เดินตามดาว : ศรินทิรา

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 12-18 สิงหาคม 2565

 

เดินตามดาว

 

• ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายที่ค่อนข้างฟุ่มเฟือยและไม่จำเป็นพอสมควร หรือมีรายจ่ายประเภทหนึ่งซึ่งเหมือนการลงทุนแต่ไม่มีกำไรใดๆ แต่ในส่วนรายได้แบบฟลุกๆ ก็ยังพอมีเข้ากระเป๋ามาบ้างทำให้ไม่ลำบากอะไรนัก ผู้ที่มีบทบาทในการต่อต้านงานของท่านหมู่นี้ไม่ใช่ศัตรูใดๆ ที่จะทำร้ายท่านได้ แต่การงานยังล่าช้าหรือถดถอยไปบ้าง บางท่านอาจได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษมากกว่าร่วมงานกับพรรคพวกเดียวกัน หรือทำงานเกี่ยวกับสินค้าส่งออกนำเข้าต่างๆ บุตรหลานในปกครองจะมีสุขภาพพลานามัยดีขึ้น ที่เจ็บป่วยอาการจะทุเลาเบาบางลง ระยะนี้ท่านที่ยังโสดและอยากมีคู่ควรขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง

• ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตอย่างคึกคักขยันขันแข็ง จะฟ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ทางการงานโดยไม่ย่อท้อ ปัญหากับญาติพี่น้องที่มีมาจะปลอดโปร่งแจ่มใสมากยิ่งขึ้น เปรียบเหมือนขับรถบดถนนซึ่งถึงแม้จะหนักและได้ช้าแต่ก็ไม่มีอะไรขวางหน้าได้ ถ้าท่านใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิต เช่น ไม่เสพสุรา ไม่เล่นการพนัน ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดี แต่ควรระวังการสื่อสารกับญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีเพราะอาจผิดใจกันได้ง่าย จะพบปะกับเพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่มีลักษณะนิสัยคล้ายคลึงกันและถูกอัธยาศัยกันเป็นอย่างดี คนโสดอาจได้พบรักในระหว่างการเข้าสมาคมหรือผ่านเพื่อนฝูง ส่วนคนที่มีคู่แล้ว คนรักจะเอาใจใส่ท่านอย่างมาก

• ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้รับการบรรจุในตำแหน่งหน้าที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและการศึกษาของท่าน ซึ่งถ้าตั้งใจทำงานให้เต็มความรู้ความสามารถจะเจริญก้าวหน้าไปได้อย่างดี ผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ก็พอที่จะช่วยเหลือท่านได้ในเรื่องการงานได้อย่างมาก ทางที่ดีคือเมื่อได้งานที่ดีแล้วก็ควรกลับไปแสดงความเคารพครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้แก่ท่านด้วย สิ่งใดที่จะได้มาด้วยการแข่งขันชิงดีชิงเด่นท่านไม่ควรไปสนใจแข่งขันกับใคร การประกวดหรือหวังผลเลิศกับการเอาชนะศัตรูในระยะนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ควรทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะแก่อัตภาพเพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

• ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายได้และตำแหน่งหน้าที่ที่ดีขึ้น ทำให้ความเหนื่อยยากกับการทำงานลดน้อยลงเล็กน้อย ความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่นับถืออาจช่วยได้บ้างแต่ก็ยังไม่ราบรื่นเสียทีเดียว อาจเกิดการชำรุดทรุดโทรมในบางส่วนของสำนักงานของท่าน หรือสิ่งปลูกสร้างที่มีไว้เพื่อประโยชน์ในการทำงานชั่วคราว ท่านที่กำลังหางานทำจะได้ร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างประเทศ ถ้าท่านจะฝึกฝนภาษาอื่นในระยะนี้ก็จะเป็นประโยชน์ด้วยดี ถึงอย่างไรลาภผลประโยชน์ที่ท่านคาดหวังไว้จะยังไม่ได้รับตามความประสงค์ในระยะเวลาอันใกล้ คนโสดมีโอกาสพบคนถูกใจที่เป็นชาวต่างชาติหรือญาติพี่น้องแนะนำให้รู้จัก

• ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เรื่องอะไรที่ยังคลุมเครือจะกระจ่างแจ้งมากขึ้น ราวปลายสัปดาห์เป็นต้นไปจะมีสิ่งดีงามเกิดกับชีวิตของท่านอย่างแน่นอน และเป็นไปอย่างเอิกเกริกเสียด้วย ซึ่งหากท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบได้ย่อมดีกว่าป่าวประกาศให้ใครเขาหมั่นไส้ จะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่ที่พักอาศัยโดยนึกไม่ถึง ถ้ามีมดมอดปลวกขึ้นภายในบ้านควรรีบหาต้นตอและกำจัดทิ้งเสียให้สิ้นซาก ไม่ควรปล่อยปละละเลยไปเสียเฉยๆ เพราะจะลุกลามใหญ่โตได้ ผู้อยู่ในความดูแลของท่านจะห่างเหินจากท่านไป หากเป็นเด็กเล็กไม่ควรให้อยู่ใกล้แหล่งน้ำหรือเล่นน้ำฝนก็อาจทำให้ป่วยไข้ไม่สบายได้ง่าย

• ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องระวังคำพูดและการสื่อสารของตนเองให้มากๆ ไม่ควรระบายความในใจกับใครแม้กระทั่งญาติมิตรที่สนิทสนม เพราะคำพูดของท่านอาจย้อนกลับมาทำร้ายท่านได้ในภายหลัง รวมทั้งการออกคำสั่งของท่านก็เช่นกัน ผู้สูงอายุในอุปการะจะอ่อนแอหรือเจ็บไข้ บริวารจะปีนป่ายขึ้นที่สูงพลัดตกลงมาแขนขาหัก หรือคนที่ท่านใช้สอยได้จะป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ ยังไม่ใช่โอกาสเหมาะที่จะต่อเติมดัดแปลงแก้ไขบ้านเรือน หรือให้บุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องในบ้านเพราะอาจเกิดความขัดแย้งระหองระแหงกันเล็กน้อย สิ่งใดขาดตกบกพร่องภายในบ้านควรหาทางแก้ไขกันเองให้เรียบร้อยโดยเร็ว

• ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ใช้ชีวิตและทำการงานไปตามปกติ หลังกลางสัปดาห์ไปแล้วจะมีลาภสำคัญอันหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวแก่เงินเดือน ด้วยดาวอาทิตย์ (๑) ประจำเรือนลาภผลโคจรเข้าประจำที่ร่วมกับดาวพุธ (๔) อาจได้ลาภจากการติดต่อสื่อสารหรือการค้า บางท่านอาจได้ปรับตำแหน่งหน้าที่ให้สูงขึ้นอย่างมาก อีกทั้งสมาชิกในบ้านของท่านจะนำลาภผลประโยชน์ต่างๆ มาสู่ท่านอีกด้วย แต่ถึงแม้ตัวท่านจะเอาใจใส่การงานดี แต่มีรายจ่ายมากกว่ารายรับหรืออาจจำต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อการลงทุนไปก่อน การติดต่อประสานไมตรีใดๆ จะได้ผลที่น่าพึงพอใจ ระยะนี้คู่ครองคนรักจะอารมณ์เย็นลงเพราะสนใจทรัพย์ของท่านมากกว่า

• ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบญาติพี่น้องเก่าแก่ที่จากกันไปนานๆ แต่เมื่อพบแล้วกลับพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเข้าใจไปกันคนละทาง และเมื่อเขม่นกันแล้วก็จากไปแบบไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรจะได้พบกัน งานที่ท่านยังทิ้งให้คั่งค้างอยู่จะได้ผลตอบรับที่ดีหรืออาจได้ข่าวดีในเรื่องงานที่ท่านกำลังคิดจะทำด้วยก็ได้ อาจได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้มีอำนาจสั่งการมากขึ้น ลาภผลที่ได้จากการงานก็มากขึ้นตามลำดับด้วย ท่านที่ถือหุ้นส่วนกิจการใดๆ แต่ทอดทิ้งไม่ได้ตรวจสอบบัญชีเลยจะพบว่าราคาหุ้นสูงขึ้นหรือได้รับเงินปันผลมากขึ้น คู่ครองจะนำความสุขกายสบายใจมาสู่ท่าน และท่านเองก็เอาใจใส่คนรักของท่านอย่างมากเช่นกัน

• ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจโชคดีโดยไม่รู้ตัว เช่น ญาติลาไปบวชแล้วทำพินัยกรรมยกเรือกสวนไร่นาให้เพราะเขาไม่มีทายาท ที่ดินผืนนั้นเกิดมีราคาขึ้นมาท่านก็จะรวยไม่รู้เรื่อง หรือโดยวิธีอื่นๆ ซึ่งได้มาแล้วไม่เกิดปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดวงของท่านระยะนี้อยู่เฉยๆ แบบรักษาสถานการณ์ให้เป็นปกติก็ยังมีโชคดี ถึงแม้ไม่หาเงินโดยวิธีพิสดารต่างๆ ก็จะมั่งมีสุขสบายตามอัตภาพ ไม่ควรกู้ยืมและขอความช่วยเหลือจากใครๆ เพราะเป็นการขัดลาภตนเอง ไม่ควรฮึกเหิมไปต่อสู้แข่งขันกับใคร เพราะท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ คนรักให้ความสุขแก่ท่านดี อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรเอาแต่ใจจนเกินไปนัก เพราะเขาจะเสียกำลังใจได้

• ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจเทคโนโลยีชั้นสูง หรือไม่ก็ของเก่าของโบราณและเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติไปเลย มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายเงินสดมากขึ้น อันเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายภายในบ้านหรือเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในที่พักอาศัย ส่วนตัวท่านเองอาจต้องเดินทางห่างบ้านหรือถิ่นกำเนิดไปชั่วคราว ศัตรูคู่อาฆาตของท่านจะแพ้ภัยตนเองหรือทำร้ายท่านไม่ได้ไปอีกสักพักทีเดียว ญาติมิตรบางคนจะเข้าใจท่านผิดซึ่งท่านไม่ควรถือทิฐิมานะกับเขา บุตรบริวารขยันหมั่นเพียร แต่ควรระวังอารมณ์และความใจร้อนของเด็กของท่านเอาไว้สักหน่อยก็ดี ควรระวังความลุ่มหลงมัวเมาในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ทำอะไรควรให้อยู่ในความพอดี

• ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจทำตัวลึกลับกับเพื่อนๆ เช่น จ่ายตลาดด้วยกันแล้วท่านหายไปเฉยๆ ไม่ใช่หนีเพื่อนหรือใครใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางและติดต่อต่างๆ ยากลำบากกว่าปกติ บางส่วนของดาวในราศีของท่านขณะนี้เป็นดาราอับแสง โบราณว่า “มีปากก็เปล่าเหมือนเต่าหอย…เป็นผู้น้อยยาดีไม่มีขลัง” ท่านไม่ต้องวิ่งเต้นแก้ไขสถานการณ์ที่ย่ำแย่ให้เป็นไปตามที่คาดหวัง เพราะยังไม่เกิดผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น หากพบผู้ที่ทำตัวเกกมะเหรกเกเรผิดปกติ ไม่ควรเข้าไปสนทนาปราศรัย ไม่ควรยุ่งกับรังมอดมดปลวกโดยไม่จำเป็น จะมีผู้ขโมยใช้ไฟฟ้าน้ำประปาจากที่ดินของท่าน หรือบางทีท่านอาจถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างน่ารำคาญ

• ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายค่อนข้างมาก แต่อาจเป็นรายจ่ายฟุ่มเฟือยที่ทำให้ท่านพึงพอใจในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น อย่างไรก็ดี ท่านอาจมีรายได้อย่างฟลุกๆ พอสมควรเช่นกัน ดังนั้น ถึงแม้บริวารใช้จ่ายเงินผิดพลาดท่านก็ไม่เอาเรื่องเอาราวกับเขามากนัก ราวปลายสัปดาห์ไปแล้ว ท่านอาจพบว่าการใช้อำนาจหรือคำสั่งของตนเองไม่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนเคย ความเป็นผู้นำจะลดน้อยถอยลง รวมทั้งคู่ครองคนรักก็ไม่เชื่อฟังท่านเช่นกัน ระยะนี้ธุรกิจและการสื่อสารของท่านจะติดขัดไม่เป็นไปตามประสงค์ การขายสินค้าแบบค้าปลีกไม่เป็นไปตามเป้า แต่โดยรวมแล้ว ชาวราศีมีนยังถือว่าโชคดีอยู่มากเมื่อเทียบกับราศีอื่น