เดินตามดาว ประจำวันที่ 1-7 ตุลาคม 2564 / ศรินทิรา

 

 

ประจำวันที่ 1-7 ตุลาคม 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ต้องเจรจาเรื่องเงินเรื่องทองจะไม่พบข้อตกลงที่ทำให้ท่านสบายใจได้เลย การงานถ้าทำดีก็มักได้ดีสมใจ แต่ท่านจะต้องอดทนให้ผ่านความเครียดวิตกกังวลกับปัญหาต่างๆ ไปเสียก่อน เลือดลมอาจเดินไม่สะดวก สุขภาพไม่สู้ดีนัก ถ้าขืนเครียดทำงานหนักตรากตรำซ้ำอีกก็จะย่ำแย่มากขึ้น หากไม่พอใจในการกระทำของพรรคพวกเพื่อนฝูง ไม่ควรว่ากล่าวตักเตือนพวกเขาถึงแม้ท่านจะหวังดีก็ตาม เพราะพวกเขาอาจตีความสิ่งที่ท่านตักเตือนผิดไปจนเป็นเรื่องบาดหมางกันได้ ระยะนี้ศัตรูของท่านช่างพูดเสียด้วย พวกเขาอาจนำท่านไปพูดในทางเสียหายก็ได้ เรื่องรักใคร่บางทีก็คิดผิดพลาดไปได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้เวลาว่างให้หมดไปด้วยการทำกิจที่จำเป็นกับครอบครัวและบริวาร งานที่หวังจะให้ก้าวหน้าจะยังไม่พบความสำเร็จ แต่งานประเภททำคนเดียวหรืองานฟรีแลนซ์เล็กๆ น้อยๆ จะยังมีให้ท่านทำอยู่เรื่อยๆ จะอยู่กับความเป็นจริงที่ท่านไม่ชอบใจนัก จนบางทีท่านต้องหลบหนีไปดูซีรีส์ฝันหวานอยู่คนเดียวเพื่อเยียวยาจิตใจ บริวารของท่านจะมีโชคมีลาภ ทำงานสิ่งใดก็ไม่ต้องพึ่งพาท่านเหมือนแต่ก่อน บางคนจะแสดงตนว่าขยันขันแข็งลุกขึ้นทำนั่นทำนี่ เรื่องวุ่นวายเดิมๆ ในบ้านของท่านจะกลับมาเหมือนช่วงต้นปีอีกครั้ง คนที่มีคู่แล้วอาจมีนักเลงเจ้าชู้มาทำทีเล่นทีจริง หรือมีความรักที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความยุ่งยากใจในเรื่องเงินทุนหรือหลักทรัพย์ต่างๆ การทำงานหาเงินแบบเดิมๆ อาจฝืดเคืองมากขึ้น แต่หากท่านสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ มาเปิดตลาดก็อาจมีลู่ทางหาเงินได้มากขึ้นก็เป็นได้ อาจได้รับเครื่องรางของขลัง ของเก่าของโบราณมาครอบครอง แต่หากท่านต้องจ่ายทรัพย์เพื่อซื้อหรือเช่าวัตถุมงคลราคาสูง ท่านควรหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยท่านพิจารณาอีกชั้นหนึ่งจะดีกว่า เพราะท่านอาจไม่ทันพวกมิจฉาชีพ ในระยะนี้ศัตรูของท่านอ่อนแอและอาจป่วยหนักจนมีอาการร่อแร่มากๆ ลุกขึ้นมาทำร้ายท่านไม่ค่อยไหวอีกต่อไป เพศตรงข้ามและความรักความใคร่ยังไม่ค่อยเข้าข้างท่านนักในระยะนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้พยายามผูกไมตรีด้วย ทั้งนี้เพราะอ่อนหวานจริงใจของท่านเป็นเสน่ห์หรือช่วยให้มีเพื่อนฝูงเมตตาท่านมากขึ้น จะได้ลาภเพราะความออดอ้อนออเซาะของท่านเอง หรือได้รับผลประโยชน์เพราะท่านได้ลงทุนเอาไว้มาก ข้อสำคัญต้องระวังเรื่องทรัพย์สินที่ไม่ใช่ของท่านอย่างแท้จริง หรือใครนำของมีค่ามาฝากท่านเอาไว้อย่ารับ เพราะอาจเป็นของโจรก็ได้ อีกทั้งต้องระวังพวกที่คิดว่าตัวเขาหรือพวกพ้องฉลาดกว่าท่าน ต้องศึกษาเพื่อนที่เข้ามาคนใหม่ๆ ให้ดี เช่น สัปดาห์ที่ไม่ควรใช้บริวารทำการที่ต้องอาศัยความสามารถสูงๆ และการตัดสินใจระดับผู้นำ เพราะพวกเขาจะมือไม่ถึงจนเสียหายได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอารมณ์ดุเดือดในการหาเงินหาทองเข้าพกเข้าห่อของท่าน จะพบผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลแสดงตัวเป็นศัตรู ทั้งๆ ที่ท่านไม่รู้จักและไม่มีอะไรได้เสียเกี่ยวข้องกับพวกเขา ซึ่งเป็นการต่อต้านท่านอย่างส่งเดชแค่นั้นเอง แต่ท่านก็ควรระวังเนื้อระวังตัวให้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ท่านเองก็มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเงินอย่างสำคัญๆ สามารถเล็งผลเลิศจากการค้าที่อาศัยการสื่อสารหรือการเดินทางช่วย ระยะนี้อาจจะเกิดอุทกภัยทั่วๆ ไป จะดูหนังฟังเพลงหรือไปเที่ยวบนตึกสูงหลายๆ ชั้นระวังจะเจอน้ำท่วมกลับบ้านไม่ได้ เป็นเวลาที่เหมาะสมกับการต่อสู้แข่งขันต่างๆ และอาจได้รางวัลเป็นเงินทองหรืองานอาชีพ

