‘พี่เอ้ สุชัชวีร์’ ไม่รอด! ติดโควิด เผย อาการเหมือนเป็นหวัด แต่ยังโอเค

พี่เอ้ ไม่รอด ติดโควิด เผย อาการเหมือนเป็นหวัด แต่ยังโอเค ระบุ รู้สึกดีใจ-เสียใจปะปนกัน ชี้ จะได้รู้ผู้ป่วยต้องเจออะไรบ้าง

 

วันที่ 13 มิ.ย. 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า “ช่วงเลือกตั้ง เดินลงพื้นที่ทุกวัน พบประชาชนเป็นพันเป็นหมื่น รวมแล้วคงเป็นแสนคน ตรวจทุกวัน รอด เห็นขีดเดียวจนคุ้นตา ไม่เคยเป็นโควิด หลังเลือกตั้งเจอคนน้อยมาก เดินทางก็น้อยมาก แต่วันนี้ พบสองขีดชัดแจ๋ว ไม่รอดโควิดซะแล้ว ชีวิตคนก็เป็นแบบนี้ คาดเดาตามสถิติ คงผิดกันหมด”

“ผมรู้สึก ดีใจ และเสียใจ ปะปนกัน ดีใจ คือ แม้จะเสี่ยงติดเชื้อมากๆ ในช่วงเลือกตั้ง แต่ผมรอดปลอดภัย เดินจนจบเลือกตั้ง ลุยได้ทุกวัน ไม่ขาดตอน และตอนนี้ เพื่อนพ้องน้องพี่ คนที่ห่วงใย คงอาจแอบดีใจ ที่ผมได้นอนพักผ่อนจริงๆ สักที”

“เสียใจ คือ เป็นห่วงครอบครัว พ่อแม่สูงวัย ลูกเล็ก และภรรยาที่ต้องทำงานทุกวัน ทั้งต้องเสี่ยง และยังต้องมาดูแลผม ที่อยู่แบบ Home Isolation แยกมาอยู่แบบปิดห้อง ขังตัวเอง โดดเดี่ยวจริงๆ
ก็ถือว่าให้เป็นประสบการณ์ตรง เพราะทำเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดมาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งสร้างเครื่องช่วยหายใจ เครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยรอด
และสร้างศูนย์ฉีดวัคซีน สร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน และสร้างโรงพยาบาล ช่วยชีวิตคน แต่ก็ไม่เคยเป็นโควิดด้วยตัวเอง”

“จะได้รู้ซึ้งว่า ผู้ป่วยเขาต้องประสบอะไรบ้าง ต้องการอะไรบ้าง เผื่อได้คิดทำอะไรช่วยเหลือใหม่ๆ คิดบวก อะไรก็บวกครับ ปล.อาการเหมือนเป็นหวัดครับ เป็นไข้ แต่ผมยังโอเคครับ อาจเป็นโอกาสได้ Live คุยกัน ผ่าน FB โควิดคงไม่แพร่เชื้อทางออนไลน์ครับ” นายสุชัชวีร์ ระบุ