“หญิงหน่อย” ฟังเสียงชาวสะพานสูง พร้อมผลักดันซ่อมสะพานเก่า หลังชำรุดกว่า 10 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ ฟังเสียงชาวสะพานสูง พร้อมช่วยผลักดันให้มีการซ่อมแซมสะพานเก่าแก่ สัญลักษณ์เขตสะพานสูง ที่ชำรุดมากว่า 10 ปี ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และปลอดภัยในชีวิต ให้ได้โดยเร็วที่สุด

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เห็นใจชาวชุมชนซอยรามคำแหง 131 ชุมชนฮิดายะห์ และชุมชนใกล้เคียงในเขตสะพานสูง และ เขตบึงกุ่ม ที่ได้ใช้ประโยชน์จากสะพานสูงข้ามคลองแสนแสบ แต่สะพานชำรุดมากว่า 10 ปี และแม้ทางเขตสะพานสูงจะนำแบริเออร์มาปิดไม่ให้ใช้งาน แต่ประชาชนยังจำเป็นในการเดินทางไปละหมาดที่มัสยิดอัสลาม เด็กนักเรียนต้องไปโรงเรียน และเดินทางเพื่อประหยัดเวลาจากการใช้เส้นทางคู่ขนาน ทำให้ยังต้องเดินข้าม หรือ ใช้จักรยาน และ จักรยานยนต์ ท่ามกลางสะพานไม้ ที่ชำรุด เป็นรูไม้กระดาน ที่เสี่ยงอันตรายอย่างมาก

หลังจากนายกัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง แขวงประเวศ เขตประเวศ พรรคไทยสร้างไทย ได้ไปลงพื้นที่รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน พบว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมแซมสะพานให้ใช้งานโดยเร็วที่สุด ทราบว่า มีการเสนองบประมาณไปที่สำนักงานเขตสะพานสูงแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องที่ดินของเอกชน ซึ่งจากการรับฟังเสียง พบว่า เอกชนเจ้าของที่ดิน ยินดีอนุญาตให้มีการซ่อมแซมสะพาน และให้ใช้ประโยชน์ได้ แต่ไม่สามารถเซ็นต์ยกที่ดินให้กับสำนักงานเขตได้ ทำให้เรื่องล่าช้า โดยทางเจ้าของที่ดิน เห็นด้วยให้ซ่อมแซม หรือสร้างสะพานใหม่ ให้เกิดประโยชน์ กับชุมชน เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้ไปโรงเรียน ไปโรงพยาบาล ซึ่งอาจจะให้เป็นสะพานสำหรับคนเดินข้าม รถจักรยานยนต์ และ รถจักรจาน เท่านั้น ยกเว้นรถยนต์

พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายสำคัญที่จะสู้เพื่อคนตัวเล็ก สะพานไม้เก่าแก่แห่งนี้ มีความหมายกับประชาชน ทั้งใช้เป็นสะพานข้ามในการเดินทางแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ของเขตสะพานสูง ที่สามารถต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในย่านนี้ต่อไป โดยให้ นายกัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง แขวงประเวศ เขตประเวศ และ นายภูเบศ โพธิ์โซ๊ะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสะพานสูง พรรคไทยสร้างไทย ดำเนินการประสานงานติดตามการสร้างสะพานที่เป็นความหวังของประชาชนให้สำเร็จ