เดินตามดาว : ศรินทิรา / ฉบับประจำวันที่ 9-15 กันยายน 2565 ฉบับที่ 2195

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 9-15 กันยายน 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเริ่มออกจากความเปล่าเปลี่ยวเดี่ยวโดดไปสู่ความงานสังคมที่กระปรี้กระเปร่ากับคนรุ่นราวคราวเดียวกันหรือคนที่อายุน้อยกว่า ซึ่งทุกคนมักเต็มไปด้วยความสนุกสนานเฮฮาตามวิธีการของท่าน บางท่านที่มีจิตใจกล้าหาญอยู่แล้วก็อาจทำตัวเป็นหัวหน้าแก๊งคุมซอยหรือนักเลงได้โดยง่าย หากมีเกณฑ์ได้งานใหญ่ในระยะนี้ถึงแม้ท่าไม่ดีก็ควรทำไปก่อน เมื่อดาวเสาร์ (๗) โคจรเดินหน้าอีกครั้งในช่วงปลายปี สถานการณ์ด้านการงานของท่านจะดีขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรใช้จ่ายตามอำเภอใจจนเกินไป เพราะอาจมีรายจ่ายจำเป็นรออยู่ในอนาคต บุตรบริวารเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ด้วยดี

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบอุปสรรคความไม่เรียบร้อยในการทำงาน บางอย่างที่ท่านคิดว่าท่านทำอย่างตรงไปตรงมากลับกลายเป็นเรื่องยอกย้อนซ่อนเงื่อน ถึงอย่างไรท่านก็ยังก้มหน้าก้มตาทำตามหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง ศัตรูที่เคยก่อเหตุการณ์ให้เกิดความเสียหายจะย้ายถิ่นฐานไปชั่วคราว ข่าวสารจากญาติพี่น้องจะไม่แน่นอน หรือเหตุการณ์ที่เคยตกลงกันไว้อาจพลิกผันชนิดที่ท่านคาดเดาไม่ถึง การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะไม่ลงตัวง่ายๆ ถึงแม้ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือเต็มที่ก็ตาม แต่ท่านมีเกณฑ์จะได้ลาภจากความเอ็นดูของผู้หลักผู้ใหญ่ เลือดลมจะไหลเวียนดี แม้ท่านเจ็บป่วยอยู่ก็จะมีอาการดีขึ้น ยังไม่ควรเสี่ยงโชคใดๆ

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไม่ค่อยชอบอยู่กับที่นัก อาจมีงานเข้ามาให้ท่านทำมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นงานที่ส่งเสริมให้ท่านมีโอกาสพัฒนาตนเองไปอีกขั้นทั้งสิ้น ระยะนี้จึงไม่ควรเกี่ยงงานไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ก็ตาม หุ้นส่วนหรือคู่ครองก็สนับสนุนการงานของท่านอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน อาจจำเป็นต้องเดินทางเพื่อการเจรจาผลประโยชน์บางอย่างที่ไม่แน่นอนนัก อย่างไรก็ดี ศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามของท่านมักแพ้ภัยตนเองหรือเป็นฝ่ายเสียเปรียบท่านเสียมากกว่า มีโอกาสได้เข้าสมาคมกับผู้คนที่หลากหลาย รวมทั้งผู้ใหญ่ของชุมชนหรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วย คนโสดมีโอกาสพบรักในงานสมาคมสังสรรค์ที่เกี่ยวกับงาน

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ทรัพย์สินเงินทองวัสดุสิ่งของด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง ถึงไม่ใช่ทรัพย์ก้อนใหญ่โตแต่เมื่อเอาหลายรายการมารวมกันแล้วก็ก้อนใหญ่เหมือนกัน ท่านที่อยู่อย่างกระเหม็ดกระแหม่มานาน ระยะนี้จะหายใจได้ทั่วท้องมากขึ้น ดวงเรื่องการงานของท่านจะดีถ้าหากท่านเล่นการเมืองเป็น หรือใช้หลักเหลี่ยมในการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้ามีการสอบชิงทุนหรือสอบคัดเลือกเข้าทำงานก็มีโอกาสจะสอบได้สูง ทัศนวิสัยในการทำมาหากินกระจ่างแจ้งอย่างมาก ถ้าต้องการผู้สนับสนุนเรื่องเงินทุนก็ควรหันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่จะสำเร็จมากกว่าคนวัยเดียวกัน คนรักจะช่วยให้ฐานะการเงินหรือการงานดีขึ้น