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับการชื่นชมยกย่องอย่างเงียบๆ ใครจะเข้ามาสรรเสริญท่านมักจะมาพร้อมๆ กับความสับสนวุ่นวายเสียก่อนจึงค่อยมากระซิบข้างๆ หู จะให้ของกำนัลอะไรแก่ท่านก็ต้องแอบให้ ซึ่งท่านไม่ควรสนใจชื่อเสียงอะไรมากนักในช่วงเวลานี้ ยามเมื่ออยู่ในหมู่ชนจะมีแต่คนอยากรับฟังคำพูดของท่าน เพราะข้อคิดที่ท่านให้กับผู้อื่นจะเต็มไปด้วยความกล้าหาญมั่นใจ และแสดงถึงความเป็นผู้นำที่มีสติปัญญาทีเดียว รายได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ผ่านมา แต่มีเงินใช้และมีความสุขตามอัตภาพกับเพื่อนฝูง งานทางวิชาการจะเอื้อประโยชน์แก่บริวารของท่านอย่างมาก หากกำลังประดิษฐ์คิดค้นอะไรใหม่ๆ จะทำได้สำเร็จ

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านค่อนข้างเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าจากภาระกิจประจำวัน แต่ไม่ควรเก็บไปก้าวร้าวรุนแรงกับผู้อื่นที่ใกล้ชิด ควรต้องคอยระมัดระวังภัยอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการพูดการเจรจาของท่านเอง ระยะนี้เรียกว่าท่านเป็นคน “ปากพาจน” ก็ยังได้ จะทำอะไรควรคิดทบทวนให้มากสักหน่อย จะได้รับการตอบสนองในเรื่องที่ต้องการเห็นความเจริญก้าวหน้า จะซื้อง่ายแต่ขายไม่ค่อยคล่อง เงินทองส่วนที่ควรจะได้กลับไม่ได้เสียเฉยๆ ธุรกิจกำลังกลายเป็นผลประโยชน์คงจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคอยู่บ้างจึงจะได้รับความสำเร็จ ผลประโยชน์ที่เห็นชัดๆ ว่ามีแนวโน้มจะดีนั้นเอาเข้าจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ดีอย่างที่ท่านคิดเอาไว้

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะวุ่นวายใจเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นต้องรับผิดชอบอย่างน่าเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงานก็อ่อนแอช่วยเหลืออะไรท่านไม่ได้เสียเลย หุ้นส่วนคู่สัญญามักไม่ปรองดองกับท่านเท่าที่ควร ถ้าพวกเขาร่วมมือสร้างสถานการณ์วุ่นวาย หรือทำเรื่องให้เป็นภัยต่อศีลธรรมอันดีของชุมชนของท่าน ท่านอาจจะต้องถูกตราหน้าให้เสียหายไปด้วย กับผู้อาวุโสกว่าไม่ว่าจะทำตัวเสมือนเพื่อนฝูงอย่างไรก็ยังไม่เข้าใจกันเหมือนคนรุ่นเดียวกันไปได้ ไม่เหมาะกับกิจการใดๆ ที่ต้องอาศัยความเร็วหรือเรื่องปัจจุบันทันด่วนต่างๆ แต่ไหวพริบของท่านระยะนี้จะนำลาภมาให้เป็นเบื้องต้น จะฉลาดพอหาเลี้ยงปากท้อง

