เดินตามดาว / ศรินทิรา ประจำวันที่ 11-17 มีนาคม 2565 ฉบับที่ 2169

เดินตามดาว

ศรินทิรา

ประจำวันที่ 11-17 มีนาคม 2565

 

เดินตามดาว

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่หวังจะได้งานชิ้นใหญ่ๆ คงได้สมตามความประสงค์หากบริวารของท่านไม่ก่อความวุ่นวายเสียก่อน การเจรจาเรื่องสำคัญใดๆ ในระยะนี้ควรเลื่อนออกไปก่อน และท่านเองก็ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใครหรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะผู้ฟังอาจเข้าใจเจตนาของท่านผิดเพี้ยนไป หรือท่านอาจทำให้ผู้อื่นโกรธด้วยวาจาโดยไม่ตั้งใจได้ ท่านที่ดำรงชีพตามปกติเรียบง่ายยังไม่วายเดือดร้อนเพราะมิตรภาพใหม่ๆ ของท่านเอง บุตรหลานในปกครองอาจสร้างเรื่องให้หนักใจ งานประจำโดดเด่น ส่วนงานอดิเรกหรือภารกิจที่ผู้ใหญ่มอบหมายแกมบังคับจะทำได้เป็นที่น่าพอใจ คู่ครองคนรักเกื้อกูลท่านเรื่องการงานได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้ลาภผลประโยชน์จากการค้าขายหรือบุตรบริวารให้โชคก็ได้ บางท่านอาจมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ให้สูงขึ้นพร้อมกับปรับขึ้นเงินเดือนก็ได้เช่นกัน การปฏิบัติภารกิจต่างๆ ตามหน้าที่ไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรเข้มงวดวางระเบียบหรือกฎเกณฑ์ในการทำงานมากจนเกินไป ควรให้ความคิดเป็นสายกลางให้มากที่สุด การกระทำอะไรที่สุดโต่งหรือโดดเด่นเกินหน้าเกินตาผู้อื่นนั้นไม่ดีอย่างยิ่ง มีเรื่องยุ่งๆ ในการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติต่างภาษา โดนเฉพาะฝรั่งมังค่าผิวชาวต่างๆ คู่สัญญาหรือหุ้นส่วนจะเข้าใจกันดี ส่วนคู่ครองคนรักก็เข้าอกเข้าใจและให้ความสุขกับท่านอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกว่าจิตใจไม่สงบ หวังดีกลับกลายเป็นร้าย ถูกติฉินนินทาหรือถูกทวงหนี้ให้ต้องต้องอับอายขายหน้าเล็กน้อยแล้วก็ผ่านไปเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่เกิดขึ้นและผ่านไปนับร้อยนับพันเรื่อง บุตรบริวารจะห่างเหินท่านไป หรืออาจก่อเรื่องให้ท่านเกิดความวิตกกังวล อย่างไรก็ดี ศัตรูคู่อาฆาตจะจากลาท่านไปหรือไม่มีเรี่ยวแรงจะทำร้ายท่านชั่วคราว ภาระทางการงานต่างๆ ยังคงเป็นของท่าน โดยเฉพาะเรื่องการติดต่อสื่อสารที่เริ่มจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ จะเสียตรงที่ท่านมักจะเกียจคร้านมากไปสักหน่อย อาจเป็นเพราะบ้านช่องของท่านค่อนข้างจะอยู่ได้สุขสบายในระยะนี้ คนรักทำตัวดี แต่ท่านกลับค่อยสบอารมณ์นัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีธุรกิจติดต่อกับมิตรภาพใหม่ๆ ในเรื่องเงินทองและการหารายได้ของตน การงานอาจทำให้ท่านเหน็ดเหนื่อยเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องสักหน่อย แต่ก็เป็นผลดีกับปัญหาซึ่งถ้าผ่านไปได้จะกลายเป็นประสบการณ์ที่มีประโยชน์ในอนาคต ชีวิตในช่วงนี้ค่อนข้างมีปัญหาโดยเฉพาะความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรัก เพราะฝ่ายตรงข้ามค่อนข้างใจร้อนและมีความวิตกกังวลสูง บางทีท่านทำอะไรก็ไม่ทันใจคนรักจนอาจทะเลาะวิวาทกันใหญ่โตส่งผลให้บรรยากาศภายในบ้านร้อนขึ้นมาก ระยะนี้ไม่ควรจัดงานสังสรรค์หรือชักชวนคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านของท่าน หรือบางท่านอาจมีธุระปะปังที่ต้องห่างบ้านไปไกล

