ฝรั่งเขาก็ว่าไม่รู้เรื่อง ท่านเองอาจจะต้องระมัดระวังตัวไว้บ้าง อาจจะต้องแบกรับภาระแปลกๆ ที่ท่านไม่นึกไม่ฝัน ระวังจะมีคนเป็นม่ายมาจีบ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะทำงานผิดพลาดเล็กน้อย จะช่วยเหลือคนเนรคุณหรือพวกเลี้ยงไม่เชื่อง ถ้าเล่าความลับหรือบอกความในใจให้ใครฟังเขาจะกลับมาเหยียบย่ำซ้ำเติม หรือแบล๊กเมล์ท่านภายหลังได้ง่ายๆ ปัญหาการเงินจะเป็นคดีความต่อไป จึงไม่ควรอุปถัมภ์หรือค้ำประกันใคร ทำอะไรยังต้องรักษาความเป็นกลางอย่างเคร่งครัด

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะอะลุ้มอล่วยมากที่สุดเมื่อต้องชี้ผิดชี้ถูกระหว่างผู้ที่ท่านรักทั้งสองฝ่าย ท่านจะทำได้ดีก็โดยไกล่เกลี่ยให้พวกเขากลับมีไมตรีกันเท่านั้น ท่านไม่มีอุปสรรคศัตรูอะไรใดๆ ทั้งสิ้นในการทำงานในทางอื่นก็ไม่มี เป็นยามปลอดอย่างยิ่งที่จะทำอะไรใหม่ๆ ที่เคยถูกต่อต้านขัดขวางมาก่อน ท่านทำวันนี้กว่าพวกนั้นจะเฉลียวใจก็ทำสำเร็จแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอาจได้รับการขอร้องให้เป็นพยานในศาล หรือรับรองค้ำประกันเงินกู้ แต่ไม่ว่าจะไปเป็นคดีให้ใคร หรือจะเป็นฝ่ายไหนก็ไม่ค่อยดีทั้งนั้น เพราะปัญหาจะตามมาอีกมาก หนังสือเอกสารสำคัญโทรศัพท์มือถือจะหายสนิทเลยครับ สิ่งของที่เก็บไว้ในที่ทำงานถ้าหายก็หมายความว่าถูกลองของ โปรดเฉยไว้ดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากเพื่อน หรือได้ข่าวที่เพื่อนเตือนให้ระวังภัยบางอย่างในเรื่องของการเล็งผลเลิศทางธุรกรรมใหม่ๆ คนปากร้ายหน้าตาท่าทาง กิริยาวาจาหยาบคาย ไม่ว่าหญิงหรือชายจะติดต่อด้วยไม่ได้ เดินในที่มีคนพลุกพล่านจะถูกวิ่งราวหรือล้วงกระเป๋า ถ้ามีคดีความท่านมักจะชนะ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าดีขึ้นเกือบทุกด้าน ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ก็ตามท่านจะมีความหวังที่จะเจริญก้าวหน้าได้มากขึ้น ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านในเรื่องหน้าที่การงานเป็นอย่างดี คนราศีนี้จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่เข้าสู่หลักชัยได้โดยง่าย กิจการที่เกี่ยวกับธุรกิจติดต่อก็จะง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นและคล่องตัวที่สุด เรื่องผลงานจะกลายเป็นผลกำไร มักจะจับอะไรได้เป็นเงินเป็นทองก็อยู่ในช่วงวันนี้ การเงินและธุรกิจจะเกื้อกูลกัน ท่านมีโอกาสที่จะค้าขายได้กำไรดีขึ้นอย่างมากในช่วงนี้ จะมีลาภหรือผลประโยชน์จากงานทยอยกันเข้ามาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่ จึงไม่ควรดูหมิ่นหรือรังเกียจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานทางวิชาการยังคงก้าวหน้าไปได้เรื่อยๆ ท่านจะสนใจทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบอย่างดียิ่ง ผู้อาวุโสในงานหรือผู้บังคับบัญชาจะสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนตำแหน่ง ท่านก็จะยิ่งมีความหวังได้มากขึ้น การเงินที่เข้ามาในวันนี้มักจะได้มาอย่างร้อนๆ ได้มากก็มีเรื่องใช้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังอยู่ในสภาพทรงตัว จะว่าดวงตกก็ไม่ใช่ ดวงดีก็ไม่เชิง สภาพโดยทั่วไปเหมือนยังหาทิศทางที่แน่นอนยังไม่ได้ การติดต่อประสานงานยังพอทำได้อยู่ จะเจรจาเรื่องผลประโยชน์อะไรกับใครก็ไม่ได้ผลดี คงต้องทำใจให้อยู่อย่างสงบไปพลางๆ ก่อนระวังจะพาตัวเข้าไปหาอุปสรรคหรือความขัดแย้งโดยไม่รู้ตัว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้สภาพโดยรวมยังไม่ค่อยมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ปัญหาต่างๆ ที่พบจะไม่รุนแรงอะไรนัก ดวงชะตายังทรงตัว มีโอกาสดีขึ้นบ้างก็คือจะมีการติดต่อที่กว้างขวางขึ้น จะพูดอะไรก็ยังมีคนรับฟัง จะบอกซื้อบอกขายอะไรกับใครก็ยังพอมีหวัง ไหวพริบทางด้านธุรกิจของท่านจะดีขึ้น มีเกณฑ์จะได้เงินจากการขายของเก่าที่มีค่า