กลับมาเถิดวันวาน : สำเริงคดี

เกือบจะ 20 ปีแล้วละที่ นิโคล คิดแมน กับ ทอม ครูซ เคยเปล่าเปลือยเล่นเซ็กซ์ซีนด้วยกัน หนังเรื่องนั้นคือ EYES WIDE SHUT

มาถึงกลางปีนี้ ทอมติดต่ออดีตภรรยาให้กลับมารับบทในฉากแบบที่ว่านี้ร่วมกันอีกหน

คนวงในฮอลลีวู้ดรายหนึ่งเผยว่า ทอมอยากทำหนังสไตล์ฝรั่งเศสซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับคู่แต่งงานที่ขัดแย้งแตกแยกกันรุนแรงจนหย่าร้าง แต่กลับมาพานพบกันใหม่หลังนานปีผ่านไปจนได้ตกหลุมรักกันอีกครา

“นิคถึงกับอึ้งตอนที่ทอมติดต่อมาขอให้เธอเล่นหนังคู่กับเขาอีก” เพื่อนสนิทของนางเอกบอกกล่าวเล่าความ “แล้วเธอก็ถึงกับช็อกเมื่อเขาร่ายรายละเอียดในใจว่าอยากให้เธอกับเขาเล่นเลิฟซีนด้วยกันอีกครั้ง”

ตอนแยกทางกันในปี 2001 ทั้งคู่แทบจะมองหน้ากันไม่ติด แต่เมื่อเวลาล่วงเลยมาจนถึงบัดนี้ ทั้งคู่ต่างอ่อนข้อลงให้แก่กัน เพื่อนสนิทรู้ว่าบางครั้งบางคราวทั้งสองยังพูดเล่นพูดล้อกันด้วยซ้ำไป

“นับแต่ที่ เคธี โฮล์มส์ ทิ้งเขาไป ทอมพยายามอย่างหนักที่จะกู้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเขาในฮอลลีวู้ด และพยายามเชื่อมต่อฟื้นสัมพันธ์กับคนที่เขาเคยทำผิดพลาดด้วย และนิโคลเป็นชื่อในอันดับต้นๆ ของโผ”

เม้าธ์กันว่าทอมเริ่มทำดีกับนิโคลในแบบที่เขาไม่เคยทำ หลังจากที่เบลลาลูกสาวบุญธรรมของทั้งคู่แอบแต่งงานไปเงียบๆ เมื่อ 2 ปีก่อน และดูเหมือนว่าตอนนี้เขาอยากจะเขยิบการคืนดีขึ้นไปอีกขั้น

เชื่อกันว่าพระเอกวัย 54 ลุกขึ้นตื่นเต้นติดต่อกับนิโคล หลังจากที่ได้ดูฉากเปลือยของเธอในซีรี่ส์ BIG LITTLE LIES เมื่อต้นปีนี้ รวมทั้งได้รับฟังคำชมขรมถมเถถึงการแสดงของเธอในหนังจอใหญ่เรื่อง LION

“ทอมเคยบอกว่า ความปรารถนาอันยิ่งใหญ่ของเขาคือได้เป็นที่ยอมรับในฝีมือการแสดงที่จริงจังและการได้ออสการ์ เขาเชื่อว่านิโคลคือคู่ร่วมแสดงที่จะดึงเอาความสามารถของเขาออกมาได้มากที่สุด” แหล่งข่าวแจง

ยามนี้ ดูเหมือนว่านิโคลกำลังพิจารณาว่าสมควรหรือไม่ที่เธอจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทำงานกับอดีตสามี

“นิโคลเคยตัวสั่นทีเดียว หากต้องอยู่ใกล้เคียงหรือแค่อยู่ในเมืองเดียวกับทอม มันจะเป็นฝันร้ายของเธอถ้าบังเอิญไปเจอะเจอเขาเข้า เพราะความรู้สึกด้านลบเก่าๆ ทั้งหลายแหล่จะท่วมท้นขึ้นมา” เพื่อนสนิทเผย

“แต่มาถึงตอนนี้ เธอมองข้ามอดีตไปยังอนาคตแล้วละ เธออาจอยากกอดปลอบทอมและเตือนเขาว่าชีวิตนี้สั้นเกินกว่าที่คนเราจะมัวขุ่นแค้นชิงชังกัน”

ส่วนเธอจะตกลงเล่นหนังกับเขาอีกหรือไม่ ต้องคอยดูกันต่อไป…