เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรไทยต่อเนื่อง เปิดงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพ ยกทัพของดีทั่วไทย จากเกษตรกรทั่วประเทศถึงมือคนเมือง

กรุงเทพฯ 3 ธันวาคม 2564 บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC    ต่อยอดความสำเร็จด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีรายได้ที่ยั่งยืน เปิดตลาดจริงใจ Farmers’ Market ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ในชื่องานว่า “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ชวนคนเมืองเลือกซื้อผลิตผลทางการเกษตรคุณภาพชั้นเลิศ ที่ยกขบวนมาทั้งผักผลไม้ปลอดสารพิษ และของดีประจำท้องถิ่น กว่า 1,000  รายการ ส่งตรงจากเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ปลูกเองและนำมาขายเอง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะถึงมือเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME โดยตรง ซึ่งจากการดำเนินโครงการตลาดจริงใจที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ได้ช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 6,632 ครัวเรือน และสร้างรายได้ต่อปีให้เกษตรกรไทยไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรไทยเพื่อกระจายผลผลิตออก ตลาด สู่พันธกิจองค์กรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกษตรกรมีอาชีพ รายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยเราได้ใช้ศักยภาพ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และองค์ความรู้ต่างๆ ในการทำงานร่วมกันกับเกษตรกรอย่างเป็นระบบตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายและเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร จนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้เป็นรูปธรรม และต่อยอดมาเป็นโครงการ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ที่ชูจุดเด่นเรื่องการคัดสรรผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ มาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้เกษตรกรสามารถขายสินค้าได้โดยตรงกับผู้บริโภค ทั้งยังเป็นตลาดต้นแบบที่ปลอดถุงพลาสติก 100 % โดยเริ่มสาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ต เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี จนประสบความสำเร็จกลายเป็นโมเดลต้นแบบในหลายพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 26 สาขา  ครอบคลุม 24 จังหวัด ใน 4 ภาค ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 624 ชุมชน 359 อำเภอ 6,632 ครัวเรือน ส่งผลให้รายได้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น  3 เท่า และสร้างรายได้ให้เกษตรกรต่อปีมากกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ในปีนี้ ยึดแนวคิดใส่ใจ ภูมิใจ และสุขใจซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและ SME แล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศในช่วงปลายปีให้คึกคักอีกด้วย โดยผู้มาร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ในรูปแบบวิถีชุมชนและเพลิดเพลินไปกับสินค้าจากเกษตรกรไทย ภายใต้กรอบแนวทางปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ในการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งความพิเศษยิ่งขึ้น คือ ลูกค้าสามารถเลือกช้อปสินค้าในตลาดจริงใจผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลได้อีกด้วย ได้แก่ Tops Application – Food & Grocery ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์อันดับ 1 ของไทย, บริการ Personal Shopper ผ่าน Line : @TopsThailand และ Grab Mart ในแอปพลิเคชั่น Grab สั่งผ่านแอป ส่งเร็วภายใน 1 ชม. ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ให้ลูกค้าเลือกช้อปสินค้าดีมีคุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

 อย่าพลาด! มาเยี่ยมชม “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” (Farmers’ Market) และเลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาจริงใจจากเกษตรกรไทย ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. – 21.30 น. ณ ดิ อิเวนต์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลม หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : จริงใจ Farmers’ Market, Line @jjfarmersmarket

###

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และเป็นบริษัทเรือธงด้าน ค้าปลีกซึ่งเป็นรากฐานของกลุ่มเซ็นทรัล มีเครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,641 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2564) นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล ธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มแฟชั่น เน้นสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ภายใต้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) และรีนาเชนเต (Rinascente); (2) กลุ่มฮาร์ดไลน์ เน้นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้าน ภายใต้ ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์, เพาเวอร์บาย, เหงียนคิม, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, และเมพ (e-book); (3) กลุ่มฟู้ด เน้นสินค้าของสดและของใช้บริโภคในครัวเรือน ภายใต้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่, แฟมิลี่มาร์ท, บิ๊กซี/โก! และลานชี มาร์ท; และ (4) กลุ่มพร้อพเพอร์ตี้ เน้นให้เช่าพื้นที่ค้าปลีกแก่บุคคลภายนอกและร้านค้าในเครือฯ ภายใต้ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์, ท็อปส์ พลาซ่า, และบิ๊กซี/โก! โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 56 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 39 จังหวัด, และประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2564)