Siveยัดไส้ : ห่าง

ทําเอาแฟนๆ ใจหาย หลังนางเอกสาว “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ออกมาเปิดใจว่าห่างกับแฟนหนุ่ม “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายนักการเมืองดัง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แล้ว โดยสถานะไม่เหมือนเดิม

เจ้าตัวยืนยัน ที่ห่างไม่เกี่ยวกับพระเอกคู่จิ้น “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ระยะหลัง แฟนๆ เชียร์กันหนัก อยากให้จับคู่จริงกันนอกจอ

สำหรับ “ณิชา” ถือเป็นนางเอกในฝันของหนุ่มๆ หลายคน ก้าวสู่วงการบันเทิงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ขณะอายุ 17 ปี โดยมีผลงานการแสดงครั้งแรกในละคร “ทองเนื้อเก้า” ต่อด้วยละครแอ๊กชั่นโรแมนติกเรื่อง “คิวบิก” ก่อนจะรับบทนำเป็นหนึ่งในนางเอกละครเรื่อง “สามใบไม่เถา” และเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกในละครเรื่อง “นางอาย”

มาโด่งดังเอามากๆ ก็ตอนจับคู่จิ้นกับหนุ่ม “โตโน่” ในซีรี่ส์ “เดอะ คิวปิดส์ บริษัทรักอุตลุด” ตอน “กามเทพซ้อนกล”

เข้าวงการไม่นานก็ทำเอาหนุ่มๆ อกเดาะ เมื่อเธอประกาศชัดว่าหัวใจไม่ว่าง ด้วยกำลังคบหาดูใจกับหนุ่มนักเรียนนอก “ไอติม-พริษฐ์” ที่อายุห่างกัน 4 ปี เจอกันในงานถ่ายแบบ ประทับใจที่คุยเก่ง โตกว่า และให้คำปรึกษาได้

การคบกัน ระยะทางไม่ใช่อุปสรรครัก แม้ไอติมจะเรียนไกลถึงประเทศอังกฤษ แต่ทั้งคู่ก็หมั่นเติมรัก จนรักสุกงอม ขยับสถานะเรียกว่าแฟน

หลังเรียนจบกลับมาเมืองไทยไม่เท่าไหร่ หนุ่มไอติมก็ต้องกลับไปทำงานที่ต่างประเทศอีก ความรักเลยเข้าอีหรอบเดิม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ณิชาบอกไม่เจอไม่เป็นไร ต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ใช้ความเข้าใจ เชื่อใจซึ่งกันและกัน

ที่ผ่านมาทั้งไอติมและณิชาต่างต้องฝ่าฟันอุปสรรครัก รวมถึงข่าวต่างๆ ที่ประเดประดังเข้ามาให้พิสูจน์

ทั้งข่าวที่ห่างกับแฟนหนุ่ม โดยมีชื่อพระเอก เกรท-วรินทร เข้ามาเกี่ยว ครั้งนั้นนางเอกสาวยอมรับห่างกันจริง ด้วยเพราะงานที่แฟนหนุ่มทำงานอยู่ต่างประเทศ ทำให้เจอกันน้อยลง แต่จริงๆ คุยกันทุกวัน สัมพันธ์เป็นปกติ ส่วนหนุ่มเกรทนั้นเป็นแค่พี่ชาย ไม่มีอะไร

นอกจากนี้ ยังมีข่าวเม้าธ์แรงว่าเธอเป็นมือที่ 3 ทำพระเอก “อเล็กซ์ เรนเดล” เลิกกับแฟนสาว “เต้ย-จรินทร์พร” จนสาวณิชาต้องออกมาปฏิเสธ และรีบสยบข่าว โพสต์ภาพคู่สวีตหวานกับไอติมหนุ่มรู้ใจ ยืนยันยังรักกันดี

แต่ที่ทำเอาระส่ำ เห็นจะเป็นข่าวลือว่าคบซ้อน เมื่อมีรูปหลุดนางเอกสาวเดินจูงมือพระเอกคู่จิ้น “โตโน่-ภาคิน”

งานนี้สาวณิชาถึงขั้นแจงผ่านไอจีว่า ภาพนั้นเป็นเพียงภาพโปรโมตละคร “เดอะ คิวปิดส์” ที่เธอเล่นคู่กัน

กับโตโน่ ยืนยันเป็นพี่น้องที่ร่วมงานกัน เธอชัดเจนว่ามีแฟนแล้ว

และตัวโตโน่ก็ชัดเจนในทางของเขา กับไอติมยังรักแฮปปี้กันดี ถึงจะทำงานต่างประเทศ แต่ก็ยังมีเวลาเจอกัน

กระทั่งผ่านมาไม่กี่เดือน นางเอกสาวได้ออกมาเปิดใจว่า ความสัมพันธ์กับไอติมเริ่มห่างกันแล้ว ซึ่งการห่างครั้งนี้เป็นการห่างที่สถานะเปลี่ยนไป

“ช่วงนี้ก็ห่างๆ กัน สาเหตุมีหลายๆ เหตุผลค่ะ ถามว่าเสียดายเวลาที่ผ่านมาไหม ไม่เสียดายค่ะ มันเป็นอะไรที่ดีที่เกิดขึ้นในชีวิตเราค่ะ” ณิชากล่าว

แย็บถามว่าใช้คำว่าเลิกหรือแค่ห่างกัน นางเอกสาวตอบว่า “คือสถานะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ยังเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน พอสถานะเปลี่ยนไป มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราแฮปปี้อยู่แล้วค่ะ”

ส่วนโอกาสที่จะปรับความเข้าใจและกลับมาอยู่สถานะเดิมนั้น เธอว่าเป็นเรื่องอนาคต แต่ตอนนี้ห่างกัน

สำหรับเรื่องที่หลายคนโยงว่า “โตโน่-ภาคิน” มีส่วนกับเรื่องนี้ ณิชาร้องขอว่า “ไม่อยากให้โยงใครทั้งนั้น เพราะมันเป็นเรื่องของณิชากับพี่ติมสองคน อย่าโยงคนอื่นมาเกี่ยว กับพี่โน่เราป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันค่ะ”

ด้านโตโน่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากกระแสคู่จิ้นก็เลยมีชื่อตนเข้าไปโยงอันนี้เข้าใจได้ แต่ถ้าบอกว่าตนจะไปเป็นมือที่ 3 อันนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ ยังไงก็ให้กำลังใจทั้งณิชาและไอติม ไม่มีใครหรอกที่อยากผิดหวังกับความรัก

เรียกว่าพูดแบบผู้มีประสบการณ์