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายมากหรือปัญหาเรื่องลาภผลก็ประดังประเดเข้ามาหลายด้าน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของธุรกิจที่มีการชะลอตัว จะขัดเคืองกับผู้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกันเพราะการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วน ท่านจะมีการเคลื่อนไหวในทางที่ไม่เกิดประโยชน์แก่ตนเองค่อนข้างมาก ทางที่ดีควรอยู่อย่างสงบนิ่งหรือไปถือศีลปฏิบัติธรรมสักพักในระยะนี้ เรื่องการซื้อขายที่ดินหรือการเดินนายหน้าเป็นตัวแทนจะประสบปัญหาที่ค่อนข้างเรื้อรัง การออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอาจพบศัตรูที่มีฐานะทางสังคมสูงกว่าซึ่งท่านควรระวังตัวอย่างมาก จะชนะอุปสรรคเกี่ยวกับการศึกษาเล่าเรียนและมีความสุขกับเรื่องลี้ลับต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเดินทางไกลไม่สะดวก แต่อยู่บ้านก็รู้สึกเงียบเหงาหรือไม่ค่อยมีความสุข ข่าวสารที่เกี่ยวกับตัวท่านเองมีส่วนให้ประโยชน์และอาจมีผลประโยชน์เข้ามาอีด้วย ไม่ควรมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่บริวารหรือคนกันเองนำมาเสนอ แต่การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่เป็นส่วนตัวก็จะไม่ได้รับการตอบรับด้วยดี หรือเขาอาจรับปากท่านอย่างดี แต่กลับทำตามคำร้องขอของท่านไม่ได้ก็ได้ การเงินมีเข้ามาในระดับปานกลาง เรื่องเสี่ยงโชคในต่างประเทศหรือการติดต่อกับฝรั่งมังค่าจะพบกับทางตัน การพนันทุกชนิดอาจให้ความสุขแต่ควรอยู่ให้ห่างไกลเป็นดีที่สุด ระยะนี้ความรักและความสัมพันธ์มีความกดดันอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับทราบข่าวสารแปลกๆ จากเพศตรงข้าม ซึ่งมักเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียว หรืออาจเป็นเรื่องลึกลับสลับซับซ้อนยากแก่การเข้าใจก็ได้ บางทีอาจเป็นเพราะท่านพูดอะไรก็ดูจะผิดไปหมด ถ้ามีคู่ครองคนรักอยู่แล้ว คนรักของท่านจะหงุดหงิดเสียอารมณ์กับท่านบ่อยๆ ยิ่งอยู่กินกันมานานๆ จะยิ่งเบื่อหน่ายขึ้นตามลำดับ การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหน้าที่อาจทำให้ท่านท้อแท้รู้สึกหมดกำลังใจ มีเรื่องให้ท่านต้องคิดมากไปหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะท่านที่มีคดีความติดตัวไม่ว่าจะเป็นโจทก์หรือจำเลยก็ตาม ลาภผลที่คิดว่าจะได้ก็ไม่ได้หรือได้ก็ไม่พอใช้ ไม่เหมาะที่จะแสดงสติปัญญาหรือวิพากษ์วิจารณ์ผู้ใด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะให้เวลากับมิตรภาพใหม่ๆ แต่ก็รู้สึกอึดอัดใจที่ต้องสมาคมกับเพื่อนฝูงบางคน งานพิเศษหรือธุรกิจจะคล่องตัวเพราะบริวารที่ฉลาดเฉลียว และอาจมีการตกลงธุรกิจกันได้ในระยะนี้ การเงินดีมีโชคเล็กน้อย ทำสัญญาหรือทำความตกลงในเรื่องใดเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงคุณธรรมและต้องคิดให้รอบคอบ ความรักและเพศสัมพันธ์ระยะนี้ไม่เป็นผลดีแก่ตัวท่านอย่างมาก หากอารมณ์ค่อนข้างร้อนควรไปสงบสติอารมณ์ก่อนที่จะเจรจาปรับความเข้าใจกัน ท่านมีศัตรูที่มองไม่เห็น ดังนั้น ไปไหนมาไหนควรระวังกิริยาและวาจาให้ดี เรื่องบางเรื่องท่านอาจจะตัดสินใจเร็วเกินไปหรืออาจก้าวหน้าจนคนอื่นตามไม่ทัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบศัตรูที่มีเจ้าเล่ห์เพทุบายและมีกลอุบายร้ายกาจ ไหวพริบของท่านจะตามพวกที่คิดร้ายไม่ค่อยทัน ท่านเองก็มักทำตัวเหมือนคนไม่เด็ดเดี่ยวเท่าที่ควร อยู่ที่สำนักงานไม่ควรผู้มิตรกับผู้ที่มาทำตัวสนิทสนมกับท่านจนเกินเหตุ งานเสี่ยงๆ หรืองานสีเทาจะไม่ค่อยได้ผล แต่ไม่รวมถึงการลงทุนที่หวังผลประโยชน์ต่างๆ กิจกรรมในครอบครัวจะเป็นปึกแผ่นมากขึ้น อาจมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศํยให้สมฐานะ อย่างไรก็ตาม ท่านควรจะหยุดพักการเข้าสังคม และการเดินทางไปโน่นมานี่น้อยลงก็จะช่วยให้ความพลาดหวังน้อยลงไปด้วย ความรักและเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องของผลประโยชน์เป็นส่วนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรๆ สะดวก ข้อขัดข้องอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอกไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนัก เรื่องใหญ่อยู่ที่อารมณ์ร้อนๆ ของท่านเอง ดาวอังคาร (๓) ร่วมดาวเสาร์ (๗) ในเรือนชะตาของท่าน ถึงแม้จะขยันขันแข็งกระปรี้กระเปร่าก็จริง แต่ท่านก็จะมีทั้งความเครียดวิตกกังวลและอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายไม่พร้อมๆ กัน ธุรกิจติดต่อจะมีเรื่องให้ติดต่อเพื่อนฝูงเพื่อให้เรื่องราบรื่นมากขึ้นอย่างไรก็ดี โดยรวมดาวสาร์ (๗) ยังให้คุณแก่ท่านมากๆ ท่านจะสุขสบายดีและเพลิดเพลินกับกิจกรรมของตนเองและความรักมากขึ้น ปัญหากับคนรักในระยะนี้มีแต่เรื่องจุกจิกหยุมหยิม ที่ไม่จำเป็นต้องเก็บมาใส่ใจใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีเรื่องขัดแย้งกับญาติพี่น้องหรือคนกันเองจะเข้าใจผิดท่านได้ง่าย ถึงแม้ท่านจะสุขุมรอบคอบในการกระทำต่างๆ แล้วก็ตาม เพื่อนร่วมงานจะขยันขันแข็งในเรื่องไม่เป็นเรื่องจนทำให้ท่านเดือดร้อน บ้านช่องที่อยู่อาศัยจะมีเรื่องเสียหายต้องซ่อมแซม หรืออาจมีเรื่องร้อนๆ เกิดขึ้นในครอบครัวของท่าน ซึ่งรวมความแล้วควรอยู่ในความสงบและรักษาความสัมพันธ์กับผู้คนแวดล้อมใกล้ชิดให้ดีที่สุด ไม่ควรทำอะไรให้ผู้อื่นระแวงในตัวท่านทั้งสิ้น อย่างไรก็ดี ระยะนี้ฐานะการเงินของท่านจะดีขึ้น มีเงินเข้ามาสู่กระเป๋าของท่านเองโดยไม่ต้องขวนขวายนัก ความรักและเพศสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ไม่ค่อยน่าพอใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรละเมิดกฎเกณฑ์ต่างๆ ของสังคม หรือแม้แต่การละเมิดระเบียบในบริเวณที่พักอาศัยก็อาจเป็นเรื่องได้ การเงินอาจมีรับเข้ามาบ้างไม่มากก็น้อยอย่างนึกไม่ถึง บางท่านอาจได้ผลประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศหรือการติดต่อทางการค้ากับชาวต่างชาติผิวขาว ควรระวังความขัดแย้งกับเพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่ท่านยังไม่รู้จักเขาดีนัก ไม่ควรรับเป็นคนกลางประสานสัมพันธ์ให้ใครที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องร่วมสายโลหิต ปัญหาในเรื่องการแบ่งผลกำไรต่างๆ ควรตกลงกันให้ได้ก่อนสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ความรักให้ลาภหรืออาจเป็นเรื่องของผลประโยชน์ คู่ครองคนรักเอาใจใส่ดูแลท่านเป็นอย่างดี