จีน ยืนยันความพร้อม จัดโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

27 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางการจีนยืนยันความพร้อม จัดโอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

“เราจะอุทิศการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้กับโลกด้วยใจจริง โลกกำลังรอคอยประเทศจีน และจีนก็พร้อมแล้ว”

ด้วยพรและความคาดหวังของปีใหม่ โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจึงเริ่มนับถอยหลังหนึ่งเดือนก่อนพิธีเปิด ย้อนดูการเตรียมตัวโอลิมปิกฤดูหนาวและพาราลิมปิกฤดูหนาวกว่า 6 ปี แนวคิด “เขียว แบ่งปัน เปิดเผย และซื่อสัตย์” ได้นำทาง มุ่งมั่น ทุกวัน ทุกขั้นตอนดี เวลาวิ่ง และได้รับ มั่นใจและมั่นใจมากขึ้น

ประเทศจีนกำลังอ้าแขนต้อนรับนักกีฬาน้ำแข็งและหิมะยอดเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยทักษะอันวิจิตรบรรจงและการไล่ตามความฝันที่สวยงามอย่างไม่ขาดสาย พวกเขาได้พบกันภายใต้ธงห้าห่วง และพบกันทั้งในและนอกกำแพงเมืองจีน นักกีฬาเป็นทั้งฝ่ายตรงข้ามในสนามและผู้ส่งสารซึ่งได้รับแรงบันดาลใจและประสบความสำเร็จจากกันและกันในการแข่งขัน ซึ่งตีความคุณค่าของความเป็นเลิศ มิตรภาพ ความเคารพ และความสามัคคีของโอลิมปิก

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นเหมือน “หมู่บ้านโลก” ที่ควบแน่น นักกีฬาทำดีที่สุดเพื่อความฝันและเกียรติยศ พวกเขายังอยู่ด้วยกันภายใต้หลังคาเดียวกันในหมู่บ้านโอลิมปิก แลกเปลี่ยนและสัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมที่แตกต่าง หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งสันติภาพ มิตรภาพ และความก้าวหน้าในทุกทิศทาง และนำโลก ด้วยกัน. โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของโลกผ่านกีฬาเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่จะมีการจัดแสดงเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมนับไม่ถ้วน

ในปี 2021 คติพจน์โอลิมปิก “เร็วขึ้น สูงขึ้น แข็งแกร่ง” ได้เพิ่ม “ความสามัคคีมากขึ้น” นี่เป็นข้อความอันทรงพลังที่ส่งโดยขบวนการโอลิมปิกสู่โลกและสอดคล้องกับแนวคิดของชุมชนที่มี แบ่งปันอนาคตของมนุษยชาติ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ “เรียบง่าย ปลอดภัย และน่าตื่นเต้น” จะส่งเสริมกระแสแห่งสันติภาพ การพัฒนา ความร่วมมือ และ win-win อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภูมิปัญญาของจีน แผนของจีน จุดแข็งของจีน และขบวนการโอลิมปิก จะร่วมมือกันอัดฉีดพลังที่พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างโลกที่ดีกว่า

ให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีส่วนร่วมในกีฬาน้ำแข็งและหิมะ ซึ่งเป็นความหมายของขบวนการโอลิมปิกด้วย บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเชื่อว่าโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะเชื่อมโยงชาวจีนกับโลก ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของผู้คน 300 ล้านคนในกีฬาน้ำแข็งและหิมะ และเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของกีฬาฤดูหนาวไปตลอดกาล ในฐานะที่เป็นผู้สื่อสารและปฏิบัติตามจิตวิญญาณของโอลิมปิกและการเคลื่อนไหวโอลิมปิกอย่างแข็งขัน จีนกำลังเปิดเผยภาพเคลื่อนไหวของกีฬาน้ำแข็งและหิมะสำหรับชาวโลก

ปัจจุบันการแพร่ระบาดยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลก จิตวิญญาณของโอลิมปิกและพลังของกีฬาจึงมีบทบาทสำคัญและโดดเด่นในการจับมือกันและพบกับความท้าทาย เราทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอการเปิดโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง – นี่เป็นเวลาที่จะถ่ายทอดความรักและความฝัน เวลาแห่งความกล้าหาญและความแข็งแกร่ง และเวลาที่จะแบ่งปันการต่อสู้และความสามัคคี

ขอให้เราตั้งตารอคบเพลิงโอลิมปิกที่จุดไฟบนท้องฟ้ายามค่ำคืนของปักกิ่งในหนึ่งเดือน และปล่อยให้ไฟแห่งความหวังส่องสว่างในใจของทุกคน ไปสู่อนาคตด้วยกัน!