เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู/ประจำวันที่ 11-17 สิงหาคม 2560

เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 11-17 สิงหาคม 2560

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในระยะที่มีการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ได้ลงทุนลงแรงไว้ก่อน โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ทั้งหลาย เช่น บ้านเรือนไร่นาสวน ได้บริวารที่มีคุณภาพมาช่วยเหลือการงาน วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้เป็นวันเสาร์ห้าได้อมฤตโชค สิ่งใดที่ขาดตกบกพร่องจะกลับรุ่งเรืองขึ้นเหมือนเดิม เป็นระยะเวลาที่โชคชะตาของท่านมีการเริ่มต้นใหม่ โดยเจริญรุ่งเรืองขึ้นตามจักรราศี ควรอยู่ห่างจากแหล่งเสื่อมโทรมและบรรดามลภาวะต่างๆ ไม่ควรนำกุ้งสดปลาสดที่แช่อยู่ในตู้เย็นนานๆ กลับนำมาทำอาหารรับประทาน เครื่องสำอางที่มีกลิ่นรุนแรงเป็นภัยแก่ท่าน ไม่ควรนำอาวุธปืนออกมาเล่น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากญาติมิตรที่อ่อนกว่า หรือเพศตรงข้าม บางคนอาจให้เงินสด เครื่องประดับหรือเครื่องสำอางต่างๆ ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งขัดลาภของท่านต่อไป ดวงของท่านในระยะนี้มีพระเกตุเป็นอริว่า คาถามหาการุนิโก ไว้ปลอดภัย แต่ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรเข้าไปเที่ยวตามสถานอบายมุขต่างๆ ไม่ควรสนิทสนมกับเพศตรงข้ามที่มีกระแสเสียงผิดปกติ อาจมีภัยจากสิ่งที่อยู่ใต้น้ำ จะมีผู้มาสร้างวิมานในอากาศให้ท่านฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านไม่ควรเชื่อถือ ท่านเพียงแต่ให้ค่ารถเขากลับบ้านไปก็พอ ไม่ควรลงทุนใดๆ ในวงเงินจำนวนมาก

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสเป็นอันมาก การรอคอยสิ่งหนึ่งสิ่งใดอยู่อาศัยความอดทนเพียงเล็กน้อยก็จะสมความมุ่งหมาย ไม่ควรอยู่ในที่แสงสว่างเจิดจ้า ดาวศุกร์ในราศีของท่านทำมุมกับพลูโต ไม่เหมาะแก่การที่จะคาดหมายสิ่งใดเป็นระยะเวลายาวนาน ถ้าท่านมีคู่รักคู่หมั้นในระยะเวลานานๆ ควรแต่งงานกันได้ ไม่เช่นนั้นจะมีมารหัวใจอย่างคาดไม่ถึง ไม่ควรอยู่กลางแจ้งในขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งการอยู่ริมแม่น้ำลำคลองโดยไม่จำเป็น บริวารชั้นบุตรหลานจะสนใจในพิธีกรรมแปลกๆ หรือสักลวดลายเลอะเทอะต่างๆ เต็มตัว หรืออาจเกิดเจ็บป่วยเพราะเกิดจากสารพิษที่ใช้สักนั้น

