‘ไทยสร้างไทย’ ยื่นหารือกกต. จัดกิจกรรมด้านกีฬา ขัดระเบียบเลือกตั้งหรือไม่

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยื่นหารือกกต. จัดกิจกรรมด้านกีฬา บอลเยาวชน-แอโรบิกผู้สูงอายุ ขัดระเบียบเลือกตั้งหรือไม่

 

วันที่ 20 กันยายน 2565 พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการด้านนโยบายกีฬาพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เพื่อขอหารือเกี่ยวกับการทำกิจกรรมด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทยในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้จัดกิจกรรมแอโรบิกผู้สูงอายุ โดยไม่มีเงินรางวัล และการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือก ช่วงกลางเดือนตุลาคม และจะชิงแชมป์ในช่วงเดือนธันวาคม ทั้ง 2 กิจกรรมจะสามารถดำเนินกิจกรรมดังกล่าวได้หรือไม่หากไม่มีเงินรางวัล และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ยังถือเป็นค่าใช้จ่ายของพรรคไทยสร้างไทยที่ต้องยื่นต่อ กกต.หรือไม่

โดยเฉพาะระยะเวลาที่ขณะนี้ใกล้ถึงระยะเวลา 180 วัน ก่อนวันครบอายุของสภาผู้แทนราษฎร ที่จะครบอายุสภาวันที่ 23 มี.ค.2566 ซึ่งกำหนดให้ผู้สมัครและพรรคการเมืองต้องปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงให้เป็นไปตาม มาตรา 68 พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 โดยผู้แทน กกต.จะให้คำตอบในเรื่องในวันที่ 24 กันยายน

“กิจกรรมทั้งหมดที่ได้ทำไป เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเยาวชนและผู้สูงอายุ รวมทั้งทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าขัดกับระเบียบที่ทาง กกต.กำหนดไว้ ตนก็น้อมรับ จึงต้องมาหารือให้ได้คำตอบที่ชัดเจน เพื่อจะได้จัดกิจกรรมต่างๆ ให้ถูกต้องหลังจากนี้” พ.ต.ท.กุลธน กล่าว