อนุสรี ส.ส.พรรคสุเทพ ยอมรับ พปชร. ทาบชิงผู้ว่าฯกทม. โอดพรรคอื่นหาเสียงนำแล้ว

อนุสรี ทับสุวรรณ ยอมรับผู้ใหญ่พปชร. ทาบลงสมัคร ผู้ว่าฯกทม. เจ้าตัวขอตัดสินใจก่อน แต่สนใจงาน กทม.โอดผู้สมัครพรรคอื่นหาเสียงนำไปแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งว่า สำหรับการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาก่อนเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) พิจารณานั้น มีรายงานว่า พปชร.จะเสนอรายชื่อของผู้หญิงเป็นแคนดิเดตและเตรียมเปิดตัวในช่วงปลายเดือน ม.ค.หรือช่วงต้น ก.พ.นี้

โดยบุคคลที่พรรคกำลังพิจารณา มีชื่อของ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่เคยเป็นเลขานุการผู้ว่าฯกทม.สมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

น.ส.อนุสรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวดังกล่าวว่า ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ในพปชร.มาติดต่อพูดคุยกับตนจริงเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตนยังไม่ได้ตัดสินใจ กำลังตัดสินใจอยู่ เพราะตอนนี้มีหน้าที่เป็นส.ส.ด้วย จึงยังไม่ได้ให้คำตอบไป ขอตัดสินใจก่อน แต่ตนสนใจงานกทม. เพราะเคยทำงานอยู่ตรงนั้นมา แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจต้องดูปัจจัยที่จะพิจารณาหลายอย่าง เช่น สถานการณ์บ้านเมือง

“ยอมรับว่าสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เป็นสนามใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก และตอนนี้ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หลายพรรคก็ลงหาเสียงกันไปเยอะมากนำเราไปก่อนแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดให้รอบคอบ” น.ส.อนุสรี กล่าว