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างเดิม แต่ภารกิจที่ต้องปฏิบัติมีเพิ่มขึ้น ดวงอาทิตย์นำหน้าราศีเกิด เข้านวางค์มหาอุจยึดมั่นในหลักการอย่างแน่นอน วิถีทางของท่านมีอุปสรรคเล็กน้อยเหมือนท่านเดินอยู่ในทางของท่านเอง แล้วมีผู้แกล้งหลับตาเดินมาชนท่าน และเป็นเวลาที่ท่านไม่เก็บเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาเป็นอารมณ์ มีคนต่างชาติต่างภาษาเข้ามาอาศัยท่านมากขึ้น บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ ยังซื่อตรงและมีคุณสมบัติครบถ้วน มีกิจการที่ดีเกี่ยวแก่เอกสารหนังสือและเครื่องเขียนแบบพิมพ์ต่างๆ ไม่ควรรับฝากวัตถุสิ่งของที่ท่านไม่ทราบว่าเป็นอะไรไว้ในบ้าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน และเพื่อนเก่าจะกลับมาช่วยงาน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับความกระจ่างแจ้งกับปัญหาที่ท่านเผชิญหน้าอยู่เป็นประจำ รู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีสิงห์บ่ายวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เป็นศรีแก่ราศีของท่านตามหลักกาลโยค ท่านจะมีฐานะรุ่งเรืองขึ้นในทางสังคม ความคิดเห็นใดๆ ที่แสดงออกในระยะนี้ได้รับความสนับสนุนจากญาติมิตรเป็นส่วนมาก การเดินตามลำพังจะมีคนแปลกหน้ามาตีสนิทด้วย เขาอาจเป็นโจรผู้ร้ายก็ได้ ไม่ควรโต้แย้งกับความคิดเห็นของผู้อื่นที่ไม่ใช่ญาติมิตรของท่าน เพื่อนมนุษย์ รถยนต์หรือสัตว์ใหญ่ที่ตามหลังท่านมาอาจเป็นภัยแก่ท่านได้โดยนึกไม่ถึง แต่ท่านมีดาวพฤหัสบดีนำหน้าราศีเกิด มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับผลกระทบเล็กๆ น้อยๆ จากการเปลี่ยนแปลงในทางการงาน แม้แต่การเปลี่ยนแปลงนายอำเภอหรือครูประจำชั้นของท่าน ก็มีสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นในทางที่ดี ท่านที่ไม่ตกแต่งร่างกายด้วยทองรูปพรรณเพชรพลอย จะได้ทองรูปพรรณและแก้วมณีอันมีค่า หรือใช้เป็นเครื่องรางของขลังได้ ไม่ควรซื้อของราคาน้อยๆ ด้วยธนบัตรใบใหญ่ๆ เพราะเขาอาจโกงสตางค์ทอนท่านก็ได้ เพื่อนที่เคยขโมยของท่านเมื่อก่อนนี้จะมาตีสนิทกับท่านอย่างเดิม ผู้ที่มาติดต่อท่านระยะนี้มักมีเลศนัยต่างๆ อาจมีอาการเจ็บปวดที่นิ้วเท้าหรือเล็บเท้ารวมทั้งการเป็นตาปลา ไม่ควรค้ำประกันเงินกู้ผู้ต้องหาหรือจำเลย

