เส้นทางชีวิต – ความรัก “เป้ อารักษ์” กับประสบการณ์ที่ทำให้…

มีแฟนแล้ว

เป็นเพราะห่างหายเรื่องของหัวใจไปหลายปี เลยทำให้ถูกจับตามาตลอด แล้วนักร้องหนุ่ม “เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ ก็ทำเซอร์ไพรส์

ประกาศให้โลกรู้ว่า…เปิดตัวแฟน นางแบบสาว “มิเรียม ศรพรหมมาศ” ดีกรีนางงามเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ทำเอากรี๊ดสนั่นวงการทั้งเพื่อนฝูงและเอฟซี

ด้วยความที่ “เป้” เป็นหนุ่มฮอตตั้งแต่เข้าวงการ เลยพลอยทำให้เรื่องหัวใจฮอตตามไปด้วย

“เป้ อารักษ์” เข้าวงการด้วยงานเดินแบบ ถ่ายแบบตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาฝึกงาน จากนั้นเดินเข้ามาสู่เส้นทางสายดนตรี เป็นมือกีตาร์วงสเลอ ผลงานที่ออกมาได้รับการตอบรับจากแฟนเพลง

บนเส้นทางดนตรี “เป้” ถือว่าเป็นนักดนตรีที่ฮอตมาก แม้ว่างานเพลงอาจจะมีถูกวิพากษ์วิจารณ์บ้าง ในเรื่องของแนวเพลงที่เป็นดนตรีนอกกระแส แต่ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงที่ชื่นชอบในสไตล์ดนตรีของวงสเลอ

ต่อมา “เป้ อารักษ์” ได้ชิมลางเป็นศิลปินเดี่ยว ออกอัลบั้มแรก ออโต้ อีโรติก กับลุกส์และแนวดนตรีใหม่เพลงเพื่อชีวิตในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ ที่มีเครื่องดนตรีกีตาร์โปร่ง และฮาร์โมนิก้า

จากนั้น “เป้” ก็ทยอยออกซิงเกิลเดี่ยวมาเรื่อยๆ จนแยกตัวออกจากวงสเลอ ด้วยเหตุผลเรื่องของเวลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า “เป้” จะเบรกกับเรื่องงานเพลง ยังเดินหน้าต่อในนามวง อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์ และมีเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงทำเพลง “เป้” เองก็มีความหลากหลาย มีงานแสดงควบคู่ไปด้วย ทั้งภาพยนตร์ อาทิ บอดี้ศพ 19, รักสามเศร้า, บุปผาราตรี 3.1, ความจำสั้นแต่รักฉันยาว, ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ, มือปืนดาวพระเสาร์, สุดเขตเสลดเป็ด, ซัก ซี้ด ห่วยขั้นเทพ, บางกอกกังฟู, ส.ค.ส. สวีทตี้, ยังบาว, กาลครั้งหนึ่งจนวันนี้ ฯลฯ

ละครก็ฮอตไม่น้อย ตั้งแต่ที่เริ่มประเดิมเล่นคู่กับนางเอกซุป”ตาร์ “อั้ม พัชราภา” ใน แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา และตามด้วย เธอกับเขาและรักของเรา, ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ, เลือดตัดเลือด, มายา, บางกอกนฤมิต, Oh My Ghost ผีป่วนชวนมารัก, ตกกระไดหัวใจพลอยโจน, Me always You รักวุ่นวาย ยัยตัวป่วน ฯลฯ

ความรักของหนุ่ม “เป้” ก็มาแรงยืนหนึ่ง เมื่อ “เป้” เปิดตัวคบกับดีเจสาว “ก้อย รัชวิน” ซึ่งเป็นดีเจฮอตในยุคนั้น และเป็นความสัมพันธ์ที่ลงตัว

เพราะความฮอตของทั้งคู่ต่างก็มีงานเยอะ คิวแน่น ทำให้เวลาเป็นปัญหาของความรัก และสุดท้ายก็ถึงจุดแตกหัก

หลังจากแผลใจหาย “เป้” ก็เปิดใจรักครั้งใหม่กับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ความใกล้ชิดจากการทำงานด้วยกันในละคร “เธอกับเขาและรักของเรา” ก็อัพสถานะจากคู่รักในละคร มาเป็นคู่จริงนอกจอ

ต้องถือว่าเป็นคู่ที่ว้าวมากในช่วงนั้น ระหว่างนักร้องมาดเซอร์ กับนางเอกสายหวาน มาคลิกกันได้ลงตัว

แต่คบกันมาร่วมปี ความรักก็ร้าวด้วยเหตุของเวลา ถึงจะพยายามจูนกันแล้ว สุดท้ายก็ต้องยอมปล่อยมือ

หลังจากนั้นมา “เป้” ก็กอดสเตตัสโสดไว้แน่น แม้จะมีข่าวแซวกับดาราสาว “คารีสา สปริงเก็ตต์” แต่ “เป้” ก็แจงชัดเจนว่าสนิทจริงแต่เป็นแค่น้อง

และยังมีข่าวจีบดาราสาว “แพรว” เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค ซึ่ง “เป้” ก็ยืนยันว่า เป็นแค่พี่น้อง

นับว่า “เป้” ชูป้ายโสดไว้นานมาก

จนประมาณปี 2563 “เป้” ค่อยๆ แพลมว่าหัวใจเริ่มดุ๊กดิ๊ก มีคุยสาวแล้ว 1 ปี แต่ไม่กล้าเปิดตัว

ล่าสุดได้กลิ่นความรัก เมื่อ “เป้” โพสต์ภาพคู่นางแบบสาว “มิเรียม ศรพรหมมาศ” ที่มีดีกรีรองอันดับหนึ่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และมีเพื่อนๆ เข้ามาแซวมากมายเหมือนบอกเป็นนัยว่าเป็นภาพคู่สเปเชียล

ต่อมา “เป้” ประกาศออกสื่อว่าไม่โสดแล้วนะ ยอมรับว่าเป็นแฟนกับ “มิเรียม” มานานแล้ว ไปเจอกันในงาน และประทับใจในความสวยและความดีเลยเข้าไปจีบ

“เป้” บอกด้วยว่าจากประสบการณ์ความรักที่ผ่านๆ มา ทำให้ยังไม่กล้าที่จะเปิด จนถึงวันที่คิดว่าโอเคแล้ว จึงยอมเปิดให้โลกรู้

“เพื่อนๆ รู้อยู่แล้วว่ามิเรียมคือแฟนผม ผมบอกมาตั้งนานว่ามีแฟนแล้ว ก็คือคนนี้แหละครับ จริงๆ ก็ไม่อยากบอก แต่ชวนเขาไปออกรายการแล้วเพื่อนๆ แซว จนคนจับเรื่องได้”

“เป้” บอกเหตุผลที่ไม่อยากเปิดว่า “ไม่อยากเปิดตั้งแต่แรกเพราะไม่อยากให้มีเรื่องราวเพราะน้องมีอาชีพการงานของเขา และผมก็มีของผม ไม่อยากให้ตีกันเหมือนประสบการณ์สมัยก่อน”

แต่พอเปิดมาแล้ว…เหมือนจะมีคนคลั่งรักเพิ่มอีกหนึ่ง