สุดารัตน์ รุกหนักฝั่งธนฯ ย้ำ’ไทยสร้างไทย’เป็นพรรคของคนตัวเล็ก ชู “ศิธา”เป็นผู้ว่าฯ คิดต่าง

“สุดารัตน์” รุกหนักฝั่งธนฯ ย้ำ’ไทยสร้างไทย’เป็นพรรคของคนตัวเล็ก ชู “ศิธา”เป็นผู้ว่าฯ คิดต่างเพื่อคนตัวเล็ก เพิ่มพื้นที่เพิ่มเวลาการค้าขายทุกวัน เติมทุนสร้างโอกาสด้วยกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก ด้าน “สุธา”มั่นใจประชาชนอยากเห็น “สุดารัตน์” เป็นนายกฯ ลั่นต้องเลือกทีมผู้ว่าฯ และส.ก.ไทยสร้างไทยยกทีม

พรรคไทยสร้างไทย โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค นายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคกทม. ดร.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรค นายวีรยุทธ ว่องศิริพร ผู้สมัครส.ก.เขตบางกอกน้อย หมายเลข 2 นายรัชพล ธรรมาคม ผู้สมัครส.ก.เขตบางกอกใหญ่ หมายเลข 2 นายวิชัย หุตังคบดี ผู้สมัครส.ก.เขตธนบุรี หมายเลข 5 นางสาวสายรุ่ง ปิ่นโมรา ผู้สมัครส.ก.เขตคลองสาน หมายเลข 5 และทีมไทยสร้างไทยฝั่งธนบุรี จัดทัพคาราวานสร้างกรุงเทพฯเคลื่อนขบวนไปตามถนน ชุมชน และตลาดตลอดทั้งวัน โดยมีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น มีการมอบของกินของอร่อยตลอดเส้นทางคาราวาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทย เป็นสถาบันการเมือง ที่เป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดของประเทศ เพื่อยุติความขัดแย้งที่ทำให้สังคมติดหล่มมานานกว่า 15 ปี ถึงเวลาที่ต้องแล้วที่ประเทศต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้วยการเปิดพื้นที่รับฟังความเห็นต่าง แสวงหาจุดร่วมทางออกของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรัฐประหารที่ทำให้ประเทศถอยหลังลงคลอง จนสูญเสียโอกาสในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเศรษฐกิจของประเทศเกิดความเสียหาย

พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันเจตนารมณ์ว่าเป็นพรรคที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเป็นเวลากว่า 30 ปีที่ได้พิสูจน์แล้วว่า”สุดารัตน์”อยู่ตรงข้ามกับเผด็จการมาโดยตลอด จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงการโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มคนที่ไม่หวังดี จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคที่มุ่งสร้างเศรษฐกิจปากท้องให้แข็งแรง เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก ทั้งพ่อค้าแม่ขาย วินมอเตอร์ไซต์ เด็กจบใหม่ รวมถึงคนตัวเล็กที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการทำมาหากินได้ ต้องสามารถเข้าถึงการทำมาหากินได้อย่างเป็นธรรมที่สุด ทั่วถึง และแข็งแรงที่สุด จึงมีนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือกองทุนคนตัวเล็ก ที่ให้กู้ตั้งแต่ 5,000 -50,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อให้คนตัวเล็กเข้าถึงแหล่งทุนได้ รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ค้าขายทุกวันทั้งกลางวันกลางคืน โดยแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. น.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 และส.ก.ทีมสุดารัตน์ พรรคไทยสร้างไทย จะนำร่องเป็นต้นแบบการพัฒนาที่กทม.เป็นที่แรก

ด้านนายสุธา ชันแสง อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาค กทม. กล่าวว่ามีความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเปลี่ยนรัฐบาล และอยากเห็น “สุดารัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศ ดังนั้นพี่น้องประชาชน ต้องเลือกน.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 เป็นผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ไทยสร้างไทยยกทีม เพื่อจะได้มีพลังไปต่อสู้ทวงคืนเงินในกระเป๋า ความสุข และประชาธิปไตยกลับคืนมา ให้คนไทย หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืนตลอดทั้งปี