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านทำกิจการสิ่งใดมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ นานา มีการผิดนัดหรือไปผิดงาน มีการเข้าใจผิดอย่างลึกซึ้ง เดินทางในเมืองใหญ่ๆ มักติดการจราจรหรือหลงทาง ไม่ควรแหย่ช้างถ้าท่านไม่เมื่อย ไม่ควรประดับด้วยเครื่องแต่งกายที่ทำด้วยของปลอม เพราะโจรผู้ร้ายที่ได้ไปจะมีการโกรธท่านยิ่งเสียกว่าไม่ได้อะไรเสียเลย บริวารจะถูกข่มเหงรังแกโดยพวกที่เป็นอันธพาล พระเกตุยังโคจรในราศีของท่านอีกไม่กี่วัน ไม่ควรเสพของมึนเมาจำพวกน้ำขาว อุ กระแช่ และโลหิตสดๆ ของสัตว์ต่างๆ ได้โต๊ะตู้เตียงที่มีคุณภาพและสวยงาม ท่านที่เดือดร้อนในเรื่องบ้านเรือน จะได้ที่พักอาศัยที่เหมาะสมกับฐานะของท่าน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมักมีอาการไม่ค่อยปกติเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ เช่น เป็นหวัด คัดจมูกน้ำมูกไหล แต่ร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉง ความเป็นอยู่ของท่านเหมือนมีอะไรมารบกวน ถ้าถูกมดแมลงกัดไม่ควรเกาเพราะจะเป็นแผลลุกลามต่อไป ท่านไม่ควรแสดงความเห็นใดๆ แก่เพื่อนบ้านที่นำเอาเรื่องของคนอื่นมานินทาให้ฟัง ขณะนี้ไม่ว่าท่านจะเป็นอย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 18 เดือนนี้ไปแล้วท่านจะดีขึ้นอย่างมาก ยืมเงินใครเขาก็จะควักให้ทันที ไปไหนก็มีผู้ทักทายปราศรัย ไม่ควรนำรูปหุ่นหรือตุ๊กตาที่มีลักษณะแปลกประหลาดเข้ามาไว้ในบ้าน ไม่ควรเป็นกันเองกับเพศตรงข้ามคนใดในระยะนี้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่เหมาะที่จะมีความเป็นอยู่ให้ผิดไปจากความเคยชิน เช่น เคยนอนในบ้านก็ออกมานอนที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ไม่เหมาะที่จะรับเชิญไปงานเลี้ยงใดๆ เกิดอาการระคายเคืองที่นัยน์ตา หรือเป็นตาแดง ตาลม ตาต้อ ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้โดยง่าย จะถูกลักเล็กขโมยน้อยโดยหาคนร้ายไม่ได้ จะถูกหลอกลวงให้ทำบุญทำกุศลโดยพวกสิบแปดมงกุฎ บริวารบุตรหลานประพฤติตนดี หรือประสบความสำเร็จในการทำงานเป็นที่พอใจของท่าน หรือมีการสมรสอย่างเป็นหลักเป็นฐาน แต่มีเกณฑ์ว่าท่านอาจลงทุนให้บริวารที่ไว้เนื้อเชื่อใจทำกิจการงานของเขาเอง ท่านที่ต้องการความช่วยเหลือจากญาติมิตรจะสำเร็จ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะพบกับความล่าช้าของทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านรอคอยอยู่ รายจ่ายต่างๆ ที่ท่านไม่ได้คิดไว้ก่อนจะผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีปัญหาขัดแย้งแก่กัน อันเป็นเรื่องที่ท่านเข้าใจยาก เพราะดูๆ ไปก็ไม่เห็นว่าเขาต้องการสิ่งใดจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ญาติพี่น้องของคู่สมรสเข้ามามีบทบาทในครอบครัวของท่านมากขึ้น จะมุมานะในการค้นคว้าหาความรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งซึ่งปัจจุบันใครๆ ก็พากันลืมหมดแล้ว แม้ท่านค้นพบก็ไม่มีประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ลุงอาหรือพี่น้องฝ่ายชายของท่านจะนำลาภมาให้ บริวารมีชื่อเสียงในกิจการงานด้านศิลปะ หรือได้รับความสำเร็จในสิ่งที่ทำยากๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภจากญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม ทำกิจการต่างๆ ด้วยความประณีตบรรจง ถ้าทำการค้าโดยยอมขาดทุนเพื่อต้องการชื่อเสียง ได้ลาภลอยอย่างไม่นึกไม่ฝันหรือไม่น่าเชื่อ จะมีกิจการพิเศษที่ทำร่วมกับคนต่างภาษา ผู้มีชื่อเสียงไปมาหาสู่นำลาภมาให้ ควรระมัดระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่พี่น้อง ไม่ควรเข้าขบวนแห่ใดๆ โดยไม่จำเป็น ควรเว้นอาหารรสจัดและย่อยยาก มีการเปลี่ยนผ้าม่านหน้าต่างประตูให้สวยงามยิ่งขึ้น ไม่ควรเผชิญหน้ากับผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจอิทธิพลเหนือท่าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต่างๆ ด้วย

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้ฟังผู้เล่านิทานต่างๆ หรือสร้างวิมานในอากาศเป็นอันมาก แม้เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ ท่านก็เชื่อ ระยะนี้ดาวศุกร์กับพลูโตทำมุมแก่กัน ท่านผู้รู้และผู้ฉลาดถูกต้มจนเละตุ้มเป๊ะไปตามๆ กัน แต่ฝ่ายบ้านเมืองจะช่วยเหลือท่านได้มาก อนึ่ง ในระยะนี้ไม่ว่าท่านจะถูกขโมยหรือทำเงินหาย จะได้คืนด้วยความราบรื่นไม่มีอะไรบุบสลาย การอยู่ในที่โล่งแจ้งขณะที่ฝนตกหนักฟ้าคะนอง ไม่ปลอดภัยสำหรับชาวราศีนี้ จะมีผู้ที่สนิทสนมกับท่านมานานๆ สารภาพรักกับท่านอย่างเปิดเผย แต่ไม่ทำให้ท่านรู้สึกอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้สูงขึ้นหรือได้ลาภลอยบ่อยๆ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)