ทัวร์ลง / สำเริงคดี : ทรงวาด

Susan Sarandon /GettyImage

สำเริงคดี

ทรงวาด

 

ทัวร์ลง

 

หลังกรณีตำรวจสืบสวน…เจสัน ริเวอรา…ถูกสังหารในขณะเข้าระงับเหตุรุนแรงในครอบครัวย่านฮาเล็มของนิวยอร์ก

สัปดาห์ต่อมาแดนนี่ ฮาฟอง นัก podcast ก็โพสต์ภาพตำรวจนิวยอร์กนับพันๆ คน เข้าแถวแสดงความไว้อาลัยให้แก่เพื่อตำรวจที่ถนนฟิฟธ์อะเวนิว แล้วเขียนคำบรรยายใต้ภาพในทวิตเตอร์ของเขาว่า

“ผมจะบอกลูกๆ ของผมว่า ฟาสซิสม์ก็เป็นแบบเนียะ” …ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่พลันที่ซ้อใหญ่ ซูซาน ซาแรนดอน แชร์ทวีตนั้น โดยเพิ่มคอมเมนต์ว่า

“ถ้าตำรวจทั้งหมดไม่เป็นที่เรียกร้องต้องการเพราะอาชญากรรมดังปรากฏการณ์ในวันนั้น มันจะหมายความว่า พวกเขามิได้เป็นที่ต้องการ ไม่ว่าวันไหนๆ รึเปล่า?”

“เท่านั้นเอง ทัวร์ก็ลงฉ่งเฉ่งระเบ็งระเบ้อ…

ตำรวจนิวยอร์ก ในงานศพ เจสัน ริเวอรา วันที่ 28 มกราคม 2022 บริเวณหน้าโบสถ์เซนต์แพทริค, นิวยอร์ก (AP Photo/Yuki Iwamura)

เริ่มจากนิวยอร์ก โปลิศ ดีพาร์ตเมนต์ทวีตแย้งเยาะในแอ็กเคาต์ ทวิตเตอร์ของ POLICE BENEVOLENT ASSOCIATION OF THE CITY OF NEW YORK ว่า

“อภิสิทธิ์คือเช่นนี้เอง นักแสดงหญิงผู้มั่งคั่ง ปลอดปราศภัยอยู่ในฟองสบู่ของหล่อนเอง เล่นลิ้นล้อเลียนฮีโร่ และกระทำให้วิกฤตการณ์ถึงตายเพราะถูกโจมตีในที่ชุมชน กลายเป็นเรื่อง เบาหวิว…@ ซูซาน ซาแรนดอน เธออาศัยอยู่บนดาวดวงที่แปลกต่างออกไป…

ต่อมาองค์กร THE NATIONAL FRATERNAL ORDER OF POLICE ก็ตอกตราตี (ต)รวน ให้ซาแรนดอนเป็นนักแสดง “D-LIST” โดยทวิตว่า

“ในบรรดาสารพัดเวลาสารพันวัน @ ซูซาน ซาแรนดอน แสดงความรู้สึกที่แท้จริงของหล่อนต่อตำรวจ โดยเลือกเอาวันที่เรากลบฝังเพื่อนตำรวจผู้ถูกสังหารของเรา เป็นวันคอมเมนต์อย่างไร้สมองและยั่วโทสะ

ในเมื่อคุณใช้เวลาไปกับการเกลียดชังตำรวจมากกว่าการทำงานอาชีพ มันก็ไม่น่าสงสัยดอกว่าทำไมคุณถึงหล่นลิ่วผล็อยร่วงลงเป็นแค่นักแสดง D-LIST”

ยัง …ยังไม่หมด

ลี ซิลดิน ผู้ลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐของพรรครีพับลิกัน ร่วมขบวนทัวร์ถล่ม ตบท้ายว่า

“ในความคิดของซูซาน ซาแรนดอน ณ บัดนี้ มีอักษรพาดหัวตัวเป้งของความโกรธ การก่อกวน เสรีเลื่อนเปื้อน อาชญากรนิยม ต่อต้านกฎหมายและถ้อยคำอื่นๆ อีกมากที่สำแดงสำนึกในเธอ แต่มันสามหาวหยาบคายยิ่งกว่านี้เท่านั้น…”

…โห…