จี้ ป.ป.ช. แจงรายละเอียด ตีตกข้อกล่าวหา ‘ปรีชา’ ปกปิดบัญชีทรัยพ์สิน

‘สมชัย’ จี้ ป.ป.ช. แจงรายละเอียด ตีตกข้อกล่าวหา ‘พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา’ ปกปิดบัญชีทรัยพ์สิน อยากรู้เหตุผลที่หนักแน่นเพียงพอ

กรณี ป.ป.ช.ตีตกคดี ‘พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา’ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซุกทรัพย์สิน รายการบ้านและที่ดิน ชี้ขาดเจตนาจงใจปกปิด และทรัพย์สินไม่ได้งอกเงยผิดปกติ

คำตัดสินของ กรณี พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน โดยมีคำแถลงเป็นเอกสารจาก ปปช.ถึงเหตุของการยกคดีเพียงไม่กี่บรรทัดว่า เนื่องจากเป็นบ้านที่สร้างไม่เสร็จและขาดเจตนาในการไม่แจ้งนั้น น่าจะไม่เพียงพอที่จะทำให้สังคมเชื่อถือ

แถมยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการทำงานที่เอนเอียงเข้ากับผู้มีอำนาจในบ้านเมืองอีกครั้ง นับแต่กรณีนาฬิกายืมเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เราเชื่อว่า การลงมติถึง 8:1 ในกรณีดังกล่าว ต้องมีเหตุผลที่หนักแน่นเพียงพอ และสมควรตั้งโต๊ะแถลงต่อประชาชนให้เกิดความเข้าใจ มิเช่นนั้นคนจะยิ่งเชื่อว่า องค์กรนี้ไม่มีประโยชน์ในการปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ

ป.ป.ช. ที่เป็นตัวบุคคลมาแล้วไป แต่ศักดิ์ศรีแห่งองค์กรอิสระต้องรักษาไว้ อย่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่ออกเอกสาร หรือให้ จนท.มาแถลงแล้วจบ