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขตามอัตภาพ การกะเก็งกำไรหรือคาดการณ์ล่วงหน้าจะค่อนข้างเที่ยงตรงแม่นยำ ข่าวสารเรื่องโชคลาภผลประโยชน์ยังเชื่อถือนักไม่ได้ แต่ท่านก็ยังมีรายได้เข้ากระเป๋าพอสมควรไม่เดือดร้อน แต่ท่านทำอะไรก็ตาม ถ้าตั้งหน้าตั้งตาระมัดระวังตัวเองจะรู้สึกเกร็งจนเหนื่อยล้า อาจจะต้องอดทนต่อความไม่แน่นอนในเรื่องต่างๆ จนถึงกับท้อแท้อยู่บ้างก็ควรกัดฟันเอาไว้ ระวังเอกสารหนังสือสำคัญจะสูญหาย หากจำเป็นต้องทำสัญญาผู้พันใดๆ ท่านควรมอบหมายให้ผู้อื่นช่วยตรวจทานหลายๆ รอบ โดยเฉพาะการทำเอกสารเกี่ยวกับที่ดินหรือสัญญาผูกพันเกี่ยวกับผลลิตผลทางการเกษตร

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับความพอใจในการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ท่านเป็นผู้ริเริ่มขึ้นเอง ความคิดและเจตนาของท่านเป็นสิ่งที่ดี แต่วิสัยทัศน์ของท่านจะผิดพลาดคลาดเคลื่อน หรือบริวารจะตามความคิดของท่านไม่ทัน จะใช้จ่ายเงินมากหรือมีรายได้ลดลง ไม่ควรพกเงินสดจำนวนมากติดตัวไปไหนมาไหน เพราะมิจฉาชีพกำลังจับจ้องท่านอยู่ คำสั่งการของท่านจะไม่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนเคย บางท่านอาจถูกดูถูกดูหมิ่นทำให้เสื่อมเกียรติไปบ้าง ท่านก็ไม่ควรใช้อำนาจบารมีตำหนิด่าว่าหรืออบรมสั่งใคร การทำสัญญาใดๆ ถ้าได้ผู้ใหญ่ที่รู้เรื่องนั้นๆ มาเป็นที่ปรึกษาย่อมดีกว่าก้มหน้าทำเอง เรื่องรักยังเป็นปัญหาให้ท่านแก้ไข

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียผลประโยชน์เพราะเชื่อข่าวสารข้อมูลที่ไม่จริง ซึ่งอาจจะหมายถึงการถูกหลอกก็ได้ แต่ตามปกติท่านเป็นผู้มีสามัญสำนึกที่ทันคนอยู่เสมอ ระยะนี้จึงควรจะฟังหูไว้หูสำหรับเรื่องราวต่างๆ ที่ได้รับ มีเกณฑ์ได้ลาภผลจากหลายทาง แต่ก็มีรายจ่ายที่รออยู่เช่นกัน อย่างไรก็ดี หากท่านมีใจจดจ่อกับเรื่องการลงทุนหรือผลประโยชน์ที่ท่านจะได้รับมากจนเกินไปก็ระวังจะเสียมิตรภาพดีๆ เอาไว้ด้วย การเดินทางไม่ว่าระยะใกล้หรือไกลอาจไม่ค่อยสะดวกนัก โดยเฉพาะการเดินทางกับเพื่อนฝูงหรือผู้ใหญ่ สุขภาพอนามัยไม่ค่อยดี คู่ครองคนรักไม่ค่อยเอาใจใส่ท่านเท่าที่ควร แถมยังเจ้าแง่แสนงอนอีกด้วย

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในความสงบได้อย่างเรียบร้อยดี จะมีโอกาสได้ทำกิจการงานต่างๆ ที่มีความหลากหลายมากขึ้น บางท่านอาจได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่มีขอบเขตงานกว้างขึ้นก็ได้ ซึ่งยิ่งท่านตำแหน่งสูงขึ้นยิ่งต้องระมัดระวังเรื่องการติดต่อสื่อสารให้มากขึ้นด้วย ดาวพฤหัสฯ (๕) โคจรถอยหลัง รายได้รายรับของท่านอาจมาล่าช้ากว่ากำหนดหรือมีเหตุติดขัดที่ลูกหนี้จ่ายหนี้สินไม่ตรงเวลา รวมทั้งบริวารจะเกียจคร้านหรือส่งงานล่าช้ากว่ากำหนด จะได้พบเพื่อนเก่าที่ไม่ได้พบมาช้านาน แต่ก็ระวังเพื่อนที่ชวนเล่นแชร์หรือขายของเอาไว้ด้วย หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรักมีเรื่องให้ท่านต้องเข้าไปดูแลเขาเป็นพิเศษ