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโอกาสได้ไปเยี่ยมผู้สูงอายุที่เจ็บป่วย หรืออาจเป็นเพื่อนร่วมงานที่อายุมากกว่ามากๆ ก็เป็นได้ ญาติมิตรและผู้ร่วมงานจะพากันนำลาภผลที่ท่านควรได้มานานแต่ไม่ได้มาให้ ซึ่งเพื่อนร่วมงานอาจแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่าหลายฝักหลายฝ่าย ท่านจะต้องวางตัวให้เป็นกลางเอาไว้จะดีที่สุด ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโดยคิดว่าไม่มีอะไร ท่านได้รับเชิญเป็นกรรมการของสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม จะได้พบคนหน้าซื่อแต่ใจคด พูดกับท่านอย่างดีแต่ไม่มีความจริงเสียเลย เสียลาภเพราะความสนุกสนานจนเกินเหตุ ในระยะนี้ท่านไม่ควรเสี่ยงโชค หรือลงทุนหวังผลระยะใกล้ใดๆ ทั้งสิ้น

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีราวอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่ฝนตกหนักอย่างไรก็ไม่กระทบกระเทือน ไม่ว่าจะพบเหตุร้ายอะไรจะผ่านพ้นหรือแคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด เสียแต่อาจต้องผ่านความเครียด และโกลาหลบ้างเท่านั้น อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ชีวิตประจำวันจะได้เพื่อนฝูงช่วยเหลือ กิริยาวาจาของผู้ใกล้ชิดหากผิดหูผิดตานักก็ไม่ควรคิดมาก ระยะนี้ท่านไม่มีศัตรูหรือผู้ที่คิดร้ายอย่างแท้จริง ผลงานอาจจะไม่ทันใจเจ้านาย แต่การงานของท่านก็ทำเงินให้ท่านได้พอสมควรแก่อัตภาพ เรื่องการเงินควรยึดหลักสุภาษิตว่า “สิบเบี้ยใกล้มือ” หรือ “น้ำขึ้นให้รีบตัก” ถ้ามีสัญญาณยุ่งยากมักมาจากบริวาร

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดบางเรื่อง รวมทั้งการตัดสินใจปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผลดี ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทได้ลาภแบบจับเสือมือเปล่าแล้วยิ่งไม่สะดวก สถานการณ์โดยทั่วไปได้ไม่เท่าเสีย แถมยังวุ่นวายเรื่องผลประโยชน์อีกด้วย จะไปเก็บเงินจากใครมักไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ไม่ว่าท่านจะแต่งตัวภูมิฐานสักแค่ไหนก็ตาม การเดินทางไม่ถึงกับเดือดร้อน ไม่ควรรื้อหรือซ่อมแซมสำนักงานในระหว่างนี้เพราะงบฯ จะบานปลาย แม้ญาติท่านจะเป็นผู้รับเหมาหรือช่วยคุมงานให้ก็ตาม คนรักจะยุ่งจนไม่มีเวลาให้ท่าน หรือมีปากมีเสียงกันจนเขาหอบผ้ากลับไปนอนบ้านเขา

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่คร่ำเคร่งแก้ปัญหาในงานมาหลายเดือนจะพอมีเวลาได้พักผ่อนร่างกายให้สดชื่นขึ้นบ้าง อีกทั้งอาจมีลาภจากงานเข้ามาอีกด้วย โดยเฉพาะงานด้านวิชาการ เอกสารหนังสือ หรือการเป็นครูบาอาจารย์ต่างๆ จิตใจวุ่นวายพะวักพะวนกับการหาเงินและผลประโยชน์เข้ากระเป๋ามากสักหน่อย แม้ว่าจะมีดาวพระเคราะห์หลักเดินถอยหลังอยู่ในเรือนลาภผล แต่อาจมีเรื่องหลงลืมเกี่ยวกับการเงินหรือทรัพย์สินเงินทองให้พอตกอกตกใจ มีความสุขกับการอยู่บ้านหรือตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัยให้สวยงามสมฐานะของท่าน คนโสดจะพบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว คู่ของท่านจะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี