ไม่ถอย! “ศุภชัย” ย้ำกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด พร้อมคุยฝ่ายเห็นต่าง หาทางออกร่วมกัน

“ศุภชัย” พร้อมคุยฝ่ายเห็นต่างปมกัญชา ย้ำ จุดยืนเดิม กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด วอนหาทางออกร่วมกัน เพื่อ ปชช. หมดเวลาดึงดันอีกต่อไป

19 มกราคม 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด รัฐสภา และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suphachai Jaismut ระบุว่า

“หมดเวลาดึงดัน”

เรื่องกัญชา พรรคภูมิใจไทย หัวหน้าพรรคอนุทิน และผม คนชื่อศุภชัย ใจสมุทร เราไม่ถอยนะครับ ขอย้ำว่า

เราไม่ถอย !!!!!

เรายังมั่นใจว่า กัญชา ไม่ใช่ยาเสพติด ประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ประกาศใช้ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ไม่มีชื่อของกัญชา ทั้งมาตรา สำคัญ ยังระบุอีกว่า บรรดากฎ ระเบียบ ประกาศ ที่ออกมา จะมาขัดกับกฎหมายนี้ ไม่ได้

ทุกอย่างมันชัดเจน ผมยึดหลักเจตนารมณ์กฎหมาย เมื่อกฎหมายแม่ว่าไว้อย่างนั้น มันก็ควรต้องเป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ มิเช่นนั้น กฎหมายจะมีความศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไร ถ้าปล่อยปละ ไม่เชื่อกฎหมาย บ้านเมืองจะอยู่อย่างไรครับ

พรรคภูมิใจไทย เราพยายามรักษาหลักกฎหมาย ให้เป็นหลักของประเทศชาติ นี่คือจุดยืนของเรา

แต่ในเมื่อ บ้านเมืองมี 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่ง เชื่อว่า กัญชาไม่ผิดกฎหมายแล้ว กัญชา เป็นยาแก้เจ็บ ยาแก้จน ฝ่ายนี้ มีพรรคภูมิใจไทย ยืนหยัดปักหลักสู้

แต่อีกฝ่าย มองว่า กัญชายังผิดกฎหมาย ในนั้น มีเจ้าหน้าที่ อยู่ด้วย เรื่องนี้ สำคัญ เพราะเขามีอำนาจกล่าวหา จับกุม

ความขัดแย้งเกิดขึ้น เราควรจะเดินอย่างไรดี ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด เราจะดึงดันกันแบบนี้ แต่การจับกุมก็ยังเกิดขึ้น ผู้ป่วยยังถูกจับ คนไทย ถูกลิดรอนโอกาสในการทำกินทุกวัน เพียงเพราะเรางัดแง่กันเช่นนี้

หรือทั้ง 2 ฝ่าย จะหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด จากกัญชา พรรคภูมิใจไทย เห็นว่า เราต้องแก้ปัญหาอย่างอารยะ เราต้องคุยกันด้วยเหตุผล วันนี้ มีการเสนอให้หยุดปลูก แต่ถ้านั่น คือ ทางเลือกทางรอดสุดท้ายของผู้ป่วย คิดว่า ข้อเสนอนั้น มันหักหาญใจกันเกินไปไหม กลับกัน ถ้าผมเสนอให้ชะลอการจับผู้ป่วยบ้าง จะว่าอย่างไร ???

เราทุกคนหมดเวลาดื้อดึงดันแล้วครับ

#ย้ำกัญชาถูกกฎหมาย
#เปิดทางเจรจาหมดเวลาดึงดัน