ห่วงใยโควิดคนกรุง “มูลนิธิโครงการหลวง” จับมือ “จิตอาสา 4ส12” สถาบันพระปกเกล้า มอบ ผักสด-สอาด-ปลอดภัย ให้ชุมชนดอนเมือง นำไปปรุงทาน

เวลา 10.00 น.วันที่ 22 กันยายน ที่ศูนย์บรรจุคัดแยกผลผลิตโครงการหลวง จตุจักร กรุงเทพฯ ทีมจิตอาสา นายสุทธิพงษ์ สุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด และ นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข(สสสส.) รุ่นที่ 12

รับมอบอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพ โครงการหลวง ดี-อร่อย เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบด้วยวัตถุดิบจำนวน 315 กิโลกรัม ประกอบด้วย มะเขือเทศ ชาโยเต้ หรือฟักแม้ว ต้นหอมญี่ปุ่น โดยมอบให้กับ 2 ชุมชน คือ ชุมชนอยู่เจริญบุญมา เขตดอนเมือง และสำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก

ต่อมา ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนอยู่เจริญบุญมา กลุ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” นำโดย นายสมชาย จรรยา
ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 12 (สสสส.) สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มูลนิธิสหชาติ และ นพขวัญ นาคนวล นักข่าวสาวเสียงหัวเราะอร่อยเหาะ ฉายา “จุ๋ม ปอยเด้ง” ร่วมส่งมอบอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพ โครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และข้าวกล่องพร้อมทานจาก “โครงการครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ของเครือซีพี พร้อมน้ำดื่ม

ให้กับกับคณะกรรมการชุมชนอยู่เจริญบุญมา โดยมี คุณจิ๋ม พูลสุข ประธานชุมชน เป็นผู้รับมอบ จากนั้นนำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุน มอบต่อให้กับชาวชุมชนอยู่เจริญบุญมา ที่ยืนเข้าคิวเว้นระยะเป็นแถวยาว เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหารได้รับประทาน

นายสุริยันต์ พูลสุข เลขาประธานชุมชน กล่าวว่า ชุมชนอยู่เจริญบุญมา เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีบ้านพักจำนวน 593 หลังคาเรือน มีประชากร 1,729 คน มีผู้ป่วยติดเตียง 15 คน มีผู้กักตัวอยู่ในบ้าน 30 คน และเติดเชื้อโควิด 2 ครัวเรือน ขอบคุณมูลนิธิโครงการหลวง กลุ่มพันธิมิตรจิตอาสา และเครือซีพี กับน้ำใจที่นำมาแบ่งปันให้กับชาวชุมชนของเรา ในยามที่ได้รับผลกระทบและต้องลำบากขาดรายได้

ด้านนายสุทธิพงษ์ สุริยะ เปิดเผยว่า วัตถุดิบคุณภาพ จากโครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นโครงการแรกที่ส่งมอบผลผลิต ภายใต้มาตรฐานอาหารปลอดภัย ที่มีความสด สะอาด และปลอดภัยต่อสุขภาพ ให้กับตัวแทน “จิตอาสา4ส12” ของสถาบันพระปกเกล้า เพื่อนำไปมอบให้กับชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนา

ทางด้าน นายสมชาย จรรยา กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตจิตอาสาดำเนินการส่งมอบอาหารพร้อมทาน จากครัวปันอิ่ม มาตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคนเป็นต้นมา และวันนี้ได้รับผลผลิต ที่ผ่านกระบวนการจัดการภายใต้ มาตรฐานอาหารปลอดภัย จากโครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาสมทบ เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนเมือง เพื่อช่วยผ่อนคลายบรรเทาความทุกข์