ประยุทธ์ ลั่น! กลางวงใน ครม.อย่าให้สภาล่มเด็ดขาด กำชับ รมต.ต้องเข้าทุกกฎหมาย

อินไซต์ ครม. “บิ๊กตู่” ลั่นอย่าให้สภาล่มเด็ดขาด รมต.ต้องเข้าทุกกฎหมาย หลังฝ่ายค้านจ้องนับองค์ กำชับ เวลาชงตั้งบอร์ด ต้องเอาคนทำงานจริง ไม่เอาคนวิ่งเต้น

วันที่ 23 พ.ย.64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้ ช่วงต้นการประชุม ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรีรายงานเรื่้องที่คณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรครัฐบาล ประสานขอความร่วมมือมายัง ครม. ให้พิจารณาการรักษาองค์ประชุมสภา เนื่องจากฝ่ายค้านจะใช้วิธีขอนับองค์ประชุมอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้เตรียมความพร้อมในการลงมติอย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จึงได้กำชับกับที่ประชุม ครม.ว่า ขอความร่วมมืออย่าให้องค์ประชุมล่มเด็ดขาด รัฐมนตรีต้องเข้าร่วมประชุมในทุกกฎหมาย และฝากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า การจัดทำกฎหมายลูกให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อ ครม.ส่งไปแล้วให้สภาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ระหว่างพิจารณาวาระการแต่งตั้งโยกย้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับที่ประชุมว่า “บอร์ดทั้งหลายไม่เอาคนที่วิ่งเต้น อยากได้คนที่มีความรู้ความสามารถในการทำงานจริงๆ โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะเสนอแต่งตั้งใครมา ก็รับผิดชอบตรวจสอบประวัติให้ดีด้วย”

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด ว่า ถ้าเรามีวัคซีนเพียงพอ ให้คิดเรื่องการบริจาคให้ประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ไทยได้รับบริจาควัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับบริจาควัคซีนโมเดอร์นาจากสหรัฐ

ส่วนฝรั่งเศสก็จะบริจาคไฟเซอร์อีก 4 แสนโดส สำหรับวัคซีนโมเดอร์นานั้น จะให้ฉีดเป็นบูสเตอร์ เพราะหากเอามาฉีดเป็นเข็มแรกจะมีปัญหาในเข็มที่สอง เพราะโมเดอร์นาไม่ได้เป็นวัคซีนหลัก แต่เป็นวัคซีนทางเลือก