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยแข็งแรง สุขภาพอนามัยไม่ค่อยดี มีอาการภูมิแพ้กำเริบบ่อยๆ ซึ่งอาการแพ้นี้อาจมีผลต่อการได้ยินหรือการรับรู้กลิ่น อาจมีอาการแน่นจมูก หูอื้อ หรือปวดศีรษะได้ แต่ท่านมีเรื่องเดือดร้อนอะไรก็ตาม ญาติพี่น้องจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อำนาจจิตของท่านค่อนข้างเข้มแข็ง แม้ระยะนี้บางครั้งท่านจะจิตตกไปบ้างก็ตาม ถ้าทำสมาธิบ่อยๆ จะพบว่ามีสติมั่นคงขึ้นอย่างน่าประหลาด จะมีกำไรจากการลงทุนต่างๆ หรือบางท่านอาจถูกล็อตเตอรี่รางวัลเล็กๆ ซึ่งท่านก็จะใช้จ่ายเงินรางวัลหมดไปอย่างรวดเร็ว ไม่ควรทำสัญญาที่ผูกมัดตัวเองหรือค้ำประกันให้ใครถึงแม้ท่านจะรู้จักหัวนอนปลายเท้าเขาก็ตาม

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกเป็นห่วงกังวลกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึงหรือเรื่องไม่เป็นเรื่อง การเงินและการติดต่อสื่อสารที่เกี่ยวกับงานยังเป็นปัญหาหนักอกอยู่มาก หากทำเงินสดหายจะตามคืนได้ยากหรือไม่ก็สูญเปล่าไปเลย ความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของข้อมูลข่าวสารอาจจะเกิดกับท่านได้ง่าย จึงไม่ควรประมาทในการวิพากษ์วิจารณ์หรือตำหนิติเตียนใครโดยที่ท่านไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดเสียก่อน ทัศนวิสัยไม่แจ่มชัด มักคาดการณ์ผิดพลาดไม่แม่นยำ จะอยู่บ้านไม่ค่อยมีความสุขมักมีปัญหากับคนในชายคาเดียวกันอยู่เสมอ ดาวศุกร์ (๖) โคจรอยู่ในเรือนมรณะ เพื่อนต่างเพศที่ใกล้ชิดอาจมีเหตุให้พลัดหลงหรือห่างเหินกันไปชั่วคราว

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกนินทาว่าร้ายหรือเข้าใจผิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งซึ่งหาเหตุผลมิได้ บุตรบริวารจะจากบ้านเรือนไปในระยะเวลาสั้นๆ บางทีเขาอาจหนีเที่ยวแล้วโกหกท่านว่าไปเรียนพิเศษก็ได้ ไม่ควรไปมีเรื่องกับผู้ที่อ่อนด้อยกว่าในสังคมและอื่นๆ ไม่ควรดูถูกขอทาน และถ้าจะไม่ให้ทานก็ไม่ควรไปสั่งสอนเขาให้เจ็บใจ จะไม่ได้รับความสุขสนุกสนานในการท่องเที่ยวในป่าเขาลำเนาไพรเท่าที่ควร ควรนำเงินที่จะท่องเที่ยวไปเรียนทักษะพิเศษเพิ่มเติมหรือไปซื้อหนังสือดีๆ มาอ่านจะดีกว่า ผู้ใหญ่จะหาลาภหรือโอกาสดีๆ มาให้ ท่านที่ยังโสดจะมีเพศตรงข้ามมาแสดงความสนใจ แต่ไม่ควรเชื่อคำหวานของพวกเขามากนัก

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้เงินอย่างโลดโผนหรือซื้อเครื่องประดับตลอดจนเสื้อผ้าที่ออกแบบประหลาดราคาแพง อย่างไรก็ดี ท่านมีเกณฑ์จะได้ลาภเป็นอสังหาริมทรัพย์หรือส่วนแบ่งจากผลผลิตทางการเกษตร แต่หากท่านสามารถไปรอรับในช่วงปลายปีไปแล้วอาจได้มากขึ้นกว่ารับเงินตอนนี้ การโจมตีจากศัตรูจะแม่นยำและสำเร็จตามเป้าหมาย ท่านจึงควรระมัดระวังในเรื่องการสื่อสารกับผู้คนแวดล้อมให้มากๆ เพราะอาจเกิดความเข้าใจผิดและเป็นการสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว ไม่เหมาะสมที่จะติดต่อราชการหรือร่วมงานกับหน่วยงานราชการในระยะนี้ ความรักยังคงเหี่ยวแห้งไม่ว่าท่านจะมีคู่ครองคนรักหรือไม่ก็ตาม